Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công 11/8/23

Lượt xem: 5398

Nhận biết dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công như thế nào? Để nhận biết biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công hay không vô cùng quan trọng khi bạn gái đã và đang có ý định uống thuốc phá thai. Uống thuốc phá thai - phương pháp đơn giản, tuy nhiên để biết phương pháp bạn áp dụng thành công hay không thì không phải ai cũng biết. 

Sau đây sẽ là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về những khúc mắc trên, hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Tìm hiểu về uống thuốc phá thai thành công?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, cho hiệu quả thành công cao, đạt từ 85%-90%. Phương pháp này dành cho những thai phụ mang thai từ 6 tuần tuổi trở xuống, thai nằm trong tử cung của mẹ và thai phụ không mắc các bệnh về gan, thận.

Quy trình phá thai bằng thuốc bao gồm

  • Trước tiên thai phụ được kiểm tra tổng quát về tình trạng sức khỏe và tình trạng thai nhi.
  • Thai phụ uống viên thuốc phá thai thứ nhất có tác dụng đình chỉ sự phát triển của thai và khiến thai bong khỏi thành tử cung.
  • Thuốc phá thai thứ hai uống sau 48h sau viên thuốc phá thai thứ nhất, gây co bóp tử cung, đẩy thai ra ngoài hoàn toàn.

Quy trình uống thuốc phá thai tại các cơ sở y tế chuyên khoa được thực hiện một cách nghiêm ngặt, dưới sự kiểm tra, giám sát của bác sĩ chuyên khoa, bảo đảm chị em phá thai bằng thuốc thành công. 

Dấu hiệu nhận biết phá thai thành công

Nhận biết phá thai bằng thuốc thành công và không thành công

Để biết phương pháp phá thai bằng thuốc thành công hay không thì chị em phải nhận biết những dấu hiệu sau khi đã uống thuốc. Những dấu hiệu đó sẽ là căn cứ trực quan về độ thành công, cụ thể là:

Biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công

  • Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ nhất, chị em sẽ không thấy cảm giác gì, một số bị ra ít máu.
  • Sau khi uống viên thuốc phá thai thứ hai được 30 phút, chị em bắt đầu ra nhiều máu, đau bụng dữ dội, kèm theo máu cục, máu đông chứng tỏ bào thai đã được đẩy ra ngoài. 
  • Để kiểm tra uống thuốc phá thai thành công hay chưa, chị em có thể tiến hành siêu âm sau khi phá thai bằng thuốc hai tuần. Kết quả siêu âm có thể phát hiện chính xác khả năng cao phá thai bằng thuốc đã thành công hay chưa, chị em có bị sót thai, sót nhau thai hay không.

Lưu ý: Sau khi phá thai bằng thuốc, chị em không nên dùng que thử thai để kiểm tra nồng độ HCG ngay. Vì HCG trong máu và nước tiểu chưa xuống thấp ngay được, nó sẽ giảm dần và mất hẳn trong vòng vài tuần tới.

Bài viết bạn nên đọc:

Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công

Nhiều chị em chủ quan tự tìm hiểu sau đó mua thuốc về nhà uống. Việc chị em tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà có thể gặp phải những biến chứng đáng tiếc như sót thai, sót nhau thai, đau bụng kéo dài mà không giảm, viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là băng kinh, băng huyết… nếu không xử lý kịp thời có thể bị nguy hiểm đến tính mạng.

Nhận biết dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công thông qua một số dấu hiệu đặc trưng sau:

Đau bụng dữ dội

Sau phá thai bằng thuốc, chị em sẽ đau bụng dữ dội trong vòng 3-4h đầu, sau đó, các cơn đau bụng vẫn còn nhưng chỉ đau ê ẩm giống như đau bụng kinh, chị em hoàn toàn có thể chịu đựng được.

Ra máu kéo dài

Hiện tượng ra máu có thể kéo dài 5-7 ngày, ra máu nhiều vào ngày đầu và giảm dần vào những ngày sau. Nhưng nếu ra máu diễn biến trên 10 ngày mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì chị em cần đến gặp bác sĩ khám.

Triệu chứng bất thường khi phá thai bằng thuốc không thành công phải kể đến như hiện tượng sốt cao, ớn lạnh, đau đầu, choáng váng, ngất xỉu, mệt mỏi…

Vùng kín bất thường

Ra nhiều khí hư và mùi hôi khó chịu, có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa.

Lời khuyên: Sau khi thấy các dấu hiệu phá thai không thành công trên đây, chị em phải đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, kiểm tra càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể của bệnh nhân để có biện pháp xử lý phù hợp.

Làm thế nào để uống thuốc phá thai thành công?

Lựa chọn địa chỉ phá thai bằng thuốc uy tín, chất lượng, tuyệt đối không tùy tiện uống thuốc phá thai tại nhà.

Tuân thủ chỉ định của bác sĩ sau khi uống thuốc phá thai về giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, bảo đảm thay băng vệ sinh thường xuyên mỗi 4 tiếng một lần, nghỉ ngơi hợp lý, tránh làm việc nặng nhọc, tái khám sau 2 tuần phá thai bằng thuốc để bảo đảm uống thuốc phá thai thành công tốt đẹp.

Khi nhận thấy bất kì dấu hiệu phá thai không thành công, cần đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị kịp thời.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công và không thành công. Mọi thắc mắc nào khác, bạn cần tư vấn thêm, hãy nhấp chuột vào nút "Bác sĩ tư vấn" dưới đây.

https://benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan.html

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/thuoc-pha-thai-khan-cap

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:38:26