Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì 11/8/23

Lượt xem: 3097

Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không? Phá thai có thể gây ra những hệ lụy tiêu cực đến sức khỏe tổng thể cũng như sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ sau này. Tuy nhiên không ít chị em lại chủ quan coi việc phá thai nhiều lần "như cơm bữa" là bình thường mà không quan tâm gì đến những hệ lụy sau này.

Việc phá thai ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe của phụ nữ, không những thế phá thai nhiều lần thì sức khỏe của chị em càng bị đe dọa, nó như hồi chuông cảnh báo đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ sau này. Để hiểu rõ vấn đề này chị em hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có biện pháp khắc phục cho mình!

“Chào bác sĩ. Cháu và người yêu thường xuyên quan hệ với nhau, anh ấy không thích sử dụng bao cao su mà lựa chọn xuất tinh ngoài. Hậu quả là cháu từng hai lần mang thai ngoài ý muốn và đã đi hút thai. Gần đây nhất là một tháng trước cháu có tiến hành phá thai lần thứ ba. Kể từ đó cho đến giờ, cháu bắt đầu sống trong tâm trạng lo lắng, hoang mang. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu biết phá thai nhiều lần có sao không?” 

Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không

Chào bạn!

Do bạn trai bạn không sử dụng bao cao su mà chỉ lựa chọn xuất tinh ngoài nên nguy cơ mang thai ngoài ý muốn của bạn rất cao. Cụ thể là trong trường hợp của bạn đã ba lần mang thai ngoài ý muốn và phải giải quyết hậu quả.

Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của bạn và của nhiều chị em phụ nữ khác trong hoàn cảnh tương tự. Các bạn do thiếu kiến thức về sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản nên mang thai ngoài ý muốn, dẫn đến  phá thai nhiều lần.

Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng gì không?

Phá thai là chuyện không ai mong muốn, chị em sau phá thai phải trải qua nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần, rất khó, mất một thời gian mới phục hồi được. Nhiều người phải sống trong mặc cảm tâm lý với xã hội, cảm thấy tội lỗi và dằn vặt với thai nhi chưa thành hình, số khác lại có tâm lý hoang mang, lo sợ người chồng tương lai phát hiện.

Không những thế, chị em tiến hành phá thai ở những phòng khám chui không an toàn, bác sĩ không có kinh nghiệm, thiếu chuyên môn hoặc các trang thiết bị và phòng thực hiện thủ thuật không bảo đảm điều kiện tiệt trùng tiệt khuẩn cẩn thận thì có thể gặp phải những biến chứng đáng tiếc sau:

Ảnh hưởng tâm lý: Không phải chỉ riêng bạn mà nhiều chị em phụ nữ bắt buộc phải phá thai với nhiều lí do nhưng về sau thường mang các giác tội lỗi, mặc cảm, lo sợ.

Rối loạn nội tiết tố: Phá thai bằng thuốc nhiều lần sẽ dẫn đến rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt bạn gái không đều, tâm sinh lý bất ổn, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai ở nữ giới.

Viêm nhiễm cơ quan sinh sản: Viêm nhiễm phụ khoa, viêm tử cung, viêm cổ tử cung và viêm tắc vòi trứng… sẽ xảy ra nếu thiết bị y tế không được tiệt trùng, tiệt khuẩn cẩn thận, ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe sinh sản của nữ giới.

Tăng nguy cơ sảy thai hoặc chửa ngoài dạ con: Phá thai nhiều lần có sao không? Phá thai bằng thuốc nhiều lần hoặc hút thai làm mỏng niêm mạc tử cung, gây khó khăn cho những lần mang thai sau. Trường hợp chít hẹp vòi trứng có thể khiến chị em chửa ngoài tử cung, phải bỏ thai.

Vô sinh, hiếm muộn: Hút thai không cẩn thận làm thủng tử cung, phải cắt bỏ tử cung, hay rách cổ tử cung, sẹo tử cung, viêm nhiễm tử cung và viêm tắc vòi trứng… nếu không được chữa trị sớm sẽ dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Đe dọa đến tính mạng: Thủng tử cung, băng huyết… nếu không được xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Trong trường hợp của bạn: Bạn phá thai càng nhiều thì nguy cơ gặp phải rủi ro càng cao, ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe và khả năng sinh sản sau này.

Bác sĩ Thái Hà khuyên bạn nên rút kinh nghiệm, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn bằng việc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp tránh thai an toàn. Trong trường hợp bạn trai không thích sử dụng bao cao su, bạn có thể chuyển sang uống thuốc tránh thai hàng ngày hoặc thực hiện các thủ thuật y tế như đặt vòng tránh thai.

Lời khuyên của các chuyên gia

Phá thai nhiều lần có ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản, thậm chí là tính mạng của bạn gái. Để hạn chế điều này, bạn gái nên:

  • Lựa chọn địa chỉ phá thai an toàn: Trong trường hợp buộc phải phá thai, bạn gái cần phải lựa chọn cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, chất lượng để bảo đảm sức khỏe của bản thân.
  • Tiến hành lựa chọn thời điểm phá thai phù hợp: Chỉ nên bỏ thai dưới 6 tuần tuổi, phá thai càng lớn, nguy cơ gặp phải rủi ro càng cao.

Trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về sức khỏe và sức khỏe sinh sản để tiến hành quan hệ tình dục an toàn, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn và không phá thai nhiều lần.

Phòng khám phụ khoa Thái Hà là một trong những địa chỉ phá thai an toàn, chất lượng tốt tại Hà Nội. Phòng khám được các chuyên gia hàng đầu đánh giá cao về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, với nhiều ưu điểm vượt trội trong phá thai:

Ứng dụng phương pháp phá thai an toàn, hút thai không đau tiên tiến, hiện đại.

Đội ngũ y bác sĩ chuyên gia đầu ngành có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong đình chỉ thai.

Quy trình phá thai chuyên nghiệp, được giám sát chặt chẽ, bảo đảm an toàn và hiệu quả.

Chi phí phá thai được niêm yết công khai, minh bạch, tuân thủ các quy định của Bộ y tế.

Thông tin cá nhân và hồ sơ bệnh án được bảo mật, lưu trữ cẩn thận.

Trên đây là những chia sẻ của chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề phá thai nhiều lần có sao không, hi vọng đã cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích. Nếu như bạn còn bất kì thắc mắc nào khác về phá thai nhiều lần, vui lòng trao đổi với chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây

Mở đầu phá thai

phá thai phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

hut thai phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/nao-hut-thai-co-dau-khong

quy trình phá thai bằng thuốc phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan

chi phí phá thai bằng thuốc phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien

địa chỉ phá thai an toàn ở hà nội phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau

pha thai phongkhamthaiha.salekit.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

hut thai co dau khong phongkhamthaiha.salekit.com/blog/hut-thai-co-dau-khong.html

phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu phongkhamthaiha.salekit.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan.html

phòng khám phá thai an toàn phongkhamthaiha.salekit.com/blog/pha-thai-o-dau-tai-ha-noi.html

phá thai ở đâu an toàn nhất phongkhamthaiha.net/dia-chi-pha-thai-an-toan-va-uy-tin-tai-ha-noi-10265.html

thuốc phá thai giá bao nhiêu phongkhamthaiha.net/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien-10270.html

cách phá thai an toàn nhất phongkhamthaiha.net/nhung-cach-pha-thai-an-toan-va-dam-bao-nhat-10264.html

hút thai bao nhiêu tiền phongkhamthaiha.net/chi-phi-hut-thai-luu-het-bao-nhieu-tien-102450.html

Kết phá thai

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:19:52