Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không 12/8/23

Lượt xem: 4684

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không? Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến hiệu quả, được bác sĩ chỉ định trong một số trường hợp. Nhiều chị em lo lắng không biết đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không, có nên đốt không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh phụ khoa thường gặp nhất ở độ tuổi sinh sản. Chị em từng trải qua sinh nở hoặc nạo phá thai nhiều lần, hoặc thường xuyên quan hệ tình dục thô bạo rất dễ mắc bệnh.

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung gồm hai vấn đề là lộ tuyến cổ tử cung và viêm nhiễm phụ khoa:

  • Lộ tuyến cổ tử cung: Là tình trạng các tế bào trong cổ tử cung phát triển quá mức, mọc lan ra bên ngoài cổ tử cung, hình thành lớp tế bào sần sùi.
  • Viêm nhiễm phụ khoa: Lộ tuyến cổ tử cung làm gia tăng hiện tượng tiết dịch ở cổ tử cung, khiến vùng kín trở nên ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm có hại phát triển, gây nên viêm lộ tuyến.

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền? Bảng giá năm 2023

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nên đốt không?

Từng là bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị bệnh phụ khoa, bao gồm viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn phòng khám đa khoa Thái Hà cho biết, điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung cần dựa vào mức độ bệnh.

Theo đó, viêm lộ tuyến cổ tử cung được chia thành 3 cấp độ:

  • Cấp độ 1: Diện tích viêm nhỏ hơn 1/3 diện tích cổ tử cung.
  • Cấp độ 2: Diện tích viêm lộ tuyến chiếm từ 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung.
  • Cấp độ 3: Diện tích viêm lộ tuyến đã chiếm hơn 2/3 diện tích cổ tử cung.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung thường được dùng trong trường hợp viêm nhiễm nặng, có thể là viêm cấp độ 2 và cấp độ 3. Trường hợp người bệnh chỉ bị viêm nhẹ, viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 thì chỉ cần dùng thuốc điều trị.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không?

Nhiều chị em lo lắng đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung gây đau nên khi nghe bác sĩ chỉ định đốt đã hơi lo lắng.

Tuy nhiên, trước khi tiến hành đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, chị em sẽ được tiêm thuốc gây tê nên sẽ không thấy đau đớn. Sau khi thuốc mê hết tác dụng, chị em sẽ cảm thấy khó chịu và hơi tức ở cổ tử cung một chút. Cảm giác khó chịu chỉ là tạm thời.

Trong thời gian này, chị em chỉ cần chú ý vấn đề vệ sinh cá nhân, tuân thủ chỉ định của bác sĩ, tái khám theo lịch hẹn thì sức khỏe sẽ phục hồi nhanh chóng.

Lưu ý: Nếu như sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung mà thấy đau đớn, kèm theo chảy máu, sốt hoặc đau bụng kéo dài thì chị em cần quay lại bác sĩ khám để được điều trị kịp thời.

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là bao nhiêu?

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền?

Bài viết tham khảo:

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung tại mỗi cơ sở y tế khác nhau là khác nhau. Ngoài ra, mỗi phương pháp đốt viêm lộ tuyến khác nhau cũng có chi phí khác nhau.

  • Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung tại các phòng khám tư nhân có thể nhiều hơn so với dự tính.
  • Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền còn căn cứ vào mức độ nặng nhẹ của bệnh lý. Những trường hợp nặng cần phải tiến hành nhiều lần đốt thì chi phí sẽ phát sinh thêm.
  • Ngoài ra, tại cùng một cơ sở y tế thì việc áp dụng các phương pháp đốt viêm lộ tuyến khác nhau cũng sẽ đưa đến chi phí đốt viêm lộ tuyến khác nhau. Thông thường, đốt bằng laser cao hơn so với đốt điện.

>>> Kết luận: Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung còn căn cứ vào từng trường hợp bệnh lý cụ thể và từng cơ sở đốt. Lời khuyên dành cho chị em muốn giảm nhẹ gánh nặng tiền bạc là có thể tham khảo kĩ bảng chi phí tại nhiều cơ sở y tế khác nhau trước khi tiến hành điều trị, đi khám và điều trị sớm khi bệnh còn nhẹ.

Những lưu ý sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Hiện tượng sinh lý bình thường sau khi đốt lộ tuyến

Sau khi đốt viêm lộ tuyến, trong tuần đầu tiên, chị em sẽ ra nhiều chất dịch màu vàng không mùi, nước vàng là huyết tương trong máu cũng giống như khi chúng ta bị thương ngoài da. Trong tuần thứ hai, chỗ đốt sẽ tróc mày và ra ít máu nên khí hư sẽ chuyển sang hơi hồng. Trong tuần thứ ba, khí hư sẽ lẫn với máu.

Sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, khí hư ra nhiều là hiện tượng hết sức bình thường, không mùi, không gây đau, không ngứa ngáy. Đây chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường chứng tỏ tế bào ở cổ tử cung đang lành lại nên bạn gái không cần lo lắng.

Trong thời gian này, bạn gái cần chú ý một số điều sau:

  • Vệ sinh vùng kín ngày hai lần sáng, tối; không thụt rửa bên trong âm đạo.
  • Mặc quần lót thoáng, chất liệu thấm hút tốt để giữ cho vùng kín khô thoáng.
  • Vệ động nhẹ nhàng, không đi xe đạp sau khi thực hiện thủ thuật.
  • Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi viêm lộ tuyến cổ tử cung phục hồi hoàn toàn. Bình thường, chị em phải kiêng từ 6-8 tuần sau khi đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung.
  • Uống nhiều nước, tăng cường nhiều rau củ quả giàu vitamin và các thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…
  • Tuân thủ chỉ định của bác sĩ về việc dùng thuốc và tái khám theo lịch hẹn.

Đi khám bác sĩ ngay khi chị em cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu và đau rát ở cổ tử cung, màu sắc khí hư thay đổi thành vàng, xanh hoặc trắng đục… Đó có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa, chị em cần đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp dao LEEP tại phòng khám Thái Hà

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt? Tại phòng khám Thái Hà, chị em bị viêm lộ tuyến cổ tử cung nặng sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp dao LEEP cho ưu điểm vượt trội. Bên cạnh đó chị em có thể được áp dụng phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện, đốt laser, tuy nhiên những phương pháp này sẽ không có nhiều ưu thế hơn phương pháp dùng dao LEEP: Chị em không hề thấy đau đớn, tổn thương thấp, thời gian phục hồi nhanh, và đặc biệt là không lo lắng để lại sẹo – một biến chứng thường gặp khi đốt điện hoặc đốt laser.

Bác sĩ khám phụ khoa phòng khám Thái Hà là bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn, có chuyên môn cao và trên 30 năm kinh nghiệm trong nghề, bảo đảm kết quả thăm khám và chẩn đoán chính xác hiệu quả.

Hiện tại Phòng khám có ưu đãi đặc biệt với gọi khám phụ khoa chỉ còn 320.000 vnđ bao gồm 8 hạng mục và còn giảm đến 30% tổng chi phí điều trị tại phòng khám. Vì thế với thắc mắc chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung ở đâu tốt bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và tự mình kiểm chứng khi đến phòng khám đa khoa Thái Hà.

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia phòng khám Thái Hà về thắc mắc đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đau không dành cho chị em. Chị em có băn khoăn nào khác về bệnh, có thể gửi thắc mắc đến cho bác sĩ phòng khám Thái Hà theo số Hotline hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để gặp các chuyên gia của chúng tôi!

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-lo-tuyen-tu-cung-co-mang-thai-duoc-khong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-dot-khong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/ra-dich-mau-trang-sua-khi-quan-he

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/khi-hu-mau-trang-duc-nhu-ba-dau-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cay-que-tranh-thai-bao-nhieu-tien

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/tu-van-22-hinh-anh-mun-gai-sinh-duc-nu-gioi-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cham-kinh-3-ngay-thu-que-1-vach-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/hinh-anh-noi-mun-o-mep-vung-kin-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/hinh-anh-noi-mun-vung-kin-nam-gioi-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-xet-nghiem-hiv-uy-tin-tai-ha-noi-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/9-cach-lam-co-kinh-som-hon-1-tuan-don-gian-hieu-qua

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/kham-phu-khoa-co-dau-khong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-nhiem-phu-khoa

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-phu-khoa

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 10:04:37