Vì sao đau khi mất trinh 12/8/23

Lượt xem: 30985

Chị em đều tò mò về lần đầu tiên quan hệ sẽ như thế nào, nhiều câu hỏi sẽ xuất hiện nào là lần đầu quan hệ có đau không? Đau bao lâu? Tại sao lại chảy máu? Lần đầu tiên mà quan hệ nhiều lần có sao không? Cần chú ý những gì sau khi quan hệ?

Chị em chưa quan hệ lần đầu thường rất hay lo lắng về lần đầu tiên của mình, hãy cùng tìm hiểu những kiến thức cần thiết để có lần quan hệ đầu tiên đúng như mong đợi nhé.

Quan hệ lần đầu có đau không

Quan hệ lần đầu có đau không?

Mất trin​h hay quan hệ lần đầu có đau không là vấn đề nhiều chị em quan tâm, vấn đề này không thể có câu trả lời cụ thể bởi vì cảm giác đau là khác nhau ở mỗi người và mỗi người lại có cấu tạo màng trinh không giống nhau.

Màng trinh có cấu tạo đa dạng, độ dày mỏng khác nhau, màng có lỗ nhỏ hoặc to không đồng đều, màng có một lỗ nhưng lại có màng nhiều lỗ. Chị em có thể tự xem xét màng trinh của mình bằng cách đặt gương trước cửa âm đạo, dùng hai ngón tay tách môi lớn ra là có thể thấy rõ ràng.

Dựa vào cấu tạo của màng trinh, cơn đau khi quan hệ lần đầu cũng khác nhau.

  • Nếu màng trinh rất mỏng, nó có thể bị rách một cách dễ dàng, thậm chí chị em còn không cảm thấy gì, máu có thể chảy ít hoặc không chảy máu.
  • Nếu màng trinh dày thì sẽ rất khó khăn cho đối tác của bạn để có thể phá vỡ nó, màng trinh dày cũng làm bạn bị đau nhiều hơn và sẽ chảy rất nhiều máu.
  • Nếu màng trinh dày tới nỗi không thể bị rách một cách bình thường thì chị em phải nhờ sự hỗ trợ từ phẫu thuật, chị em gặp tình trạng này chiếm khoảng 1 - 3%.
  • Khoảng 10 -15% chị em không có màng trinh bẩm sinh vì vậy họ không phải đối mặt với việc đau đớn do rách màng trinh cùng với chảy máu.

Mặt khác khi quan hệ lần đầu, chị thường rất căng thẳng lo lắng, âm đạo còn rất hẹp cùng với đó là âm đạo khô khiến chị em cảm thấy đau khi quan hệ.

Đau mấy ngày sau khi quan hệ lần đầu?

Cảm giác đau rát sau khi có quan hệ lần đầu người đau khoảng 2-3 ngày, có người phải nằm giường, có người mang cảm giác đau đến cả tuần gây khó khăn trong sinh hoạt thường ngày.

Việc cơn đau kéo dài bao lâu bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào chị em và người yêu của mình, nếu 2 người chuẩn bị càng kỹ thì sẽ khiến cho người phụ nữ bớt đau đớn đi rất là nhiều.

Thời điểm thích hợp để quan hệ lần đầu

Để quan hệ lần đầu thành công với nhiều cảm xúc thì cả 2 người phải thực sự sẵn sàng về mặt tâm lý, có sự đồng ý từ cả hai phía trong việc quan hệ, cơ quan sinh dục phát triển đầy đủ, nếu quan hệ mà có sự gượng ép hoặc nhắm mắt chiều ý người yêu luôn để lại ảnh hưởng không tốt cho chị em sau này.

Ngoài ra, chuẩn bị cẩn thận mọi vấn đề có thể xảy ra là điều cần thiết cho cả 2 bên trước khi quan hệ lần đầu.

Những điều cần hết sức lưu ý khi yêu lần đầu

Tâm lý lo lắng, khẩn trương cộng với cửa âm đạo vẫn còn hẹp, âm đạo khô và còn màng trinh thì việc quan trọng nhất khi giúp chị em quan hệ lần đầu không đau là giữ tâm lý thoải mái, thả lỏng cơ thể, tận hưởng mọi cảm xúc trong lần đầu tiên này. Điều này giúp âm đạo hé mở, nước bôi trơn tiết ra sẽ giúp dương vật đi vào nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Chỉ quan hệ khi chị em thực sự sẵn sàng

Dù như thế nào thì chị em đôi khi vẫn còn ngại ngùng và chưa thực sự sẵn sàng. Đừng bao giờ bắt ép bản thân, nhắm mắt chiều chuộng người yêu. Chỉ khi nào nàng cảm thấy thật sự sẵn sàng, đúng thời điểm cho điều đó thì hãy nhập cuộc.

Giải tỏa những điều còn thắc mắc

Đừng ngần ngại khi hỏi và tìm hiểu thông tin từ bố mẹ, người thân, bạn bè, mạng xã hội về những điều chị em còn chưa rõ. Hay nắm rõ mọi thông tin, giải đáp mọi thắc mắc trước khi có quan hệ tình dục.

Không quan hệ khi thiếu tỉnh táo

Chị em có thể suy nghĩ không sáng suốt khi trong tình trạng không tỉnh táo. Đây cũng không phải là thời điểm tốt để quan hệ tình dục.

Hãy đảm bảo là bạn đủ tỉnh táo, không bị lợi dụng để có lần đầu tiên tốt nhất.

Tìm hiểu về bệnh xã hội và các biện pháp tránh thai

Những nguyên tắc quan hệ tình dục an toàn, bệnh xã hội, các biện pháp để tránh mang thai ngoài ý muốn là kiến thức cần thiết cho mỗi chị em.

Vệ sinh cá nhân thật sạch, nhất là vùng kín để không gây đau rát hay viêm nhiễm, đồng thời nhắc nhở đối tác của chị em, nếu không sạch sẽ, bệnh vùng kín rất dễ phát sinh sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

Màn dạo đầu đặc sắc

Màn dạo đầu đặc sắc

Quan hệ tình dục bao gồm rất nhiều thứ và chỉ “xâm nhập” không đủ để làm phụ nữ đạt khoái cảm. Do đó, mỗi cặp đôi đều cần phải dành thời gian để đầu tư cho màn dạo đầu. Sự vuốt ve, ôm ấp, hôn… là điều dễ khiến nữ giới thăng hoa.

Phải có màn dạo đầu ướt át, kích thích bằng sự âu yếm, vuốt ve, hôn, mơn trớn,“cô bé” sẽ trở nên trơn ướt hơn, tạo điều kiện thuận lợi cho lần quan hệ đầu tiên.

Tư thế quan hệ lần đầu

Cách quan hệ tình dục lần đầu mỹ mãn thì tư thế truyền thống chính là sự lựa chọn thích hợp nhất. Ở tư thế quan hệ tình dục này người đàn ông sẽ chủ động hơn trong việc xâm nhập. Chị em cũng có những cảm nhận tốt hơn khi quan hệ trong tư thế này.

Chị em có thể dùng gel bôi trơn cho lần quan hệ tình dục lần đầu. Nếu đối tác dùng bao cao su, chị em có thể bôi gel bên ngoài bao cao su.

Lần đầu tiên có thể không như kì vọng

Đừng đặt quá nhiều hi vọng trong lần đầu nhé. Chị em có thể từng mơ về một lần đầu tiên ngọt ngào, tuyệt vời nhưng sự thật thường không như ý muốn.

Đừng quá thất vọng bởi đây không phải là vấn đề chỉ có mình bạn gặp phải, có rất nhiều chị em giống như bạn và thứ có thể giải quyết được vấn đề này là thời gian.

Sau khi quan hệ lần đầu cần phải làm gì?

Khi rách màng trinh, tốt nhất chị em hãy quan hệ lần tiếp theo sau khi vết thương đã lành lại. Điều này có thể mất vài ngày, thậm chí là một tháng.

Nếu vết thương nhẹ, nó có thể mất khoảng 2 - 5 ngày. Nếu vết rách nặng và chảy nhiều máu, thời gian để làm lành vết thương có thể lâu hơn.

Chị em nên tới khám bác sĩ khi cảm thấy vết thương khó lành hoặc có dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa để có hướng điều trị.

Cuối cùng, chị em chỉ nên quan hệ trở lại khi thực sự sẵn sàng, không nên chiều bạn trai khi bản thân vẫn còn lo sợ và đau rát vùng kín. Quan hệ khi bản thân chưa sẵn sàng khiến vùng kín tổng thương, ảnh hưởng tâm lý, không có khoái cảm.Hãy chỉ bắt đầu khi bạn sẵn sàng!

Đối với phụ nữ, lần đầu tiên quan hệ tình dục là một trong những khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong cuộc đời của mình. Chị em hay cố lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời nhất và cố quên đi những lo sợ, tồi tệ trong lần đầu và chuẩn bị cho những cảm xúc tuyệt vời của những lần quan hệ tiếp theo.

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 13:37:57