Phá thai lần 2 có NGUY HIỂM không 11/8/23

Lượt xem: 9301

Phá thai lần 2 có nguy hiểm không? Hiện nay, tình trạng các cặp đôi trót mang thai ngoài ý muốn không chỉ một mà hai lần không hề hiếm gặp. Đây cũng là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ gửi đến phòng khám nhờ tư vấn. Việc mang thai ngoài ý muốn và dẫn đến quyết định phá thai là điều không ai muốn. Vì thế chị em cần phải trang bị đầy đủ kiến thức quan hệ an toàn cũng như sức khỏe sinh sản để bảo vệ chính bản thân.

Vậy phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không? Để hiểu thêm về vấn đề này chị em hãy cùng theo dõi những chia sẻ sau đây của các chuyên gia phòng khám Thái Hà!

“Chào bác sĩ. Cách đây 1 năm trước, cháu từng mang thai ngoài ý muốn 5 tuần tuổi và sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc. Hiện nay, cháu lại mang thai 6 tuần tuổi, vẫn chưa có ý muốn lập gia đình và có ý định phá thai lần 2. Cháu rất băn khoăn không biết phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không? Cháu nên tiếp tục phá thai bằng thuốc hay hút thai? Uống thuốc phá thai 2 lần có sao không hoặc phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì? Mong bác sĩ tư vấn giúp cháu”.

Chuyên gia phòng khám Thái Hà tư vấn:

Chào bạn! Phá thai dù bằng thuốc hay hút thai đều có ảnh hưởng nhất định đến tâm lý, sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của nữ giới. Bạn đã từng  hút thai và đang băn khoăn không biết phá thai lần 2 có ảnh hưởng gì không (hút thai có ảnh hưởng gì không đến sức khỏe?), các chuyên gia sẽ gửi đến bạn những thông tin tư vấn dưới đây:

Phá thai lần 2 có ảnh hưởng gì không?

Phá thai 2 lần có ảnh hưởng gì không

Chuyên gia phòng khám Thái Hà khẳng định: Bản thân việc phá thai có ảnh hưởng lớn đến tâm lý của chị em, chị em cảm thấy dằn vặn, ám ảnh trong thời gian dài, một số người rơi vào trạng thái trầm cảm, tiêu cực, rất khó thoát ra.

Hơn nữa, mỗi lần phá thai, các bộ phận trong cơ quan sinh sản của nữ giới như tử cung, cổ tử cung, âm đạo… đều bị tổn thương và phải mất nhiều thời gian mới có thể phục hồi.

Đó là chưa kể trường hợp chị em thực hiện thủ thuật phá thai tại các phòng khám phá thai chui, kém chất lượng, bác sĩ không có chuyên môn và tay nghề không bảo đảm, dụng cụ thực hiện thủ thuật hút thai không được tiệt trùng tiệt khuẩn cẩn thận thì nguy cơ gặp phải biến chứng rất cao.

  • Biến chứng khi uống thuốc phá thai không an toàn: Sót thai, sót nhau thai, băng huyết, viêm nhiễm tử cung.
  • Biến chứng khi phá thai không an toàn: Thủng tử cung, rách tử cung, băng huyết, viêm nhiễm, sót thai, sót nhau thai.

Phá thai lần hai có ảnh hưởng gì không? Chị em phá thai càng nhiều lần, nguy cơ tai biến càng cao, những tổn thương một khi đã xảy ra là vĩnh viễn, hầu như không thể phục hồi. Hơn nữa, chị em đã từng uống thuốc phá thai 2 lần hoặc phá thai 2 lần thì niêm mạc tử cũng mỏng hơn so với bình thường, rất khó mang thai hoặc dễ bị sảy thai trong những lần sau.

Phá thai lần 2 có bị vô sinh không? Không hẳn chị em phá thai lần hai đều bị vô sinh. Điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như địa chỉ phá thai, tay nghề của bác sĩ, tình trạng, thể trạng sức khỏe của thai phụ,…

Lời khuyên của bác sĩ:

Phá thai không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em nữ giới mà tâm lý, tinh thần của chị em cũng bị ảnh hưởng: lo sợ, hoang mang, có khi trầm cảm,..Vì thế chị em cần trang bị kiến thức, áp dụng tốt các biện pháp quan hệ tình dục an toàn, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, bằng cách:

  • Sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ tình dục.
  • Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.
  • Đặt vòng tránh thai.
  • Sử dụng miếng dán tránh thai hoặc màng ngăn tránh thai.
  • Thắt ống dẫn tinh hoặc thắt ống dẫn trứng nếu không có nhu cầu sinh con.

Trong trường hợp mang thai ngoài ý muốn mà bỏ thai do không còn lựa chọn nào khác, chị em cần phải đến địa chỉ phá thai uy tín, được cấp giấy phép trên địa bàn. Tuyệt đối không phá thai bằng thuốc quá 2 lần hoặc phá thai nhiều lần.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám phụ khoa Thái Hà về vấn đề phá thai lần 2 có nguy hiểm không, hi vọng đã cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng nhấp chuột vào nút “Bác sĩ tư vấn” dưới đây hoặc liên hệ zalo và giọi đến số

Mở đầu phá thai 1

benh vien pha thai benhviendalieuct.vn/dia-chi-pha-thai-an-toan-uy-tin-tai-ha-noi.html

phá thai an toàn benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

phá thai bao nhiêu tiền benhviendalieuct.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

hut thai co dau khong benhviendalieuct.vn/hut-thai-co-dau-khong.html

phá thai bằng thuốc benhviendalieuct.vn/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan.html

phòng khám phá thai an toàn ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-pha-thai-an-toan-tai-ha-noi-6789.html

phá thai bằng thuốc giá bao nhiêu ttytnuithanh.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien-6789.html

pha thai ttytnuithanh.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat-va-nhanh-nhat-6789.html

hút thai an toàn ttytnuithanh.com/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

phá thai ở đâu an toàn nhất trungtamytechauthanhag.vn/pha-thai-o-dau-an-toan-nhat-tai-ha-noi.html

phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền trungtamytechauthanhag.vn/chi-phi-pha-thai-an-toan-het-bao-nhieu-tien.html

cach pha thai trungtamytechauthanhag.vn/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

Cuối phá thai 1

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:48:40