Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có sao không 11/8/23

Lượt xem: 42256

Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có sao không là thắc mắc của nhiều nữ giới. Có rất nhiều nữ giới thiếu hiểu biết vừa phá thai đã quan hệ vì cho rằng điều này không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Nhưng trên thực tế sau phá thai thể trạng chị em rất yếu cần được nghỉ ngơi và hồi phục các chức năng nên việc quan hệ sau khi phá thai rất gây hại cho sức khỏe, có nguy cơ bị nhiễm trùng mắc các bệnh phụ khoa,...

“Thưa bác sĩ, cháu vừa tiến hành hút thai 5 tuần tuổi cách đây 1 tuần. Hiện tại cháu đã ngừng ra máu và thấy cơ thể cũng không có dấu hiệu mệt mỏi, bất thường gì. Bạn trai cháu đòi quan hệ vì cho rằng quan hệ sau hút thai 1 tuần sẽ khá an toàn. Nhưng cháu e ngại vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vậy mong bác sĩ giải đáp giúp cháu. Cháu xin chân thành cảm ơn" (V.T - Hải Phòng)

Trả lời:

Chào bạn, trước hết chúng tôi cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi tư vấn đến Phòng khám đa khoa Thái Hà.

Theo như bạn cho biết, bạn chưa lập gia đình và chưa muốn có con thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn để bảo vệ sức khỏe của chính bạn và phòng ngừa mang thai. Việc phá thai sẽ tác động rất lớn đến tâm lý, sức khỏe của nữ giới thậm chí gây nhiều tổn hại về sau.

Bạn nên biết rằng sau khi phá thai cơ quan sinh sản cần một thời gian nhất định mới bình phục hoàn toàn trở lại. Nên việc bạn trai nói quan hệ sau phá thai sẽ an toàn là điều hoàn toàn sai lầm và không có căn cứ khoa học nào. Mặc dù bạn nói cơ thể bạn bình thường và hết ra máu rồi nhưng vẫn cần nghỉ ngơi tĩnh dưỡng thêm một thời gian để cơ quan sinh sản có thể hồi phục lại được.

Theo các chuyên gia y tế khuyến cáo, nữ giới sau khi phá thai cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất một tháng để sức khỏe có thể phục hồi hoàn toàn.

Về thắc mắc của bạn sau khi phá thai quan hệ có bầu không? Hút thai được 1 tuần quan hệ có sao không? Thắc mắc của bạn sẽ được các bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà giải đáp trong bài viết dưới đây.

Quan hệ sau khi phá thai 1 tuần có ảnh hưởng gì?

Quan hệ sau khi phá thai rất dễ mang thai ngoài ý muốn ngay cả khi bạn vừa hết ra máu.

Ngoài ra, việc quan hệ tình dục quá sớm khi mới hút thai xong có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm sau:

Quan hệ sau khi phá thai

Tăng nguy cơ viêm nhiễm

Sau khi hút thai, cơ quan sinh dục chưa phục hồi, sức khỏe và sức đề kháng yếu nên rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây viêm nhiễm nếu không được vệ sinh đúng cách. Nếu quan hệ tình dục thô bạo rất dễ gây tổn thương nặng hơn, tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Tăng khả năng mang thai ngoài ý muốn

Nhiều người cho rằng sau khi phá thai kinh nguyệt chưa trở lại nên nếu quan hệ sẽ rất an toàn, không lo mang thai. Thực tế, nếu quan hệ mà không dùng bất kỳ biện pháp bảo vệ nào nữ giới vẫn có khả năng thụ thai ngay cả khi chưa có kinh trở lại. Chính vì vậy để bảo vệ sức khỏe, giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi và hạn chế nguy cơ biến chứng bạn cần kiêng quan hệ tình dục ít nhất một tháng sau khi hút thai. Không quan hệ nếu cảm thấy cơ thể chưa bình phục hoàn toàn.

Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Sau khi phá thai cơ thể chị em sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp, các nội tiết tố trong cơ thể thay đổi đột ngột làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc có thể gây viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lý phụ khoa gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ảnh hưởng đến sức khỏe

Cho dù bạn phá thai bằng uống thuốc tại nhà hay sử dụng các thủ thuật phá thai như hút thai,... thì sức khỏe của bạn ít nhiều bị ảnh hưởng. Để đảm bảo cho sức khỏe bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tái khám nhằm đảm bảo bạn đã phá thai thành công hay chưa, thai còn sót hay không?

Những biến chứng sau khi hút thai có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm mẹ sau này của bạn, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn nên bạn cần hết sức lưu ý nhé!

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Thời gian thích hợp quan hệ sau khi phá thai?

Sức khỏe yếu, ra máu nhiều khiến lượng máu trong cơ thể thiếu hụt, cùng với đó các cơ quan sinh dục bị ảnh hưởng, tổn thương, nội tiết tố thay đổi, mất cân bằng sẽ khiến thể trạng chị em suy giảm. Vì thế chị em cần nghỉ ngơi và bồi bổ để nhanh chóng hồi phục sức khỏe và các chức năng.

Và theo các chuyên gia Thái Hà thì chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng và tùy thuộc vào từng người có thể kéo thời gian lâu hơn để sức khỏe hoàn toàn hồi phục. Đối với chị em với tinh thần bất ổn, thể trạng yếu sẵn rồi thì nên kiêng quan hệ ít nhất 3 tháng hoặc có thể hơn đến khi sức khỏe đã ổn định. 

Không chỉ chú ý đến thời gian quan hệ mà bạn cần lưu ý và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về cách sử dụng thuốc sao cho hợp lý cùng với chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi phù hợp. Nếu sau phá thai bạn thấy cơ quan sinh dục có những biểu hiện lạ như: vùng kín có mùi hôi khó chịu, dịch nhầy có màu khác lạ, đau bụng dữ dội, người nóng sốt hoặc ớn lạnh, ra máu nhiều, ồ ạt, máu vón cục,...thì bạn cần đến bác sĩ để tái phạm lại ngay tránh gây ra những biến chứng khó lường cho sức khỏe của bạn.

Lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa

Để đảm bảo sức khỏe sau thủ thuật phá thai, các bác sĩ Phòng khám đa khoa Thái Hà đưa ra một số lời khuyên đối với chị em như sau:

  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng sau khi phá thai ngay cả khi thấy sức khỏe đã ổn hoặc đã ngừng ra máu.
  • Sử dụng bao cao su để tránh thai an toàn và phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục.
  • Trong những ngày sau khi phá thai chị em cần chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách.
  • Ăn uống khoa học, đủ chất, tăng cường nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh.
  • Tái khám đúng lịch hẹn để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm khác.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về vấn đề quan hệ sau khi hút thai 1 tuần có sao không? Nếu còn bất cứ thắc mắc nào cần tư vấn giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Phòng khám Thái Hà theo số điện thoại hoặc click vào hộp chat phía dưới để trao đổi trực tiếp với bác sĩ.

Mở đầu phá thai 1

pha thai o dau benhviendalieuct.vn/dia-chi-pha-thai-an-toan-uy-tin-tai-ha-noi.html

pha thai benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu benhviendalieuct.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

hut thai benhviendalieuct.vn/hut-thai-co-dau-khong.html

thuoc pha thai benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan.html

benh vien pha thai ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi-6789.html

chi phí phá thai an toàn ttytnuithanh.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien-6789.html

cách phá thai nhanh nhất ttytnuithanh.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

hút thai có đau không ttytnuithanh.com/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

phá thai ở đâu an toàn nhất trungtamytechauthanhag.vn/pha-thai-o-dau-an-toan-nhat-tai-ha-noi.html

giá phá thai bằng thuốc trungtamytechauthanhag.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

cách phá thai nhanh nhất trungtamytechauthanhag.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

Cuối phá thai 1

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:52:31