Hướng dẫn cách sử dụng thuốc đặt âm đạo 11/8/23

Lượt xem: 12004

Thuốc đặt âm đạo không còn xa lạ gì với chị em phụ nữ, đặc biệt với chị em thường xuyên có cảm giác ngứa ngáy âm đạo, âm đạo có mùi hôi, bị viêm nhiễm âm đạo,...Để khắc phục tình trạng đó nhiều chị em tìm đến thuốc đặt âm đạo, nhưng không phải ai cũng biết sử dụng thuốc đặt đúng cách để đạt được hiệu quả.

Trong nội dung bài viết dưới đây các bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn cách sử dụng thuốc đặt âm đạo đúng đắn để mang lại hiệu quả điều trị.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc đặt âm đạo

Cách sử dụng thuốc đặt âm đạo

Thuốc đặt âm đạo là thuốc dùng tại chỗ có tác dụng cân bằng môi trường âm đạo, tiêu viêm, giảm sưng, ngăn chặn mầm bệnh mới xâm nhập, tiêu diệt các vi khuẩn và tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa nhất là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhiễm nấm candida…

Thuốc đặt âm đạo có 3 loại là thuốc chứa hormone estrogen, thuốc chứa một loại kháng sinh, thuốc chức nhiều kháng sinh dưới 2 dạng là viên nén và viên nhét.

Để thuốc đặt âm đạo phát huy tác dụng điều trị viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả chị em cần tuân thủ quy trình đặt thuốc sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị thuốc đặt âm đạo do chỉ định của bác sĩ, băng vệ sinh, một cốc nước sạch nguội, 1 bao cao su (nếu có).
  • Bước 2: Vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hoặc nước ấm có pha muối loãng, rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng để diệt khuẩn tránh lây lan vi khuẩn vào bên trong âm đạo.
  • Bước 3: Đối với thuốc dạng viên nén bạn nên nhúng thuốc vào cốc nước đã chuẩn bị 2 giây rồi nhấc ra để làm mềm viên thuốc giúp đặt vào âm đạo dễ dàng hơn.
  • Bước 4: Chọn tư thế thích hợp sao cho việc đặt thuốc thuận tiện nhất, nên nằm kê mông lên một chiếc gối mỏng và nằm dựng 2 đầu gối lên.
  • Bước 5: Đặt thuốc ở cửa âm đạo, đeo bao cao su vào tay, dùng một ngón tay hoặc kẹp thuốc vào hai ngón tay đẩy dần vào bên trong đến khi nào hết một ngón tay thì rút tay ra một nhanh chóng để thuốc không bị trôi ra.
  • Bước 6: Nằm nghỉ ngơi ít nhất 15 phút sau đó đóng băng vệ sinh để thuốc không chảy ra ngoài.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc đặt âm đạo

Lưu ý khi sử dụng thuốc đặt âm đạo

Trong quá trình sử dụng thuốc đặt âm đạo chị em nên chú ý đến một số lưu ý sau để thuốc đặt âm đạo phát huy tác dụng tối ưu.

  • Thuốc đặt âm đạo phải do bác sĩ chỉ định loại thuốc, liều lượng và cách dùng không nên tùy tiện sử dụng có thể khiến viêm nhiễm nặng hơn.
  • Nên sử dụng đúng liều lượng trong khoảng 7 – 10 ngày và không nên quá 14 ngày vì có thể gây kháng thuốc, khi dùng thuốc mà không có hiệu quả hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để thay thuốc.
  • Nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ để dễ cho việc nghỉ ngơi sau khi đặt thuốc.
  • Tránh giao hợp trong thời gian điều trị viêm nhiễm bằng thuốc đặt để thuốc phát huy tác dụng tránh các tổn thương cơ quan sinh dục khi viêm nhiễm chưa lành.
  • Nếu đặt thuốc mà xuất hiện dị ứng nhẹ với thuốc thì tiếp tục điều trị nhưng dị ứng nặng hơn cần ngưng sử dụng thuốc thay thế bằng thuốc mới.
  • Nên kết hợp điều trị cho cả bạn tình tránh việc tái phát viêm nhiễm sau khi điều trị.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Không nên lạm dụng thuốc đặt âm đạo trong những trường hợp không cần thiết vì có thể gây kháng thuốc, mất cân bằng môi trường âm đạo.

Kết thúc liệu trình điều trị mà các dấu hiệu bệnh đã hết bạn cũng nên tái khám phụ khoa để xác định đã loại bỏ hoàn toàn mầm bệnh hay chưa, nếu vẫn còn tồn tại mầm bệnh thì tiếp tục điều trị với liệu trình hoặc phương pháp khác để tránh tái phát bệnh.

Trên đây là hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa về cách sử dụng thuốc đặt âm đạo để thuốc phát huy tác dụng. Nếu còn vấn đề cần thắc mắc cần tư vấn giải đáp chị em có thể liên hệ theo số điện thoại

https://phongkhamthaiha.net/
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/
https://phongkhamthaiha.vn/
https://trungtamytechauthanhag.vn/
https://benhvienhanoi.edu.vn/
https://benhviendalieuct.vn/
https://phongkhamthaiha.com/
https://phongkhamthaiha.salekit.com/
https://suckhoe24gio.webflow.io/
https://ttytnuithanh.com/
https://phongkhamthaiha.org/

 

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:04:11