Uống thuốc phá thai có gây đau bụng không 11/8/23

Lượt xem: 3151

Uống thuốc phá thai có gây đau bụng không? Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa áp dụng cho thai dưới 6 tuần tuổi, được nhiều chị em lựa chọn do có thể tự áp dụng phá thai tại nhà một cách bí mật, kín đáo, chi phí phá thai rẻ. Tuy nhiên, uống thuốc phá thai có thể gây nên những ảnh hưởng gì thì không phải ai cũng biết. Chính vì do thiếu hiểu biết, chủ quan tự mua thuốc về sử dụng mà nhiều chị em gặp tác dụng phụ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Phá thai bằng thuốc chỉ phù hợp cho các trường hợp thai nhi mang thai dưới 6 tuần tuổi, nằm trong tử cung của mẹ và thai phụ không mắc chứng máu khó đông, không mắc các bệnh về gan, thận.

Quy trình uống thuốc phá thai:

Chị em đến cơ sở y tế chuyên khoa, bác sĩ sẽ kiểm tra sức khỏe, bảo đảm đủ điều kiện phá thai bằng thuốc.

Uống thuốc phá thai thứ nhất: Có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai nhi, thai phụ ở lại cơ sở y tế để theo dõi trong vòng 30 phút trước khi có thể ra về.

Uống thuốc phá thai thứ hai: 48h sau khi uống viên thuốc phá thai thứ nhất, chị em quay trở lại cơ sở y tế chuyên khoa để uống tiếp viên thuốc phá thai thứ hai gây co bóp tử cung, đẩy thai nhi ra ngoài. Trong vòng 30 phút đến 3 tiếng sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai, chị em sẽ bị đau bụng, ra máu kéo dài, xuất hiện những cục máu đông, máu cục chứng tỏ bào thai đã được đẩy ra ngoài thành công.

Uống thuốc phá thai có gây đau bụng không?

Uống thuốc phá thai có gây đau bụng không

Đau bụng và ra máu kéo dài là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường trong phá thai bằng thuốc.

Thông thường, sau khi uống thuốc phá thai thứ nhất, chị em sẽ không gặp hiện tượng gì, một số bị ra ít máu.

Bắt đầu khoảng 30 phút cho đến 3 tiếng sau khi uống thuốc phá thai thứ hai, chị em sẽ bị đau bụng dữ dội do thuốc gây co bóp tử cung, để đẩy thai nhi ra ngoài.

Trong giai đoạn từ 7-10 ngày sau khi uống thuốc phá thai, chị em sẽ bị đau bụng ra và ra máu. Cảm giác đau bụng diễn ra âm ỉ giống như đau bụng kinh, cơn đau mạnh hơn vào những ngày đầu và giảm dần ở những ngày cuối.

Lưu ý: Trong trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công, chị em bị sót thai, sót nhau thai, đau bụng và ra máu vẫn kém dài không giảm, chị em ra nhiều khí hư, mùi hôi tanh, khó chịu kèm theo các triệu chứng toàn thân như sốt cao, đau tức lồng ngực…

Bài viết nên đọc:

Uống thuốc phá thai gây biến chứng gì?

Phá thai bằng thuốc không an toàn là trường hợp uống thuốc phá thai tùy tiện, không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa, chị em không bảo đảm điều kiện sức khỏe, tuổi thai nhưng vẫn cố tình uống thuốc phá thai thì có thể gặp phải những biến chứng sau:

Sót thai, sót nhau thai: Thai nhi không được đẩy ra ngoài hết, phá thai bằng thuốc thất bại, chị em bị đau bụng và ra máu kéo dài, cần phải quay lại phòng khám phá thai để tiến hành hút thai.

Thai nhi bị dị tật bẩm sinh: Thuốc phá thai cực kì có hại đến sự tồn tại và phát triển của thai nhi. Trong trường hợp chị em mua phải thuốc phá thai giả, kém chất lượng, dược động lực của thuốc phá thai không đủ làm chết thai mà chỉ gây dị tật thai nhi, thai vẫn tiếp tục phát triển trong bụng mẹ.

Băng huyết: Đây là biến chứng nguy hiểm của phá thai bằng thuốc. Trong trường hợp chị em mắc bệnh chứng máu khó đông, huyết áp, tim mạch có vấn đề thì tùy tiện phá thai bằng thuốc có thể bị đau bụng, chảy máu kéo dài (băng huyết) nếu không xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Rối loạn kinh nguyệt: Sau uống thuốc phá thai, chị em chắc chắn sẽ phải đối diện với tình trạng rối loạn kinh nguyệt kéo dài.

Viêm nhiễm phụ khoa: Sau khi phá thai bằng thuốc kết thúc, chị em vẫn bị ra máu kéo dài từ 7-10 ngày. Trong giai đoạn này, nếu chị em không chú ý đến vấn đề vệ sinh sạch sẽ thì rất dễ bị viêm nhiễm phụ khoa.

Lời khuyên của các chuyên gia:

Uống thuốc phá thai có bị đau bụng không? Đau bụng là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường sau khi uống thuốc phá thai do thuốc gây co bóp tử cung để đẩy thai nhi ra ngoài. Vì thế trước và sau khi phá thai bằng bạn cần thực hiện các điều sau:

Uống thuốc phá thai phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa, có sự theo dõi, giám sát của các y bác sĩ để bảo đảm phá thai bằng thuốc thành công.

Sau khi phá thai bằng thuốc, chị em cần chú ý bảo đảm vấn đề vệ sinh cá nhân và dinh dưỡng hợp lý để cơ thể nhanh hồi phục:

Nghỉ ngơi tại chỗ, không vận động mạnh và không lao động nặng nhọc.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh thường xuyên, 4 tiếng một lần.

Tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ để được kiểm tra phá thai bằng thuốc đã thành công hay chưa.

Kiêng quan hệ tình dục ít nhất sau 1 tháng phá thai bằng thuốc để bảo đảm sức khỏe phụ khoa của bạn gái phục hồi.

Chỉ nên có thai trở lại sau ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm phá thai bằng thuốc.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về vấn đề uống thuốc phá thai có gây đau bụng không, hy vọng đã cung cấp cho bạn gái những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây:

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/uong-thuoc-pha-thai-bi-dau-bung-trong-bao-lau

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-tai-nha-an-toan
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/thuoc-pha-thai-khan-cap
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-nao-hut-thai-het-bao-nhieu-tien
 
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-nao-hut-thai-het-bao-nhieu-tien
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/pha-thai-1-thang-tuoi

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/uongthuocphathaicochoconbuduockhong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/sau-khi-hut-thai-bao-lau-thi-het-ra-mau
 
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/tac-dung-phu-cua-thuoc-pha-thai
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/nao-hut-thai-co-dau-khong
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-6-tuan-tuoi
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/quan-he-sau-khi-pha-thai-1-tuan-co-sao-khong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/sau-khi-uong-thuoc-pha-thai-can-kieng-gi-va-nen-an-gi

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:54:42