Thời điểm phá thai an toàn nhất 12/8/23

Lượt xem: 5824

Thời điểm phá thai an toàn và hiệu quả nhất luôn là mối bận tâm hàng đầu của chị em khi muốn tiến hành phá thai. Chị em không may mang thai ngoài ý muốn thường tìm nhiều cách để bỏ thai. Tuy nhiên, họ lại không biết thời điểm phá thai khi nào là tốt nhất và cách bỏ thai an toàn như nào?

Câu hỏi:

“Chào bác sĩ. Cháu năm nay 18 tuổi, đã có quan hệ tình dục với người yêu. Gần đây, cháu bị chậm kinh, ợ chua, thường xuyên mệt mỏi, khó chịu, ngực căng tức, cháu có mua que thử thai về thử thì thấy hiện lên hai vạch. Bác sĩ cho cháu biết là cháu đã chắc chắn có thai chưa? Thời gian phá thai an toàn là khi nào? Phương pháp phá thai nào là phù hợp? Hiện cháu vẫn đang đi học và đang rất rối, cháu mong bác sĩ giải đáp sớm cho cháu”.

Trả lời:

Chào cháu. Thắc mắc của cháu sẽ được các chuyên gia phòng khám phụ khoa giải đáp như sau:

Cháu đã có quan hệ tình dục với người yêu, bị chậm kinh một tuần và có các dấu hiệu của phụ nữ mang thai như bị chậm kinh, ợ chua, thường xuyên mệt mỏi, khó chịu…

Quan trọng nhất là cháu có thử que thử thai, thấy hiện lên hai vạch thì chắc chắn cháu đã có thai. Và cháu muốn tìm thời điểm thích hợp để phá thai? Thời gian phá thai thích hợp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: tuổi thai nhi, phương pháp phù hợp, sức khỏe của mẹ,... Vì thế để biết rõ chính xác thiời điểm thích hợp thì cháu nên cần đến sự tư vấn của các chuyên gia và đặc biệt là cháu nên đến phòng khám để biết rõ thai kỳ như thế nào để có cách giải quyết tốt nhất.

Thời điểm phá thai an toàn là khi nào?

Thời điểm phá thai an toàn

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, thời điểm phá thai an toàn là trong tháng đầu, khi thai được 5-6 tuần tuổi. Thai kỳ càng nhỏ thì việc phá thai sẽ an toàn và trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên thai nhi phải đảm bảo đã nằm trong tử cung thì mới thực hiện thủ thuật được.

Chậm kinh 1 tuần cho thấy cháu mang thai khoảng 5 tuần tuổi. Đây là giai đoạn mang thai sớm nhưng chưa đủ để quyết định cháu nên uống thuốc phá thai hay hút thai. Cháu nên tìm hiểu rõ phương pháp phá thai như sau:

Phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc sử dụng thuốc phá thai để đình chỉ sự phát triển của thai, gây co bóp tử cung, đẩy thai nhi ra ngoài giống như hiện tượng sảy thai tự nhiên.

Đối với phá thai bằng thuốc, thời điểm phá thai phù hợp nhất là khi thai nhi dưới 6 tuần tuổi (50 ngày), khi thai đã di chuyển vào trong tử cung của mẹ.

Khi thai chưa vào tử cung của mẹ thì việc uống thuốc phá thai không có tác dụng. Phá thai bằng thuốc khi thai đã lớn rất dễ dẫn đến sót thai, sót nhau thai.

Hút thai

Phương pháp hút thai sử dụng ống hút thai đưa qua cổ tử cung, vào đến tử cung của nữ giới để hút túi thai ra ngoài. Đối với hút thai, thời điểm phá thai an toàn là thai 6 tuần tuổi.

Phương pháp phá thai trở nên an toàn khi cháu thực hiện đúng phương pháp và phù hợp với độ tuổi thai kỳ.

Không chỉ phụ thuốc vào các phương pháp phá thai mà thời điểm phá thai an toàn phụ thuộc và những yếu tố sau:

Độ tuổi thai kỳ

Độ tuổi thai nhi có thể nói là yếu tố quan trọng nhất quyết định phương pháp phù hợp cũng như mức độ dễ khó của phương pháp thủ thuật. Vì thế thời gian thích hợp nhất là những tháng đầu tiên của thai kỳ, khi thai nhi đã nằm trong tử cung. Việc nhận biết thông thường sẽ rất khó, vì thế cháu cần đến trung tâm y tế để siêu âm xác định tuổi thai để có phương pháp phù hợp với cháu.

Sức khỏe của thai phụ

Sức khỏe của mẹ cũng là yếu tố quan trọng thứ hai quyết định. Vì thế thai phụ cần đảm bảo sức khỏe cũng như tâm lý. Nếu sức khỏe của thai phu tốt, tâm lý ổn thì việc tiến hành thủ thuật sẽ diễn ra thuận lợi hơn, khả năng phục hồi cũng nhanh hơn.

Cách bỏ thai an toàn nhất là gì?

Cách phá thai an toàn còn phụ thuộc với tình trạng mang thai và sức khỏe của thai phụ. Cụ thể, nếu mẹ bị dị ứng với thành phần của thuốc phá thai thì không thể uống thuốc phá thai, nếu mẹ bị viêm nhiễm phụ khoa thì không thể hút thai.

Trên thực tế, mỗi biện pháp phá thai khác nhau đều có ưu, nhược điểm riêng, phù hợp với từng trường hợp:

Đối với phá thai bằng thuốc

Do không can thiệp bằng các dụng cụ ngoại khoa nên phá thai bằng thuốc hạn chế được nguy cơ viêm nhiễm.

Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc là gây đau bụng và chảy máu kéo dài từ 3 - 10 ngày, gây tác dụng phụ là cơ thể mệt mỏi, choáng, gây sốt và ớn lạnh…

Đối với hút thai

Hút thai an toàn, ít gây đau đớn hơn cho thai phụ, thời gian thực hiện tiểu phẫu nhanh chóng và không ảnh hưởng đến sinh hoạt và cuộc sống của chị em.

Tuy nhiên, nếu chị em thực hiện hút thai tại các cơ sở y tế chuyên khoa không bảo đảm điều kiện tiệt trùng, tiệt khuẩn, bác sĩ thiếu chuyên môn và không kinh nghiệm có thể gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai, sót nhau thai, thủng tử cung, rách cổ tử cung, băng kinh, băng huyết…

Lời khuyên của các chuyên gia Thái Hà:

Chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để được bác sĩ tư vấn, lựa chọn phương pháp phá thai an toàn.

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc phá thai hoặc sử dụng thuốc phá thai tại nhà, có thể xảy ra những biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của thai phụ.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về thời gian phá thai an toàn. Hy vọng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến.

Mở đầu phá thai

cách phá thai nhanh nhất phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

hút thai phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/nao-hut-thai-co-dau-khong

thuốc phá thai phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan

phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien

phá thai ở hà nội phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau

phá thai an toàn phongkhamthaiha.salekit.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

hút thai phongkhamthaiha.salekit.com/blog/hut-thai-co-dau-khong.html

giá thuốc phá thai phongkhamthaiha.salekit.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan.html

phá thai an toàn ở hà nội phongkhamthaiha.salekit.com/blog/pha-thai-o-dau-tai-ha-noi.html

dia chi pha thai an toan phongkhamthaiha.net/dia-chi-pha-thai-an-toan-va-uy-tin-tai-ha-noi-10265.html

hút thai bao nhiêu tiền phongkhamthaiha.net/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien-10270.html

cach pha thai phongkhamthaiha.net/nhung-cach-pha-thai-an-toan-va-dam-bao-nhat-10264.html

giá hút thai phongkhamthaiha.net/chi-phi-hut-thai-luu-het-bao-nhieu-tien-102450.html

Kết phá thai

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 09:39:36