Cách phá thai 1 tuần tại nhà 11/8/23

Lượt xem: 6706

Cách phá thai 1 tuần tuổi như thế nào? Thai 1 tuần phá được không? Hay cách phá thai sớm nhất là đề tài luôn nóng được nhiều chị em quan tâm. Bạn mang thai ngoài ý muốn khi tuổi đời còn quá trẻ do thiếu hiểu biết, thiếu kiến thức sinh sản. Điều mà bất kì ai rơi vào hoàn cảnh này cũng đều rất hoang mang, lo sợ. Vậy phải xử trí ra sao? 

Đứng trước tình cảnh đó nhiều chị em chọn cách phá thai tại nhà như uống nước dừa, uống nước rau răm,...hay thậm chí là tự mua thuốc về sử dụng. Việc tự ý phá thai tại nhà mang nhiều mối nguy hại cho chị em. Vì thế chị em cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia để hiểu rõ hơn về tác hại và biến chứng có thể xảy ra.               

"Cháu chào bác sĩ.

Cháu quan hệ lần đầu với bạn trai vào đầu tuần trước, không có sử dụng bao cao su. Tính từ đó cho đến nay là chẵn 1 tuần thì cháu có mua que thử thai về thử, thấy hiện lên 2 vạch. Cháu rất lo lắng vì hiện tại cháu vẫn còn đang đi học, chưa sẵn sàng tinh thần làm mẹ. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết có thai 1 tuần phá bằng cách nào, cách phá thai sớm nhất có phải là dùng thuốc phá thai 1 tuần tuổi?" (hoabanglang…@gmail.com)

Trả lời:

Chào bạn.

Không chỉ cánh mày râu, mà cả chị em phụ nữ cũng nhầm lẫn tai hại rằng tuổi thai được tính từ ngày bắt đầu quan hệ. Rất nhiều trường hợp mới quan hệ sau 1 tuần khi mua que thử thai về thử, đã phát hiện có thai, nhầm tưởng rằng tuổi thai được 1 tuần tuổi.

Thai 1 tuần phá được không và có thai 1 tuần phá bằng cách nào là thắc mắc của không ít bạn trẻ đã gửi đến phòng khám Thái Hà. 

CÓ THAI 1 TUẦN TUỔI PHÁ ĐƯỢC KHÔNG? PHÁ BẰNG CÁCH NÀO?

Phá thai 1 tuần tuổi

Bác sĩ phòng khám Thái Hà cho biết, trên thực tế, thai nhi 1 tuần tuổi rất khó nhận biết khi siêu âm và thường không rõ ràng. Tuổi thai được tính kể từ ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng. Nếu bạn phát hiện thai vào giai đoạn sớm nhất, khoảng 6 hoặc 7 ngày sau quan hệ tình dục thì thai nhi đã được 3, 4 tuần tuổi rồi.

Dựa vào tuổi đời của thai nhi có thể nhận thấy phá thai được hay không, cụ thể là:

Do tuổi thai còn quá nhỏ, các cấu trúc xương, cơ chưa hình thành nên việc chọn phương pháp phá thai phù hợp là điều rất quan trọng. Vì thế khi lựa chọn các phương pháp phá thai chị em nên cân nhắc và đặc biệt phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Thai 1 tuần tuổi do mới được hình thành nên việc đi siêu âm chẩn đoán cũng rất khó khăn. Và việc phá thai vào thời điểm này dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như băng huyết, nhiễm trùng, xót thai, nhau thai,...

Thực tế cho thấy nhiều chị em do thiếu hiểu biết nên nhầm tưởng rằng chậm kinh 1 tuần hay quan hệ sau 1 tuần là thai đã được 1 tuần tuổi. Và cũng không ít chị em nghĩ rằng tuổi thai càng nhỏ thì việc phá thai càng trở nên đơn giản, trường hợp đó chỉ đúng khi thai đã vào tử cung. 

Thai 1 tuần tuổi có phá được hay không? Phá thai không chỉ đơn giản phụ thuộc vào tuổi đời thai nhi, kích thước, vị trí thai nhi mà còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của sản phụ. 

Lưu ý: Chị em không được chủ quan cho rằng tuổi thai nhi còn nhỏ nên dễ dàng phá thai và tự ý mua thuốc hay sử dụng các phương pháp dân gian tại nhà. Việc đó sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản của sản phụ sau này.

Cách phá thai trong giai đoạn này có thể là:

  • Phá thai bằng thuốc (phá thai nội khoa): Dùng thuốc chấm dứt thai kỳ, phù hợp với tuổi thai dưới 50 ngày tuổi, nằm trong tử cung và không bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.
  • Hút thai: Phương pháp phá thai ngoại khoa trong đó, bác sĩ sẽ sử dụng ống hút thai vô trùng đưa qua cổ tử cung, vào đến tử cung của nữ giới để hút túi thai ra ngoài.

DÙNG THUỐC PHÁ THAI 1 TUẦN TUỔI LÀ CÁCH PHÁ THAI SỚM NHẤT?

Chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà cho biết, cách phá thai 1 tuần tại nhà bằng thuốc hoàn toàn không khoa học. Bạn có ý định bỏ thai nên đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám và kiểm tra kĩ để có biện pháp phá thai an toàn.

Cách phá thai sớm nhất thường được nhiều người lựa chọn là phá thai bằng thuốc. Đây cũng là cách phá thai 1 tuần tại nhà mà bạn gái lựa chọn. Tuy nhiên, bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo bạn gái cần cân nhắc ưu và nhược điểm của phá thai bằng thuốc như sau:

Ưu điểm:

Phá thai bằng thuốc nhanh chóng, đơn giản, tiết kiệm chi phí với tỉ lệ thành công cao. Do không can thiệp ngoại khoa nên hạn chế được nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh sản nữ như viêm tử cung và viêm cổ tử cung.

Nhược điểm:

Chị em bị dị ứng với các thành phần của thuốc không thể dùng thuốc phá thai. Ngoài ra, thuốc cũng chỉ phù hợp với trường hợp mang thai dưới 49 ngày tuổi, nằm trong tử cung của mẹ, thai phụ không bị các vấn đề về gan, thận, không bị chứng máu khó đông.

Chị em tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà, không có sự kiểm tra, thăm khám của bác sĩ có thể gặp các biến chứng như dị dạng thai nhi, thai chết lưu, sót thai, sót nhau thai, băng huyết, rong kinh… Trường hợp sót thai, thai bị lưu quá lâu trong tử cung đe dọa nguy cơ nhiễm trùng nặng, nguy hiểm đến tính mạng thai phụ.

Lời khuyên của các chuyên gia:

Bạn thân mến!

Phá thai dù bằng bất kì biện pháp an toàn nào cũng có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Do đó, bạn cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định phá thai.

Mặc dù phá thai tuổi càng nhỏ thì thủ thuật phá thai ít gặp biến chứng hơn và sức khỏe thai phụ cũng nhanh hồi phục hơn. Tuy nhiên, thai 1 tuần tuổi là quá sớm, có thể chưa vào đến tử cung. Bạn uống thuốc phá thai trong thời gian này sẽ không có tác dụng phá thai, có thể bị sót thai, sót nhau thai, rong kinh, rong huyết…

Trước hết, bạn muốn phá thai cần phải đến các địa chỉ phá thai an toàn, bác sĩ có tay nghề sẽ thực hiện thủ thuật phá thai an toàn và tư vấn các thông tin cần thiết để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Lưu ý: Bạn không nên lựa chọn những phòng khám phá thai chui, kém chất lượng, không chỉ vì chi phí phá thai hấp dẫn hay sợ bắt gặp người quen. Việc lựa chọn địa chỉ uy tín sẽ rất quan trọng vì có thể quyết định sự thành công, hạn chế biến chứng có thể xảy đến cho bạn sau này.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về cách phá thai 1 tuần tại nhà, hi vọng đã cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn xin vui lòng liên hệ theo số hoặc nhấp chuột vào nút "Bác sĩ tư vấn" dưới đây:

Mở đầu phá thai 1

benh vien pha thai benhviendalieuct.vn/dia-chi-pha-thai-an-toan-uy-tin-tai-ha-noi.html

cách phá thai an toàn benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

chi phí hút thai benhviendalieuct.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

hút thai benhviendalieuct.vn/hut-thai-co-dau-khong.html

thuốc phá thai benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan.html

phá thai ở đâu an toàn nhất hà nội ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi-6789.html

phá thai bao nhiêu tiền ttytnuithanh.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien-6789.html

cach pha thai ttytnuithanh.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

hut thai co dau khong ttytnuithanh.com/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

bệnh viện phá thai trungtamytechauthanhag.vn/pha-thai-o-dau-an-toan-nhat-tai-ha-noi.html

chi phí hút thai trungtamytechauthanhag.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

phá thai an toàn nhất trungtamytechauthanhag.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

Cuối phá thai 1

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:26:18