Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không 11/8/23

Lượt xem: 3307

Khi chị em mắc một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm lộ tuyến cổ tử cung ít nhiều đều có những ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe.

Tuy nhiên tùy thuộc mức độ của bệnh, tình trạng, bệnh lý mà các bác sĩ mới xác định được độ nguy hiểm của bệnh.

Vậy phụ nữ bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không? Và viêm lộ tuyến cổ tử cung có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe sinh sản phụ nữ đó là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm.

Các cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung

Sự nguy hiểm của viêm lộ tuyến cổ tử cung được đánh giá bởi mức độ tổn thương sâu hay nông của các tế bào tử cung. Có trường hợp tổn thương mức độ nông xuất hiện trên diện rộng trên bề mặt tế bào lộ tuyến, còn trường hợp viêm nặng đến mức các lớp tế bào cổ tử cung đã mất hết, lộ hẳn lên trên bề mặt.

Xác định được cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung sẽ biết được tình trạng bệnh như thế nào.

Các cấp độ viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cấp độ 1: vùng lộ tuyến bị viêm nhỏ hơn 1/3 diện tích cổ tử cung, bệnh phát triển giai đoạn đầu, việc điều trị sẽ dễ dàng nếu khám phụ khoa phát hiện sớm.

Cấp độ 2: khi vùng bị viêm từ 1/3 đến 2/3 diện tích cổ tử cung, đây đã là giai đoạn tương đối nguy hiểm nếu không kịp thời phát hiện và điều trị triệt để có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Cấp độ 3: vùng lộ tuyến lan rộng hơn 2/3 diện tích cổ tử cung đây được coi là giai đoạn đặc biệt nghiêm trọng có thể gây ra biến chứng thành nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm như u nang cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, polyp cổ tử cung. Cần phải được tiến hành các phương pháp điều trị ngay.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không

Các biến chứng nguy hiểm của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi lộ tuyến ở cổ tử cung bị viêm, nó sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn khác gây bệnh và gây ra một số biến chứng là các bệnh phụ khoa nguy hiểm khác như:

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến cho lượng dịch tiết âm đạo tăng lên và có mùi hôi khó chịu sẽ gây ảnh hưởng viêm nhiễm đến các bộ phận khác như viêm vòi trứng, tử cung hoặc vùng tiểu khung.

Lộ tuyến cổ tử cung có thể đẩy nhanh sự phát triển của vi khuẩn ở cổ tử cung dẫn đến nguy cơ phát triển các loại khuẩn như trùng roi, tạp khuẩn hoặc nấm hay những bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh mụn rộp sinh dục,bệnh lậu, sùi mào gà…

Đó đều là nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung hoặc viêm tắc vòi trứng.

Vô sinh - Hiếm muộn

Lộ tuyến ở cổ tử cung bị viêm làm cho lượng dịch trong âm đạo nhiều hơn bình thường, độ pH trong âm đạo thay đổi sẽ làm cản trở sự di chuyển của tinh trùng đi gặp trứng đồng thời làm thau đổi môi trường âm đạo làm mất cân bằng khiến tinh trùng bị tiêu diệt trước khi vào được tới âm đạo.

Đây là nguyên nhân ảnh hưởng tới cho quá trình thụ thai, tác động xấu tới khả năng sinh sản nguy hiểm hơn là bị vô sinh.

Không chỉ vậy, nhiều trường hợp bị viêm lộ tuyến cổ tử cung kéo dài khiến cho cổ tử cung bị biến dạng, dài ra  phình to nhiều người bệnh bị nhầm là sa dạ con.

Ung thư cổ tử cung

Lộ tuyến cổ tử cung là một tổn thương lành tính không có nguy hại nhưng trong quá trình chúng xâm lấn, các tế bào lát bên ngoài cổ tử cung sẽ phản ứng tăng sinh nhằm đẩy lùi sự xâm lấn của các tế bào lộ tuyến từ đó gây ra các tổn thương. Các tổn thương này có nghi ngờ gây ra tình trạng ung thư ở chị em mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung, vì nếu tình trạng viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung không được chữa trị dứt điểm, tái phát nhiều lần, những tổn thương trong thời gian lâu dài sẽ tạo điều kiện hình thành ung thư.

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp cho thắc mắc “Viêm lộ tuyến cổ tử cung có nguy hiểm không”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-lo-tuyen-tu-cung-co-mang-thai-duoc-khong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-do-1

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-lo-tuyen-co-tu-cung-co-nen-dot-khong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/ra-dich-mau-trang-sua-khi-quan-he

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/va-mang-trinh-het-bao-nhieu-tien

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/khi-hu-mau-trang-duc-nhu-ba-dau-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cay-que-tranh-thai-bao-nhieu-tien

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/tu-van-22-hinh-anh-mun-gai-sinh-duc-nu-gioi-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cham-kinh-3-ngay-thu-que-1-vach-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/hinh-anh-noi-mun-o-mep-vung-kin-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/hinh-anh-noi-mun-vung-kin-nam-gioi-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-xet-nghiem-hiv-uy-tin-tai-ha-noi-6789

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/9-cach-lam-co-kinh-som-hon-1-tuan-don-gian-hieu-qua

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/kham-phu-khoa-co-dau-khong

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-nhiem-phu-khoa

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-phu-khoa

 

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 13:35:20