Hút thai có ảnh hưởng gì không 11/8/23

Lượt xem: 3316

Hút thai có ảnh hưởng gì không? có gây nguy hiểm không? Tâm lý chung của chị em sau khi hút thai đều hoang mang, lo sợ. Đặc biệt đối với chị em hút thai trong điều kiện không bảo đảm tiệt trùng tiệt khuẩn, hoặc sau phá thai không kiêng khem cẩn thận, bác sĩ thực hiện thủ thuật không lành nghề thì rất dễ xảy ra những biến chứng sau hút thai. Vậy hút thai có nguy hiểm không

Hút thai là biện pháp phá thai ngoại khoa trong đó, bác sĩ sẽ sử dụng một ống hút thai nhỏ, đưa qua cổ tử cung vào đến tử cung của nữ giới để hút túi thai ra ngài.

Phương pháp hút thai được dùng để loại bỏ thai nhi trong trường hợp:

  • Thai dưới 6 tuần tuổi.
  • Thai phụ không bị viêm nhiễm phụ khoa.

Hút thai có ảnh hưởng gì không?

Chị em tiến hành hút thai không chỉ mang tâm lý mặc cảm, tội lỗi, ám ảnh mà còn bị ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản nếu gặp phải những biến chứng sau của hút thai:

Sót thai, sót nhau

Thai bám chắc vào thành tử cung nên hút thai còn có thể bị sót thai, sót nhau, khiến chị em bị ra máu kéo dài, rong kinh, rong huyết.

Hút thai mà bị sót thai và sót nhau thì coi như hút thai thất bại, chị em cần quay lại cơ sở y tế để hút thai lại, bác sĩ sẽ cầm máu và dùng thuốc chống viêm nhiễm.

Nhiễm trùng

Dụng cụ phá thai không được tiệt trùng tiệt khuẩn cẩn thận, phòng thực hiện thủ thuật phá thai không bảo đảm an toàn hoặc chị em không giữ gìn vệ sinh cá nhân, không dùng đủ liều thuốc kháng sinh sau hút thai khiến cho nhiễm trùng xảy ra.

Nhiễm trùng sau hút thai khiến chị em bị sốt, đau vùng bụng dưới, cơ thể mệt mỏi, choáng và ngất…

Thủng tử cung

Chị em trong quá trình hút thai không được siêu âm và nội soi cẩn thận, cấu trúc tử cung bất thường, bác sĩ hút thai không có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm để xử lý thì quá trình hút thai có thể  bị thủng tử cung hoặc dính buồng tử cung…

Hút thai có nguy hiểm không? Hút thai cực kỳ nguy hiểm nếu thủng tử cung xảy ra, bác sĩ không tiến hành cắt bỏ tử cung kịp thời thì thai phụ sẽ bị băng huyết, nguy hiểm tính mạng.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Dính buồng tử cung:

Bác sĩ tiến hành hút thai không có kinh nghiệm, thực hiện phá thai không bảo đảm chất lượng thì chị em có thể bị dính buồng tử cung. Hoặc chị em đã tiến hành hút thai nhiều lần cũng có nguy cơ cao bị dính buồng tử cung.

Chị em bị dính buồng tử cung có các biểu hiện bất thường như tắc kinh, chu kỳ kinh nguyệt bị rối loạn, khó thụ thai, dễ sảy thai, thai chết lưu…

Vô sinh hoặc chửa ngoài dạ con

Nhiễm trùng trong hút thai nếu không được xử lý kịp thời sẽ lây lan lên tử cung, vòi trứng, gây tắc nghẽn vòi trứng. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây chửa ngoài dạ con và vô sinh ở nữ giới.

Trường hợp chửa ngoài dạ con nếu không được bỏ thai kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Làm gì để giảm thiểu ảnh hưởng của hút thai?

Hút thai ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe của chị em vì thì chị em cần áp dụng biện pháp tránh thai an toàn, dùng thuốc tránh thai hoặc sử dụng bao cao su, để không mang thai ngoài ý muốn.

Trong trường hợp bạn không còn lựa chọn nào khác buộc phải bỏ thai, cần lựa chọn địa chỉ phá thai uy tín, chất lượng để được tiến hành hút thai an toàn.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ hút thai chất lượng tại Hà Nội. Với việc ứng dụng phương pháp hút chân không tiên tiến, các chuyên gia đầu ngành trực tiếp thực hiện thủ thuật hút thai cho tỉ lệ thành công cao, rủi ro thấp, gần như bằng không, bảo vệ tử cung và khả năng làm mẹ của phụ nữ. Sau hút thai, thai phụ chỉ cần nghỉ ngơi 1 tiếng đồng hồ là có thể hồi sức và trở về nhà, không cần nằm viện.

Trên đây là chia sẻ về vấn đề hút thai có ảnh hưởng gì không? Có nguy hiểm không? Hi vọng đã cung cấp cho chị em những thông tin hữu ích. Mọi băn khoăn nào khác cần tư vấn, xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội bằng cách nhấp chuột vào nút "Bác sĩ tư vấn" dưới đây.

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/hut-thai-an-toan-co-dau-khong

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/blog/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

https://www.abruzzoairport.com/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789

https://sonnptnt.hanoi.gov.vn/hoi-dap/2672/hut-thai-an-toan-co-dau-khong-6789.html

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 18:35:18