Sau khi uống thuốc phá thai cần kiêng gì 11/8/23

Lượt xem: 5179

Sau khi uống thuốc phá thai cần kiêng gì? Sau khi uống thuốc phá thai, sức khỏe chị em rất yếu nên cần phải kiêng khem cẩn thận để cơ thể nhanh phục hồi. Vậy sau khi phá thai cần kiêng những gì? Hãy tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

“Thưa bác sĩ. Cháu mang thai 4 tuần tuổi và có ý định phá thai bằng thuốc. Cháu nghe nói uống thuốc phá thai là biện pháp phá thai khá an toàn nhưng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản nếu không kiêng khem cẩn thận. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết sau khi uống thuốc phá thai cần kiêng những gì?” (tuyethoa…89@gmail.com)

Trả lời:

Chào bạn gái.

Trước khi tìm hiểu về vấn đề sau khi phá thai bằng thuốc cần kiêng những gì, bác sĩ thấy cháu cần hiểu rõ hơn về biện pháp phá thai bằng thuốc dưới đây.

Phá thai bằng thuốc như thế nào?

Phá thai bằng thuốc

 

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai nội khoa, sử dụng thuốc phá thai để tống xuất thai nhi ra ngoài giống như xảy thai tự nhiên.

Do không can thiệp trực tiếp vào tử cung của nữ giới nên phá thai bằng thuốc khá an toàn, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Những lưu ý khi phá thai bằng thuốc:

- Hiện nay, có nhiều loại thuốc phá thai giả, bán tràn lan trên thị trường, không được cơ quan chức năng kiểm duyệt, bạn gái cần hết sức cẩn thận, không nên tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng.

- Chị em muốn phá thai bằng thuốc an toàn cần đến cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, vì có thể gặp phải biến chứng khó lường, gây vô sinh hoặc đe dọa trực tiếp tính mạng.

- Dù là phá thai bằng thuốc hay bất kì phương pháp phá thai nào thì chị em cũng phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe và sức khỏe sinh sản nếu như không kiêng khem cẩn thận.

Sau khi phá thai bằng thuốc không nên làm gì?

Sau khi phá thai cần kiêng những gì? Chị em sau phá thai bằng thuốc nói riêng và phá thai nói chung phải chú ý vấn đề sau:

Kiêng quan hệ tình dục: Sau khi uống thuốc phá thai, chị em sẽ bị đau bụng và ra máu trong vòng một vài tuần sau đó. Chị em cần kiêng quan hệ tình dục cho đến khi ra máu kết thúc. Nếu quan hệ tình dục trong thời gian này sẽ gây tổn thương cho vùng kín, làm tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Kiêng làm việc nặng: Do cơ thể còn yếu nên chị em cần kiêng làm việc nặng nhọc, chỉ nên đi lại nhẹ nhàng để cơ thể nhanh hồi phục.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ: Trong thời gian ra máu, chị em cần chú ý thay băng vệ sinh mỗi bốn tiếng một lần, vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phù hợp ngày hai lần, tránh thụt rửa âm đạo, không vệ sinh ngược từ sau ra trước.

Sau khi uống thuốc phá thai cần kiêng ăn gì và nên ăn gì?

Chế độ ăn uống có vai trò cực kì quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và khả năng hồi phục của cơ thể thai phụ. Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà chia sẻ thì bạn gái nên bổ sung các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin E, protein, axit folic, chất sắt… có trong rau dền, rau ngót, sữa, trứng, cá, hạt hướng dương, hạt điều…

Bên cạnh bổ sung những khoáng chất cần thiết thì chị em cần lưu ý kiêng ăn những đồ ăn sau đây để nhanh phục hồi sức khỏe:

Kiêng thực phẩm cay nóng vì có thể khiến cho cơ thể bị nóng trong, vùng kín ấm ướt, tăng nhiệt độ và tạo điều kiện cho vi khuẩn vùng kín phát sinh.

Kiêng đồ ăn vặt chứa hàm lượng dinh dưỡng thấp, chất béo cao.

Kiêng đồ chiên rán, chế biến lại nhiều lần vừa bị mất chất dinh dưỡng vừa gây ra nhiều tác hại xấu, làm chậm quá trình phục hồi của cơ thể.

Kiêng các loại hải sản như tôm, cua, ốc… có tính hàn, dễ khiến chị em bị băng huyết, gia tăng các cơn đau bụng kinh.

Sau khi no phá thai chị em bị ảnh hưởng sức khỏe rất nhiều vì thế để nhanh hồi phục cũng như giảm những biến chứng sau phá thai chị em cần tuân thủ chế độ ăn uống.

Lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa:

Bạn mang thai 4 tuần tuổi và muốn bỏ thai, cần đến địa chỉ phá thai an toàn, uy tín để thăm khám, xác định lại tuổi thai và có phương pháp phá thai an toàn.

Bạn gái không nên tùy tiện phá thai bằng thuốc tại nhà vì có thể khiến bạn phải đối diện với nhiều rủi ro như rong kinh, rong huyết, sót thai và sót nhau thai… trong và sau khi uống thuốc phá thai, gây ảnh hưởng cho sức khỏe và sức khỏe sinh sản, thậm chí tính mạng.

Hi vọng với những chia sẻ về vấn đề sau khi uống thuốc phá thai có phải kiêng gì không trên đây của các chuyên gia phòng khám Thái Hà sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, hãy nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây để được giải đáp.

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/sau-khi-uong-thuoc-pha-thai-can-kieng-gi-va-nen-an-gi

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-tai-nha-an-toan
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/thuoc-pha-thai-khan-cap
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-nao-hut-thai-het-bao-nhieu-tien
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/uong-thuoc-pha-thai-bi-dau-bung-trong-bao-lau
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-nao-hut-thai-het-bao-nhieu-tien
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/pha-thai-1-thang-tuoi

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/uongthuocphathaicochoconbuduockhong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/sau-khi-hut-thai-bao-lau-thi-het-ra-mau
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/uong-thuoc-pha-thai-bi-dau-bung-trong-bao-lau
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/tac-dung-phu-cua-thuoc-pha-thai
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/nao-hut-thai-co-dau-khong
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-6-tuan-tuoi
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/quan-he-sau-khi-pha-thai-1-tuan-co-sao-khong

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:41:24