Cách phá thai bằng nước dừa 11/8/23

Lượt xem: 13627

Phá thai bằng nước dừa là cách phá thai dân gian được chị em truyền tai nhau từ xa xưa. Cho đến nay cũng rất nhiều chị em chọn cách này để không phải đến các phòng khám, đỡ tốn kém chi phí cũng như bắt gặp người quen. Vậy thục sự uống nước dừa có phá thai được không?

Để giải đáp thắc mắc này các chuyên gia Thái Hà sẽ chia sẻ cho các chị em những thông tin hữu ích sau đây về nước dừa, mời chị em cùng theo dõi:

“Chào bác sĩ. Em năm nay 22 tuổi, em mới lấy chồng được nửa năm và chưa có ý định sinh con. Gần đây em có đọc một số thông tin về tác dụng của nước dừa như phá thai bằng uống nước dừa ( hay nước dừa có thể gây sảy thai ở phụ nữ đang mang bầu) cùng với đó là nước dừa có thể tránh thai được. Vậy em không biết thực hư thế nào, mong bác sĩ tư vấn cho em biết uống nước dừa có tránh thai được không? Thai phụ uống nước dừa có bị sảy thai không?” (Kim Hạnh – Hà Nam)

Uống nước dừa có bị sảy thai không?

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Bạn gái thân mến.

Nước dừa là nước uống tự nhiên, giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng giải nhiệt, bồi bổ cơ thể rất tốt. Bên cạnh đó có nhiều chị em uống nước dừa thường xuyên để làm đẹp. Mặc dù là nước uống bổ dưỡng nhưng nếu lạm dụng nước dừa nhiều quá thì cũng không có lợi cho cơ thể.

Các chuyên gia khuyến cáo đối với phụ nữ mang thai ba tháng đầu không nên uống nhiều nước dừa, bởi vì:

  • Theo Đông y, nước dừa có tính âm, giúp giải nhiệt, làm mát, uống nhiều nước dừa sẽ làm giảm huyết áp xuống thấp, mềm yếu gân cơ.
  • Uống nhiều nước dừa chứa nhiều chất béo, khiến tiêu hóa khó khăn và làm trầm trọng thêm các triệu chứng ốm nghén của phụ nữ có thai ba tháng đầu.

Uống nước dừa có tránh thai, phá thai được không?

Đa phần những thai phụ ở lứa tuổi mới lớn, tuổi vị thành niên mang thai ngoài ý muốn đều ngại đến phòng khám để phá thai vì sợ gặp người quen hoặc do điều kiện kinh tế nên tìm đến phương pháp phá thai tự nhiên tại nhà.

Uống nước dừa có phá thai được không (thai phụ uống nước dừa có bị sảy thai không) hay uống nước dừa có tránh thai được không là băn khoăn chung của bạn cũng như của khá nhiều chị em phụ nữ khác. Bác sĩ phụ khoa Thái Hà cho biết, nước dừa không có tác dụng tránh thai, phá thai như nhiều người lầm tưởng.

Mặc dù về lý thuyết, nước dừa có tính hàn, làm cơ thể lạnh và làm giảm khả năng thụ thai của phụ nữ nhưng không thể thay thế cho các phương pháp tránh thai khoa học. Hơn thế nữa việc phá thai bằng nước dừa cũng không được các chuyên gia công nhận nên không đảm bảo an toàn cho thai phụ, vì thế các chị em khi có ý định chọn phương pháp phá thai tại nhà cần tham khảo kĩ ý kiến của các chuyên gia tư vấn sức khỏe.

Nếu bạn muốn phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, tốt nhất nên quan hệ tình dục an toàn bằng cách mang bao cao su, hoặc nếu không có thể thử áp dụng các biện pháp y tế như đặt vòng, uống thuốc tránh thai…

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Các phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chị em không nên tự thực hiện phá thai bằng một số cách dân gian như sử dụng nước dừa, mướp đắng, rau chùm ngây, rau răm, rau ngót… bởi những cách này sẽ có tác dụng làm co bóp tử cung nhưng nó không có tác dụng đình chỉ thai. Bên cạnh đó, việc tự ý thực hiện còn dễ dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai, thai chết lưu, băng huyết… làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Tốt nhất, chị em nên chủ động tới những cơ sở, phòng khám phụ khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, sau đó tư vấn phương pháp phá thai an toàn, phù hợp.

Hiện nay, có các phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả sau:

Phương pháp hút thai chân không

Phương pháp hút thai chân không được đánh giá là một phương pháp bỏ thai hiện đại, có thể khắc phục được các nhược điểm của các phương pháp phá thai truyền thống. Và phương pháp này có tỷ lệ thành công cao, lên tới 98% khi thực hiện đúng cách.

Hút thai chân không là một phương pháp phá thai an toàn áp dụng cho những trường hợp thai từ 6 tuần tuổi trở xuống. Phương pháp này áp dụng cho những thai phụ có tình trạng sức khỏe ổn định, không mắc các bệnh lý như gan, viêm nhiễm phụ khoa, rối loạn đông máu, tim mạch, huyết áp…

Phương pháp này có thể hạn chế được những tổn thương tại tử cung của thai phụ, không làm ảnh hưởng tới chức năng, khả năng sinh sản về sau của nữ giới.

Hút thai chân không được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi có những ưu điểm vượt trội như:

  • Quá trình thực hiện hút thai được thực hiện do có hệ thống siêu âm hiện đại nên đảm bảo an toàn cho thai phụ.
  • Không gây đau đớn do trước đó thai phụ đã được gây tê một cách kỹ lưỡng.
  • Không làm tổn thương tới chức năng của tử cung, giúp bảo vệ khả năng sinh sản.
  • Sau quá trình hút thai, sức khỏe của thai phụ hồi phục nhanh chóng.

Lưu ý, phương pháp hút thai chân không thì chị em cần lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín để đảm bảo hiệu quả, an toàn và giúp tránh được những biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản.

Kết luận: Cách phá thai bằng nước dừa là cách phá thai không an toàn, thai phụ tuyệt đối không nên áp dụng. Nếu muốn bỏ thai, cần đến địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng để được bác sĩ thăm khám và tư vấn.

Hi vọng với những chia sẻ trên đây về vấn đề "uống nước dừa có tránh thai, phá thai được không" có thể giúp “thức tỉnh” chị em đang có ý định chọn cách phá thai bằng nước dừa. Đăng ký đặt lịch khám phá thai an toàn tại phòng khám phụ khoa Thái Hà, hãy nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây:

Mở đầu phá thai 1

hút thai ở đâu benhviendalieuct.vn/dia-chi-pha-thai-an-toan-uy-tin-tai-ha-noi.html

cách phá thai an toàn nhất benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

giá thuốc phá thai benhviendalieuct.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

hút thai có đau không benhviendalieuct.vn/hut-thai-co-dau-khong.html

bỏ thai bằng thuốc benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan.html

phá thai an toàn ở đâu ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi-6789.html

chi phí cho 1 lần phá thai ttytnuithanh.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien-6789.html

phương pháp phá thai an toàn ttytnuithanh.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

hut thai ttytnuithanh.com/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

pha thai o dau an toan trungtamytechauthanhag.vn/pha-thai-o-dau-an-toan-nhat-tai-ha-noi.html

chi phí hút thai trungtamytechauthanhag.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

cách phá thai trungtamytechauthanhag.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

Cuối phá thai 1

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:23:21