Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền năm 2024

Lượt xem: 6532

Những câu hỏi như chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Quy trình thế nào? Thực hiện ở đâu? Là những câu hỏi được nhiều chị em có thai ngoài ý muốn quan tâm và tìm kiếm. Để giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên, hãy cùng các bác sĩ phòng khám Thái Hà tìm hiểu chi tiết qua nội dung bài viết sau đây nhé.

Theo bác sĩ sản phụ khoa cho biết: Chi phí phá thai bao nhiêu tiền có mức giá từ 3.500.000 đồng trở lên, tuy nhiên thì giá tiền phá thai bằng thuốc và hút thai là khác nhau. Vì thế mà chi phí phá thai còn phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn.

Tìm hiểu về phá thai là gì?

Phá thai được gọi là sự kết thúc thời kỳ thai nghén bằng việc loại bỏ bào thai ra khỏi tử cung trước khi đến kỳ sinh nở. Cách phá thai được thực hiện bằng 3 biện pháp là phá thai bằng thuốc, hút thai.

Để thực hiện phá thai một cách an toàn, thai phụ cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để bác sĩ sẽ kiểm tra về kích thước, độ tuổi thai nhi, sức khỏe thai phụ, sau khi thăm khám bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phá thai phù hợp.

Thai phụ tuyệt đối không tìm đến những cơ sở y tế kém chất lượng, đội ngũ bác sĩ không có tay nghề thực hiện phá thai, vì có thể dẫn đến nhiều biến chứng cực kỳ nguy hiểm.

Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền?

Hầu hết chị em khi có ý định đi phá thai đều quan tâm đến mức giá, không biết mức giá cụ thể chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền? Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền có giá từ 3.500.000 đồng trở lên, tuy nhiên nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, cụ thể như:

Chi phí thăm khám ban đầu

Chi tiết này không ảnh hưởng nhiều đến chi phí phá thai, người bệnh chỉ mất khoảng vài trăm nghìnTrước khi tiến hành phá thai thì thai phụ sẽ phải kiểm tra sức khỏe và làm các xét nghiệm cần thiết. Nhờ và việc khám sức khỏe này mà bác sĩ sẽ viết rõ về tình hình sức khỏe của chị em, xem có đang gặp vấn đề gì hay không. Nếu như sức khỏe tốt và không mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm gì thì có thể thực hiện phá thai được, còn nếu như không thể phá thai được luôn thì bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể cho chị em.

Số tuần tuổi thai nhi

Số tuổi thai nhi ảnh hưởng đến chi phí phá thai

Độ tuổi thai nhi là yếu tố để căn cứ vào đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phá thai phù hợp. Những trường hợp thai phụ có độ tuổi thai nhi nhỏ thì sẽ có chi phí phá thai sẽ thấp, còn đối với thai phụ có độ tuổi thai lớn, thực hiện phức tạp hơn, thì mức chi phí phá thai sẽ cao hơn nhiều.

Chính vì vậy, trong trường hợp bắt buộc phải bỏ thai, chị em nên lựa chọn cho mình một cơ sở uy tín để thực hiện nhanh chóng, giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn sức khỏe cho mình.

Tình trạng sức khỏe thai phụ

Tình trạng sức khỏe thai phụ có ảnh hưởng khá nhiều đến chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền. Thai phụ có sức khỏe tốt, ổn định, không bị mắc bệnh lý có liên quan và đặc biệt là không mắc các bệnh phụ khoa thì chi phí thực hiện phá thai sẽ thấp.

Và trường hợp thai phụ mắc bệnh lý phụ khoa, lúc này bác sĩ sẽ yêu cầu thực hiện chữa trị khỏi bệnh phụ khoa trước, sau đó mới được tiến hành thực hiện thủ thuật phá thai để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thai phụ. Do đó, mà việc điều trị bệnh lý trước phá thai sẽ khiến cho người bệnh phải tốn thêm một khoản chi phí. Cho nên, trường hợp này chi phí phá thai sẽ cao hơn bình thường.

Phương pháp phá thai

Sau quá trình kiểm tra và có kết quả cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn cho chị em phương pháp phá thai an toàn, thích hợp, có thể là phương pháp nội khoa hoặc ngoại khoa. Đối với 2 phương pháp này sẽ có mức chi phí riêng.

  • Phương pháp nội khoa ( Sử dụng thuốc): Giải pháp này thường được dùng cho trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi, có mức chi phí phá thai khá thấp, được thực hiện khá đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên, thực hiện phá thai bằng phương pháp này, thai phụ sẽ có nguy cơ cao đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, nghiêm trọng nếu thực hiện sai cách.
  • Phá thai bằng phương pháp ngoại khoa: Phương pháp hút thai, được dành cho thai nhi nhiều tuần tuổi, sẽ có mức chi phí cao hơn một chút so với nội khoa. Nhưng lại cho kết quả phá thai đảm bảo an toàn, giúp hạn chế được những hạn chế và biến chứng nguy hiểm cho thai phụ.

Địa chỉ thực hiện phá thai

Địa chỉ y tế thực hiện phá thai còn ảnh hưởng đến kết quả phá thai mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí phá thai hết bao nhiêu tiền. Thông thường, mức chi phí phá thai tại phòng khám tư nhân sẽ có mức chênh lệch một chút so với bệnh viện.

Hiện nay, số đông chị em khi mang thai ngoài ý muốn lại lựa chọn thực hiện phá thai tại các phòng khám tư nhân uy tín. Bởi vì phòng khám tư có dịch vụ chất lượng tốt, thủ tục khám chữa bệnh được thực hiện nhanh chóng, người bệnh không cần phải chờ đợi xếp hàng lâu mới được khám.

Ngoài ra, các phòng khám tư nhân này còn có đội ngũ bác sĩ sản phụ giỏi và có trang thiết bị hiện đại có đảm bảo quyền riêng tư cho bệnh nhân thì mức chi phí chữa bệnh cũng sẽ cao hơn. Mặc dù phá thai tại phòng khám tư nhân có chi phí cao chênh lệch chút nhưng đổi lại chị em sẽ có quá trình phá thai đảm bảo an toàn, nhanh chóng, không có biến chứng xảy ra.

Dịch vụ y tế chăm sóc sau phá thai

Dịch vụ chăm sóc sau khi phá thai

Chi phí phá thai bao nhiêu cũng ảnh hưởng phụ thuộc vào dịch vụ y tế mà chị em lựa chọn, nếu chị em lựa chọn gói dịch vụ cao cấp chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe sau phá thai thì mức chi phí lúc này sẽ tăng hơn. Phần lớn, các dịch vụ ngoài này chỉ có tại khoa khám bệnh theo yêu cầu tại bệnh viện công lập, phòng khám hiện đại.

Chi phí phá thai hết bao nhiêu còn tùy thuộc vào khả năng phục hồi của thai phụ

Sau khi thực hiện phá thai xong, chị em cần được theo dõi sức khỏe và hẹn lịch tái khám sau khoảng 2 tuần kể từ khi thực hiện. Nếu thai phụ có sức khỏe ổn định, không có các dấu hiệu mang thai thì quá trình phá thai được hoàn tất.

Tuy nhiên, nếu chị em có sức khỏe yếu, xuất hiện các biến chứng như bị sót thai, lưu thai,.., thì cần phải mất thêm thời gian theo dõi và điều trị triệt để. Do đó, mức chi phí cũng sẽ tăng thêm hơn khi gặp phải trường hợp này.

Chi phí tái khám

Sau quá trình đỉnh chỉ thai nghén kết thúc, chị em sẽ được về nhà nghỉ ngơi, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn khám sau 15 ngày để kiểm tra xem có tình trạng bị sót thai hay không. Lúc này, người bệnh sẽ tốn thêm một khoản chi phí nữa.

Do đó, chi phí phá thai của mỗi người là khác nhau, nên chị em cần phải đi khám và được bác sĩ chẩn đoán, tư vấn phương pháp phù hợp với mức chi phí cụ thể.

Quy trình thực hiện phá thai như thế nào?

Cách phá thai an toàn hiện nay được thực hiện bằng 3 biện pháp là phá thai bằng thuốc, hút thai. Mỗi phương pháp phá thai sẽ có quy trình thực hiện khác nhau, cụ thể như:

1. Phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc thường được áp dụng dành cho những trường hợp thai nhi dưới 6 tuần tuổi. Phương pháp an toàn khi được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp giám sát và được thực hiện bởi những địa chỉ phá thai uy tín.

Đồng thời, phương pháp bằng thuốc không áp dụng dành cho những thai phụ có sức khỏe không đảm bảo, mắc phải một số bệnh như thận, huyết áp, viêm nhiễm phụ khoa, tim mạch,..

Quy trình thực hiện phá thai bằng thuốc như sau: Bác sĩ sẽ chỉ định uống 2 viên thuốc phá thai vào 2 thời điểm khác nhau, cụ thể như:

Bước 1: Thai phụ được kiểm tra sức khỏe để chắc chắn có đủ điều kiện để phá thai bằng thuốc. Nếu không đủ điều kiện, thai phụ cần có cách để cải thiện sức khỏe hoặc áp dụng biện khá phù hợp hơn.

Bước 2: Thai phụ sẽ được chỉ định uống viên thuốc lần thứ nhất để làm ngừng sự phát triển của thai, giúp thai bong ra khỏi tử cung. Lúc này, chị em sẽ bắt đầu cảm thấy đau bụng nhẹ và bị ra một chút máu. Chị em sẽ được yêu cầu nằm 30 phút để theo dõi, nếu không có triệu chứng bất thường thì có thể về nhà nghỉ ngơi.

Bước 3: Sau 48h thai phụ được uống viên thuốc đầu tiên, lúc này thai phụ cần quay lại để thực hiện uống viên thuốc phá thai thứ 2. Viên thuốc thứ 2 sẽ có tác dụng co bóp tử cung, nhằm đẩy thai chết lưu ra ngoài. Sau khoảng 4h30 phút uống thuốc, thai phụ sẽ thấy bị ra máu, lẫn máu cục, cơn đau bụng dữ dội, là dấu hiệu của túi thai được đẩy ra ngoài.

Bước 4: Thai phụ cần chú ý chăm sóc sức khỏe sau khi dùng thuốc phá thai, và đến tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ  để chắc chắn rằng đã thực hiện phá thai thành công.

2. Hút thai chân không

Phương pháp hút thai chân không là phương pháp được áp dụng dành cho thai nhi từ 6 tuổi, đối với phương pháp này bác sĩ sẽ sử dụng những thiết bị y tế kết hợp với những dụng cụ y tế chuyên dụng với máy hút thai công nghệ cao để hút toàn bộ phôi thai nhi ra bên ngoài.

Để được thực hiện phương pháp này, thai phụ phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về độ tuổi và sức khỏe ổn định, không bị mắc các bệnh lý hay các bệnh phụ khoa.

Quy trình thực hiện phương pháp hút thai:

Bước 1: Bác sĩ sẽ hỏi thăm khám thai phụ về tiểu sử bệnh lý và thực hiện siêu âm thai, chỉ định làm một số xét nghiệm cần thiết để đảm bảo điều kiện hút thai.

Bước 2: Sau quá trình thăm khám, thai phụ sẽ được đưa đến phòng tiểu phẫu để bác sĩ tiến hành vệ sinh vùng kín và thực hiện tiêm thuốc gây tê giảm đau.

Trường hợp cần thiết, thai phụ có thể sử dụng thêm thuốc chống viêm nhiễm trùng và thuốc an thần do bác sĩ chỉ định. Những dụng cụ y tế tại phòng phẫu thuật sẽ được sát khuẩn, khử trùng trước khi đưa vào thực hiện.

Bước 3: Bác sĩ sẽ thực hiện hút thai bằng việc sử dụng một ống nhựa chuyên dụng nối một đầu với máy bơm và một đầu luồn qua bồn tử cung rồi tiến hành thực hiện hút phôi thai ra ngoài một cách an toàn, cẩn thận. Bác sĩ sẽ dựa vào kích thước thai mà đưa ra phương pháp hút thai phù hợp, cụ thể như:

  • Thai nhi từ 4 – 5 tuần tuổi: Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hút điều hòa kinh nguyệt. Phương pháp được thực hiện bằng cách dùng một máy bơm hút chân không bằng tay và ống hút thai nhỏ để thực hiện hút phôi thai ra ngoài.
  • Thai nhi 6 tuần tuổi: Bác sĩ sẽ áp dụng thủ thuật hút thai chân không, phương pháp được các bác sĩ dùng thuốc gây tê và máy hút chân không hiện đại đưa vào buồng tử cung để hút thai ra ngoài.

Bước 4: Sau khi quá trình hút thai an toàn được diễn da xong, thai phụ sẽ được vệ sinh lại vùng kín sạch sẽ và đưa sang phòng hồi sức để bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe của thai phụ sau tiểu phẫu. Thai phụ nếu không có vấn đề gì bất thường sẽ được về nhà nghỉ ngơi.

Bước 5: Thai phụ cần đến tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để kịp thời phát hiện nếu như có những biểu hiện bất thường xảy ra.

Thực hiện phá thai an toàn tại phòng khám đa khoa Thái Hà

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ phá thai an toàn được nhiều thai phụ lựa chọn. Nơi đây nhận được nhiều phản hồi, đánh giá cao về chất lượng, dịch vụ, sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Phòng khám hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện phá thai an toàn.
  • Cơ sở đảm bảo đạt theo tiêu chuẩn của bộ y tế giúp thủ thuật phá thai diễn ra an toàn.
  • Phòng khám được trang bị thiết bị y tế, máy móc chuyên dụng hiện đại được đầu tư đầy đủ, đảm bảo vô trùng sạch sẽ.
  • Mức chi phí thăm khám và thực hiện phá thai tại phòng khám được công khai theo đúng quy định của bộ y tế.
  • Phòng khám có giờ làm việc vô cùng linh hoạt, ngoài giờ hành chính, đáp ứng đầy đủ cho bệnh nhân khi đến thăm khám và điều trị bệnh tại đây.
  • Phòng khám Thái Hà có hệ thống tư vấn trực tuyến sẵn sàng giải đáp đầy đủ các thắc mắc cho bệnh nhân bở đội ngũ tư vấn bác sĩ chuyên nghiệp.
  • Mọi thông tin cá nhân của người bệnh khi đến phòng khám sẽ được bảo mật tuyệt đối, không tiết lộ dưới mọi hình thức.

Đặc biệt, phòng khám đa khoa Thái Hà luôn đảm bảo thực hiện quy trình phá thai theo đúng tiêu chuẩn của bộ y tế:

  • Trước khi thực hiện phá thai tại phòng khám, bệnh nhân sẽ được khám tổng quát để biết tình trạng mỗi người và lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp mang lại hiệu quả cao.
  • Phòng khám Thái Hà hiện đang thực hiện phá thai an toàn bằng phương pháp phá thai bằng thuốc, hút thai chân không đảm bảo an toàn sức khỏe sinh sản của chị em.
  • Sau khi thực hiện phá thai xong, bệnh nhân sẽ được các chuyên viên y tế cẩn thận chăm sóc để giúp phục hồi nhanh chóng.

Ngoài ra, hiện phòng khám đang có chương trình khuyến mãi áp dụng dành cho những bệnh nhân đăng ký lịch thực hiện phá thai qua số hotline hoặc nhấp vào link chat dưới đây sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn với hai hạng mục chính như:

  • Gói khám sức khỏe tổng quát chỉ với giá 320.000 đồng.
  • Giảm thêm 30% chi phí thực hiện phá thai.

Bài viết trên đây là những chia sẻ về vấn đề chi phí hút thai an toàn hết bao nhiêu tiền? Quy trình thế nào? Ở đâu. Mong rằng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích cho bản thân. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm và vấn đề trên, bạn có thể liên hệ đến số hotline để được tư vấn và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

https://www2.sgc.gov.co/sgc/volcanes/VolcanNevadoRuiz/Paginas/Paginas/Garbagecan/chi-phi-pha-thai.htm

Cập nhật lần cuối: 08-04-2024 14:39:32