Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền 8/23

Lượt xem: 3643

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có đắt không? Bảng giá đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền là nỗi băn khoăn, lo lắng của không ít chị em phụ nữ mắc bệnh. Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến và nguy hiểm có xu hướng tăng cao. Để có thể giải đáp thắc mắc cũng như để quá trình điều trị bệnh được chủ động hơn thì sau đây bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cho bạn chi phí chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền, hãy cùng tham khảo nhé!

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến ở cổ tử cung vì nhiều nguyên nhân mà phát triển quá mức xâm lấn ra mặt ngoài. Tình trạng cổ tử cung bị xâm lấn ra mặt ngoài này sẽ tạo điều kiện để cho vi khuẩn xâm nhập vào gây nên tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng. Hiểu đơn giản thì viêm lộ tuyến cổ tử cung chính là những tổn thương ở cổ tử cung.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp bác sĩ sử dụng dòng điện cao với tần số lớn hoặc sử dụng tia laser để đốt đi những tế bào tuyến bị tổn thương khiến cho chúng rụng đi và biến mất. Phương pháp này giúp cho các chị em khắc phục đi được tình trạng viêm nhiễm của mình.

Trên thực tế thì không phải lúc nào cũng sẽ áp dụng phương pháp này để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tùy thuộc vào tình trạng viêm nhiễm ở cổ tử cung của mỗi người mà bác sĩ sẽ chỉ định những phương pháp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung khác nhau.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung là phương pháp áp dụng đối với những chị em có mức độ tổn thương ở cổ tử cung lớn. Bệnh ở giai đoạn nặng, thường thì từ cấp độ 2 trở đi bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp này để điều trị triệt để tình trạng viêm nhiễm.

Phương pháp và quy trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Hiện nay trong y khoa đang áp dụng 3 phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, đó là:

Đốt điện

Đốt điện là phương pháp bác sĩ sử dụng dòng điện tần số cao tác động trực tiếp để đốt đi tế bào lộ tuyến gây viêm nhiễm. Đây là phương pháp chữa bệnh truyền thống được sử dụng phổ biến.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp đốt điện được diễn ra đơn giản, nhanh chóng cùng mức chi phí thấp. Tuy nhiên thì quá trình thực hiện chữa bệnh sẽ gây chảy máu và đau đớn cho người bệnh.

Đốt laser

Đốt laser là phương pháp bác sĩ sử dụng tia laser với cường độ cao để tiêu diệt trực tiếp đi các tế bào tuyến xâm lấn ra mặt ngoài cổ tử cung, tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn và khắc phục tình trạng viêm nhiễm.

Phương pháp này có nhiều ưu điểm hơn phương pháp đốt điện, nó không gây đau, mức độ tổn thương ít và quá trình hồi phục sau tiểu phẫu nhanh.

Hiện nay, rất nhiều bệnh viện và phòng khám uy tín, an toàn đang áp dụng chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp này.

Áp lạnh

Áp lạnh là phương pháp bác sĩ sử dụng khí ni tơ lỏng ở nhiệt độ thấp để làm đông cứng và tiêu diệt tế bào lộ tuyến gây bệnh. Sau quá trình điều trị thì dần dần các tế bào lộ tuyến sẽ rụng đi, khắc phục hoàn toàn tình trạng viêm nhiễm.

Phương pháp này đem lại hiệu quả cao, thời gian thực hiện nhanh ( khoảng 1 – 2 phút). Hiện nay áp dụng phương pháp này để điều trị được đánh giá rất tốt, tuy nhiên mức chi phí của nó khá cao.

Một quy trình thực hiện phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ bao gồm một số những bước như:

Bước 1: Nữ giới sau khi hoàn tất thủ tục khám bệnh thì sẽ được bác sĩ tiến hành thăm khám để xác định mức độ tổn thương hiện tại của cổ tử cung.

Bước 2: Thực hiện các xét nghiệm để đánh giá xem người bệnh có đủ điều kiện để thực hiện phương pháp ngoại khoa hay không.

Bước 3: Sau khi kiểm tra xong đủ điều kiện thì người bệnh sẽ được bác sĩ thực hiện điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng phương pháp ngoại khoa. Trước khi thực hiện thì bệnh nhân sẽ được tiêm thuốc gây tê để giảm đau.

Bước 4: Thực hiện đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tùy thuộc vào nhu cầu của người bệnh mà sẽ thực hiện đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng nhiều phương pháp khác nhau.

Bước 5: Kết thúc quá trình đốt thì người bệnh sẽ được chuyển về phòng hồi sức và được kê đơn thuốc giảm đau.

Bước 6: Bác sĩ hẹn lịch tái khám và người bệnh nên đi tái khám lại đúng theo lịch để hiệu quả chữa bệnh được cao hơn.

Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền?

Hiện nay chưa có bất kỳ một cơ sở y tế nào đưa ra được mức chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền cụ thể chi tiết từng khoản được

Hiện nay theo bác sĩ chuyên khoa cho biết: Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung có giá từ 5.000.000 đồng trở lên bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố. Chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung luôn có sự biến đổi, chênh lệch và không ổn định.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền bị ảnh hưởng bởi một số những yếu tố sau:

Lệ phí khi thăm khám

Quá trình thăm khám ban đầu là quá trình khám vô cùng quan trọng, để xác định được mức độ tổn thương của bệnh, cũng như kiểm tra tổng quát xem người bệnh có đủ điều kiện để thực hiện đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hay không.

Chi phí thăm khám ban đầu là khoản chi phí bắt buộc mà tất cả bệnh nhân đều sẽ phải chi trả. Đã xác định đi khám chữa bệnh thì đây là một khoản phí đầu tiên và niêm yết đối với người bệnh, tuy nhiên thì chi phí khám và xét nghiệm ban đầu có mức chi phí thấp và phù hợp với người bệnh.

Phụ thuộc vào tình trạng mắc bệnh

Không phải ai cũng có mức độ mắc bệnh giống nhau, do đó mà mức chi phí điều trị bệnh của mỗi người mỗi khác. Đối với các chị em có mức độ mắc bệnh nhẹ, không kèm biến chứng và khi tế bào tuyến chỉ mới xâm lấn ra bên ngoài thì chi phí sẽ thấp hơn với những trường hợp bệnh nặng.

Nữ giới vị viêm lộ tuyến cổ tử cung ở mức độ nặng, xác định được tế bào tuyến có biến chứng thì mức chi phí điều trị sẽ tăng cao hơn so với bình thường. Bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng: Nếu như chị em có mức độ bệnh nguy hiểm thì nên đi khám và điều trị nhanh chóng, bệnh nếu không được điều trị kịp thời có nguy cơ vô sinh – hiếm muộn là rất lớn. Khi này, chẳng những quá trình điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn mà chi phí cũng sẽ cao hơn rất nhiều.

Phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Như đã tìm hiểu ở trên thì đã biết hiện nay trong y học có rất nhiều phương pháp đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung, mỗi một phương pháp sẽ có một mức chi phí đốt viêm lộ tuyến khác nhau vì kỹ thuật thực hiện khác nhau nên chi phí sẽ có sự chênh lệch.

Phương pháp đốt điện là phương pháp có mức chi phí rẻ, tuy nhiên thì áp dụng phương pháp này thì sẽ gây đau và quá trình hồi phục bệnh chậm. Lựa chọn áp phương pháp laser và phương pháp đốt lạnh sẽ có hiệu quả ưu việt hơn, tuy nhiên thì 2 phương pháp này sẽ có mức chi phí cao hơn.

Phương pháp thực hiện điều trị chính là yếu tố quyết định chính mức chi phí mà bạn sẽ phải bỏ ra cho một quá trình đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung. Tuy nhiên, chị em tuyệt đối không nên vì để tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những phương pháp có hiệu quả không cao. Lựa chọn chữa bệnh bằng phương pháp tiên tiến và hiện đại mặc dù chi phí điều trị có tăng lên đôi chút nhưng hiệu quả nhận lại được sẽ vượt trội hơn, đồng thời nó cũng sẽ tránh được hoàn toàn những rủi ro trong quá trình điều trị.

Phụ thuộc vào cơ sở y tế

Cơ sở y tế mà bạn lựa chọn tiến hành đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng sẽ ảnh hưởng một phần đến chi phí đốt. Nếu như chị em thực hiện đốt viêm lộ tuyến ở những cơ sở y tế có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lâu năm, có trang thiết bị y tế và phương pháp hiện đại, có môi trường chữa bệnh đảm bảo đúng chuẩn theo quy định của Bộ y tế quy định thì sẽ có mức chi phí cao hơn so với những địa chỉ “chui” và có chất lượng kém.

Bên cạnh đó, chi phí đốt ở bệnh viện và phòng khám cũng có sự chênh lệch. Thường thì phòng khám tư nhân sẽ có mức chi phí cao hơn so với bệnh viện công. Tuy nhiên thì sự chênh lệch này là không quá lớn, do đó mà hiện nay rất nhiều chị em thường lựa chọn đến với phòng khám tư để tránh việc quá tải bệnh nhân và để được hưởng những dịch vụ tối ưu hơn.

Chi phí tái khám

Sau khi kết thúc quá trình điều trị thì các chị em cần phải quay lại tái khám, khi quay lại tái khám thì sẽ mất thêm một khoản tiền khám nho nhỏ. Quá trình tái khám này là vô cùng quan trọng để xác định xem bệnh đã khỏi hẳn hoàn toàn hay chưa, nên các chị em không nên bỏ qua.

Thực tế thì chị em thường chủ quan và không đi tái khám nên có rất nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra. Khi này thì bệnh chẳng những gặp nguy hiểm mà người bệnh cũng sẽ bị mất thêm một số khoản chi phí điều trị phát sinh. Từ đó mà chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung tăng lên rất nhiều.

Trên đây là toàn bộ bài viết về từng khoản chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung hết bao nhiêu tiền. Thông qua bài viết này, chắc chắn chị em đã có thể chuẩn bị cho công tác khám bệnh chủ động hơn. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn hãy liên hệ trực tiếp theo số hoặc chat với bác sĩ để được giải đáp nhanh chóng.

http://pras.ambiente.gob.ec/web/chaobacsi/home/-/blogs/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung

https://trungtamytehuyenphuninh.vn/themes/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung.html

https://www.ritzclinic.com.tw/web/benhvien/blog/-/blogs/13808636

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-het-bao-nhieu-tien-6789
https://phongkhamthaiha.salekit.com/blog/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-het-bao-nhieu-tien.html

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 11:19:08