Phá thai sau sinh mổ nên hay không 11/8/23

Lượt xem: 9475

Có thai sau khi sinh mổ là hiện tượng không hiếm gặp ở các bà mẹ trẻ. Vậy sau sinh mổ có nên phá thai không? Vừa sinh mổ sức khỏe của chị em còn rất yếu cùng với đó việc chăm con nhỏ là rất khó khăn. Vì thế có thêm con trong lúc này càng tạo nhiều áp lực, ảnh hưởng đến cả sức khỏe lẫn tâm lý của chị em. 

Chính vì thế nhiều chị em tìm đến giải pháp phá thai sau khi sinh mổ. Vậy nên hay không khi phá thai sau sinh mổ? Giải đáp những thắc này các chuyên gia Thái Hà sẽ gửi đến chị em bài viết sau đây!

Phá thai bằng thuốc sau khi sinh mổ có nên không?

Đa phần chị em rơi vào tình cảnh này đều nghĩ đến phương pháp phá thai bằng thuốc. Cũng bởi vì phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa khá đơn giản, độ an toàn cao và ít gây ảnh hưởng đến tâm lý thai phụ. Đồng thời, do không can thiệp trực tiếp vào tử cung của nữ giới nên phá thai bằng thuốc cũng bớt đau đớn và giảm thiểu được biến chứng viêm nhiễm.

Pha-thai-sau-sinh-mo

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể phá thai bằng thuốc. Theo các chuyên gia, phá thai bằng thuốc chỉ được thực hiện trong các trường hợp:

  • Thai nhi dưới 6 tuần tuổi, nằm trong tử cung của mẹ.
  • Thai phụ không mắc bệnh rối loạn đông máu, bệnh tim mạch và không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.

Trong phá thai bằng thuốc, thuốc phá thai có tác dụng co bóp tử cung, nhằm đẩy phôi thai ra ngoài. Hiệu quả của thuốc phá thai lên đến 97% nếu được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng, có đội ngũ y bác sĩ được đào tạo.

Nhiều chị em chủ quan cho rằng việc uống thuốc phá thai an toàn nên sẽ không sao khi uống ở nhà, và tự ý mua thuốc sử dụng, thậm chí là lạm dụng dẫn đến những biến chứng nguy hại đến sức khỏe. Một số những biến chứng chị em có thể gặp phải:

Vô sinh thứ phát: Uống thuốc không đúng chỉ dẫn, liều lượng, vệ sinh vùng kín không được đảm bảo dễ dẫn đến viêm nhiễm, tắc nghẽn vòi trứng, thành tử cung mỏng đi khó thụ thai và không có thể mang thai nữa.

Sót thai, thai chết lưu: Tự ý mua thuốc. tự ý dùng mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ dẫn đến tình trạng thai chết lưu mà không được đẩy ra ngoài tử cung, diễn ra tình trạng băng huyết, viêm nhiễm nặng nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra trường hợp thai bám quá chắc khiến sót thai gây nên tình trạng đau bụng dữ dội cùng với ra máu nhiều.

Cho dù là lý do gì đi chăng nữa chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các chuyên gia tư vấn cũng như hướng dẫn sử dụng thuốc phù hợp.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Phá thai bằng thuốc sau khi sinh mổ có được không?

So với sinh thường, chị em sau khi sinh mổ bị ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tâm lý, thời gian hồi phục chậm hơn, ít nhất là sau 3 tháng thì vết mổ mới có thể lành lại hoàn toàn.

Do đó, chuyên gia sản phụ khoa khuyến cáo, chị em vừa sinh mổ xong không nên sinh tiếp. Để bảo đảm cho sức khỏe của thai phụ, lần mang thai kế tiếp phải cách lần mổ trước ít nhất 2 năm.

Việc sinh đẻ liền như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chị em, để hồi phục sau sinh mổ là quãng thời gian dài chứ không phải ngày một ngày hai. Vì thế sau sinh mổ chị em cần có kế hoạch tránh thai ngay, vừa đảm bảo sức khỏe lại có thể chăm con tốt hơn.

Do sau khi sinh mổ nhiều chị em thiếu hiểu biết dẫn đến mang thai ngoài ý muốn vì không sử dụng biện pháp tránh thai nào, nhiều chị em chủ quan cho rằng sau sinh việc quan hệ bình thường không thể có con được vì chưa thấy dấu hiệu có kinh nguyệt trở lại. Chính vì suy nghĩ đó mà có không ít trường hợp chị em sinh mổ 6 tháng đã có thai, thậm chí là có thai sau khi sinh mổ 3 tháng. Sinh thường đã đành, nhưng sinh mổ khiến chị em băn khoăn không biết có thai có nên uống thuốc phá thai hoặc hút thai không.

Giải đáp thắc mắc này, chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết: Chị em sau khi sinh mổ mà trót mang thai ngoài ý muốn hoàn toàn có thể uống thuốc phá thai. Thuốc phá thai không gây tổn thương đến tử cung, ít biến chứng và không ảnh hưởng đến tâm lý chị em. Tuy nhiên, để bảo đảm hiệu quả, chị em cần đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, siêu âm và thực hiện phá thai bằng thuốc an toàn.

Địa chỉ phá thai an toàn tại Hà Nội

Địa chỉ phá thai an toàn phải đáp ứng được các tiêu chí sau:

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.
  • Đội ngũ các chuyên gia có chuyên môn, được đào tạo.
  • Phương pháp phá thai an toàn, hiện đại và tiên tiến.
  • Chi phí phá thai công khai, minh bạch.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ phá thai an toàn, uy tín, chất lượng tại Hà Nội, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Ưu điểm khi phá thai tại phòng khám đa khoa Thái Hà:

  • Được Sở y tế thành phố Hà Nội cấp phép hoạt động.
  • Ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y học tiên tiến.
  • Đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản, từng có nhiều năm kinh nghiệm tại các bệnh viện lớn trong và ngoài nước.
  • Phương pháp phá thai an toàn, phá thai không đau.
  • Quy trình phá thai khoa học, hiệu quả.
  • Chi phí phá thai hợp lý, công khai, được thông báo và bảo đảm chị em đều nắm và hiểu rõ trước khi tiến hành phá thai.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây có thể giúp chị em hiểu rõ được sau sinh mổ có nên hút thai không. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội. Số điện thoại liên hệ .

Mở đầu phá thai 1

phá thai ở đâu an toàn nhất hà nội benhviendalieuct.vn/dia-chi-pha-thai-an-toan-uy-tin-tai-ha-noi.html

cách phá thai benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền benhviendalieuct.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

quy trình hút thai benhviendalieuct.vn/hut-thai-co-dau-khong.html

phá thai bằng thuốc có an toàn không benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan.html

địa chỉ phá thai an toàn hà nội ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi-6789.html

phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu ttytnuithanh.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien-6789.html

phá thai an toàn nhất ttytnuithanh.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

hut thai co dau khong ttytnuithanh.com/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

phá thai ở đâu trungtamytechauthanhag.vn/pha-thai-o-dau-an-toan-nhat-tai-ha-noi.html

giá phá thai bằng thuốc trungtamytechauthanhag.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

cách phá thai trungtamytechauthanhag.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

Cuối phá thai 1

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 19:00:15