Hút thai có đau không? Quy trình hút thai an toàn 12/8/23

Lượt xem: 5086

Khi lựa chọn hút thai, rất nhiều chị em lo lắng không biết hút thai có đau không, vì biết rằng phương pháp hút thai là phương pháp phá thai ngoại khoa nên cứ lo sợ về vấn đề này. Cũng có nhiều chị em vì sợ đau nên chần chừ, để thai to ra và không biết nên làm thế nào. Vậy hút thai có đau không? Quy trình hút thai an toàn như thế nào. Mời chị em hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu những vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Hút thai là gì?

Hút thai – tên gọi khác là hút thai chân không là một trong những thủ thuật phá thai ngoại khoa an toàn. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng ống bơm hút chân không hiện đại đưa vào buồng tử cung của nữ giới rồi hút phôi thai ra ngoài.

Có 2 loại máy bơm chân không được sử dụng để hút thai đó là bơm điện và bơm tay 1 van. Tùy vào từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp hút thai cũng như loại máy bơm hút thích hợp để hút phôi thai.

Phương pháp này thường được chỉ định cho những trường hợp có số tuổi thai từ 6 tuần tuổi trở xuống. Đồng thời, thai phụ phải đảm bảo các điều kiện sau: Có sức khỏe tốt, ổn định, không mắc các bệnh lý như hen suyễn, tim mạch, viêm nhiễm đường sinh dục, rối loạn đông máu, gan, thận…

Phương pháp hút thai là phương pháp phá thai được nhiều chuyên gia đánh giá cao bởi hiệu quả, an toàn cho thai phụ. Phương pháp này hoàn toàn không gây đau, không chảy máu, hạn chế được biến chứng và không làm tổn thương tử cung.

Hút thai là gì

Để thực hiện hút thai an toàn, thai phụ cần phải tới những cơ sở, địa chỉ phá thai chất lượng, tin cậy để các bác sĩ thăm khám, kiểm tra đầy đủ, sau đó mới thực hiện hút thai bằng phương pháp phù hợp.

Tuyệt đối không tìm đến những cơ sở kém chất lượng, không đảm bảo an toàn bởi sẽ dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như sót thai, băng huyết, viêm nhiễm, nhiễm trùng, thủng tử cung, thậm chí là gây nguy hiểm tới tính mạng.

Hút thai có đau không?

Như đã nói, hút thai là phương pháp phá thai an toàn, hiệu quả và được đánh giá cao hiện nay. Phương pháp này không chỉ được nhiều chuyên gia đánh giá cao mà còn được nhiều chị em lựa chọn khi lỡ mang thai ngoài ý muốn.

Hiện nay, phương pháp hút thai chân không được áp dụng tại những địa chỉ, cơ sở y tế tin cậy, uy tín chuyên sản phụ khoa. Chị em trong trường hợp bắt buộc phải bỏ thai thì nên tìm đến các phòng khám uy tín để được tư vấn phương pháp hút thai thích hợp cho sức khỏe, khả năng sinh sản về sau.

Có khá nhiều chị em khi đưa ra quyết định bỏ thai thì lại lo lắng, thắc mắc không biết hút thai có đau không. Và nhiều chị em vì sợ đau nên đã tự ý tìm đến các phòng khám chui để phá thai, hậu quả là gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm.

Về vấn đề này, chị em cũng cần hiểu một số thông tin để tránh lo lắng, hoang mang khi đưa ra quyết định bỏ thai bằng phương pháp hút thai.

Trước khi thực hiện hút thai chân không, chị em sẽ được các bác sĩ tiến hành gây tê nên cảm giác đau hầu như không có trong quá trình các bác sĩ thực hiện hút bỏ thai. Hiện tại thì tại những địa chỉ y tế uy tín đều áp dụng kỹ thuật hiện đại để hút thai nên cảm giác đau đớn cũng ít còn, do đó chị em có thể yên tâm.

Tuy nhiên, sau khi kết thúc quá trình hút phôi thai ra ngoài, có thể chị em sẽ cảm thấy hơi khó chịu, đau do thuốc tê hết tác dụng. Và chị em cũng có biểu hiện đau ở vùng bụng dưới kèm biểu hiện ra máu ở vùng kín khá giống với đau bụng kinh.

Đó chỉ là những biểu hiện bình thường và sẽ kéo dài trong khoảng từ 5 – 7 ngày là dần hết đi, chị em đừng quá lo lắng. Tuy nhiên, nếu nhận thấy những triệu chứng bất thường như đau bụng, ra máu kéo dài (trên 7 ngày), không có dấu hiệu thuyên giảm, chóng mặt, sốt, ớn lạnh, suy nhược, ngất xỉu… thì nên đi thăm khám ngay.

Ngoài ra, hút thai có đau không cũng phụ thuộc ít nhiều vào một số yếu tố như:

Số tuổi của thai

Một trong những yếu tố cũng có liên quan đến vấn đề hút thai có đau không là số tuổi của thai. Nếu thai có số tuổi nhỏ, kích thước chưa lớn thì thủ thuật hút thai sẽ nhanh chóng, đơn giản hơn, mức độ đau cũng ít hơn. Còn nếu thai có số tuổi lớn, kích thước to thì tất nhiên thủ thuật hút thai sẽ phức tạp hơn, mức độ đau cũng nhiều hơn.

Tốt nhất, ngay khi có quyết định bỏ thai thì chị em nên đi thăm khám ngay để các bác sĩ tư vấn phương pháp hút thai phù hợp, không gây đau.

Địa chỉ hút thai

Chị em khi lựa chọn địa chỉ hút thai uy tín, có đủ các loại trang thiết bị, máy móc hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao, trình độ cao thì quá trình hút thai sẽ diễn ra đảm bảo hiệu quả hơn, an toàn hơn. Do đó, chị em cũng ít có cảm giác đau trong quá trình bỏ thai.

Còn nếu chị em lựa chọn những địa chỉ kém chất lượng, không đảm bảo về tay nghề, trình độ của bác sĩ, không có đủ trang thiết bị y tế thì thủ thuật hút thai thường không đảm bảo, dễ gây đau cho chị em trong quá trình thực hiện.

Tình trạng sức khỏe của thai phụ

Ngoài ra, mức độ đau cũng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của thai phụ. Đối với những chị em có tình trạng sức khỏe tốt, sức đề kháng cao thì khả năng chịu đau sẽ tốt hơn so với những chị em có sức khỏe không đảm bảo, không ổn định.

Nói chung, chị em đừng quá lo lắng, với phương pháp hút thai chân không hiện đại đang được áp dụng tại phòng khám đa khoa Thái Hà, toàn bộ quá trình hút thai đều không gây đau, thời gian thực hiện diễn ra nhanh chóng, đơn giản. Do đó, chị em có thể an tâm khi lựa chọn hút thai ở phòng khám.

Quy trình hút thai an toàn

Có khá nhiều chị em thắc mắc về quy trình hút thai diễn ra như thế nào, dưới đây là toàn bộ quy trình hút thai an toàn được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín:

Bước 1: Thăm khám, kiểm tra

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra đầy đủ về tình trạng sức khỏe của chị em, kiểm tra số tuổi thai cùng những vấn đề khác. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ chỉ định chị em làm một số xét nghiệm để kiểm tra xem chị em có đủ điều kiện hút thai hay không.

Bước 2: Thực hiện thủ thuật

Sau khi tiến hành thăm khám xong, chị em sẽ được đưa vào phòng thủ thuật đã có sẵn các trang thiết bị hiện đại. Các bác sĩ sẽ thực hiện thủ thuật hút thai bằng cách sử dụng một ống nhựa đặc biệt đưa vào buồng tử cung rồi hút hết phôi thai, chất dịch ra ngoài một cách nhanh chóng, cẩn thận.

Chị em yên tâm là quá trình diễn ra rất nhanh chóng, không gây đau, không chảy máu.

Sau khi thực hiện xong quá trình hút thai, các nhân viên sẽ sát trùng bộ phận sinh dục của chị em để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm. Chị em sẽ được bác sĩ theo dõi tình trạng sức khỏe, nếu không có dấu hiệu gì bất thường thì chị em sẽ được xuất viện.

Bước 3: Tái khám

Sau khoảng 2 tuần, chị em cần đến tái khám để bác sĩ chắc chắn xem quá trình hút thai diễn ra thành công hay chưa, có vấn đề gì hay không.

Sau khi hút thai xong, chị em cần nghỉ ngơi, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, các loại thực phẩm giàu dưỡng chất cho cơ thể để giúp cơ thể nhanh hồi phục.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ về hút thai có đau không, quy trình hút thai an toàn mà chị em có thể nắm rõ hơn. Để được tư vấn rõ hơn về vấn đề này, chị em có thể gọi vào số hotline để được các chuyên gia giải đáp cụ thể hơn.

https://www.abruzzoairport.com/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/hut-thai-an-toan-co-dau-khong

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

Hút thai có đau không? Quy trình 5 bước hút thai an toàn

Tìm hiểu nhiều hơn ở https://khamphukhoa11.com

 

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 11:25:43