Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì? Biểu hiện và cách điều trị hiệu quả

Lượt xem: 8869

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có triệu chứng giống các bệnh phụ khoa khác nên rất khó nhận biết. Vì thế mà việc nhận biết dấu hiệu viêm lộ tuyến cổ tử cung là điều cần thiết mà bất kể chị em nào cũng nên biết. Bên cạnh đó nguyên nhân gây viêm lộ tuyến cổ tử cung và và cách điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như nào cũng là vấn đề chị em cần tìm hiểu. Nội dung bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc tổng quát thông tin về nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, mời bạn đọc cùng tham khảo!

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Lộ tuyến cổ tử cung là phần biểu mô tiết ra niêm dịch ở bên trong cổ tử cung bị lộn ra ngoài. Lộ tuyến cổ tử cung là một thương tổn lành tính và các tế bào lộ tuyến vẫn tiết dịch như trong cổ tử cung nên người bị lộ tuyến thường có khí hư ra nhiều hơn, ẩm ướt và khó chịu.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khi chất dịch ở âm đạo nhiều hơn bình thường, những vi khuẩn có hại có điều kiện thuận lợi để phát triển, gây viêm nhiễm ở lộ tuyến cổ tử cung.

Biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến rất dễ nhầm với các bệnh phụ khoa khác như viêm tử cung hoặc viêm âm đạo bởi nó có những biểu hiện bệnh gần giống nhau như:

  • Khí hư ra nhiều và nhớt, có màu và mùi lạ.
  • Đau phần eo, bụng dưới, đau dụng kinh.
  • Tiểu nhiều, khó tiểu.
  • Dịch nhầy ở cổ tử cung nhiều và hơi dính.
  • Vùng kín ngứa ngáy, có mùi hôi khó chịu.
  • Mức độ nặng có thể bị xuất huyết âm đạo

Khi thấy mình có một trong số những triệu chứng kể trên thì bạn hãy nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế hoặc phòng khám phụ khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản sau này.

Hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

hình ảnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1: gia đoạn đầu, vùng bị viêm nhỏ hơn 1/3 diện tích cổ tử cung, việc điều trị sẽ dễ dàng nếu khám phụ khoa phát hiện sớm.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 2: viêm từ 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung, đây đã là giai đoạn tương đối nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện và điều trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 3: vùng viêm lan rộng hơn 2/3 diện tích cổ tử cung, tình trạng nghiêm trọng có thể biến chứng thành nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm khác. Cần phải được tiến hành các phương pháp điều trị ngay.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra một số ảnh hưởng nguy hiểm. Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, nếu chị em không điều trị dứt điểm bệnh viêm cổ tử cung mà cử để bệnh tái phát đi lại nhiều lần có thể có nguy cơ bị ung thử cổ tư cung.

Tình trạng khí hư ra nhiều một cách bất thường tạo môi trường tốt cho các vi khuẩn có hại phát triển, khi tinh trùng đi qua vùng bị viêm sẽ bị cản lại hoặc chết. Chính vì vậy, chị em phụ nữ khi bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thường bị tình trạng hiếm muốn hoặc vô sinh.

Chị em nên chú ý các triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung từ đó phát hiện và điều trị kịp thời. 

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung

Có nhiều phương pháp chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung như sử dụng thuốc và kết hợp với những thủ thật ở vùng kín nhằm tiêu diệt lộ tuyến.

Dưới đây là một số cách chữa viêm lộ tuyết cổ tử cung. Chị em nên đi khám phụ khoa để xác định phương pháp điều trị phụ hợp.

Phương pháp đặt thuốc âm đạo

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng thuốc: Phương pháp này được chỉ định áp dụng với trường hợp viêm lộ tuyến cổ tử cung dưới 5mm.

Phương pháp này khá đơn giản, không yêu cầu nhiều, không gây đau đớn. Nhưng cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung đòi hỏi người bệnh cần phải kiên trì dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ chuyên khoa.

Phương pháp đốt điện

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng đốt điện: Phương pháp này được ứng dụng khi mức độ rộng của viêm lộ tuyến hơn 5mm. Phương pháp đốt nhằm tiêu diệt các lộ tuyến.

Sau khi sủ dụng phương pháp đốt điện tại cổ tử cung người bệnh sẽ có một vết bỏng. Chị em cần kiêng khem, nghỉ ngơi ăn uống đầy đủ để vết bỏng hồi phục lại.

Phương pháp dao LEEP

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt? Phòng khám phụ khoa Thái Hà hiện nay đang áp dụng phương pháp này cho rất nhiều bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung, đây là phương pháp hiện đại và tiên tiến có nhiều ưu điểm vượt trội.

Công nghệ này sử dụng sóng điện cao tần nhờ dao điện thông qua dây kim loại nhỏ LOOP dẫn tới đỉnh điện cực sản sinh ra. Loại bỏ chính xác hoàn toàn mô viêm nhiễm, an toàn, không để lại sẹo, không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, giảm khả năng tái phát.

Lưu ý: Các phương pháp trên đều có một số yêu cầu nhất định về tình trạng sức khỏe của chị em để áp dụng các phượng pháp điều trị.

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp cho thắc mắc “Viêm lộ tuyến cổ tử cung”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại: hoặc bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Đầu phụ khoa

khám phụ khoa ở hà nội chỗ nào tốt benhviendalieuct.vn/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

bảng giá khám phụ khoa benhviendalieuct.vn/bang-gia-chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien-6789.html

địa chỉ khám phụ khoa tốt ở hà nội ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-o-dau-uy-tin-tai-ha-noi-6789.html

khám phụ khoa giá bao nhiêu ttytnuithanh.com/blog/bang-gia-chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien-6789.html

phòng khám phụ khoa uy tín trungtamytechauthanhag.vn/phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

bảng giá khám phụ khoa thái hà trungtamytechauthanhag.vn/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

tư vấn phụ khoa qua điện thoại trungtamytechauthanhag.vn/dich-vu-tu-van-benh-phu-khoa.html

chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-het-bao-nhieu-tien-6789

địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở hà nội phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-6789

Chi phí khám phụ khoa phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-kham-phu-khoa

tu van phu khoa phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dich-vu-tu-van-suc-khoe-sinh-san

khám phụ khoa giá bao nhiêu phongkhamthaiha.salekit.com/blog/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

khám phụ khoa ở đâu tốt phongkhamthaiha.salekit.com/blog/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

giá khám phụ khoa phongkhamthaiha.net/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

phòng khám phụ khoa uy tín hà nội phongkhamthaiha.net/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

Cuối phụ khoa

 

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 10:49:07