Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền 8/23

Lượt xem: 4474

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hay chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền luôn là băn khoăn của rất nhiều bệnh nhân. Sùi mào gà là căn bệnh rất dễ lây nhiễm cho người khác và lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau. Để biết chính xác hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Theo chia sẻ của các bác sĩ cho biết: Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền có giá chỉ từ 2.000.000 đồng trở lên, tuy nhiên thì mức giá này còn có thể tăng thêm do các yếu tố khác nhau như tình trạng bệnh cũng như phương pháp điều trị.

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là gì? Có nguy hiểm không?

Được xếp vào danh sách những bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay, bệnh sùi mào gà cũng nằm trong đó và bệnh do virus HPV – Human papilloma virus gây ra. Các biểu hiện điển hình của bệnh là sự xuất hiện của các nốt sùi, mụn tại bộ phận sinh dục hoặc bất kỳ vị trí nào có tiếp xúc với mầm bệnh.

Bệnh sùi mào gà gặp nhiều nam, nữ trong độ tuổi sinh sản. Đặc biệt, những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà như: Người có nhiều bạn tình, người có quan hệ đồng tính, gái mại dâm…

Hầu hết các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà đều do lây nhiễm qua đường tình dục do bệnh nhân quan hệ tình dục không an toàn qua đường âm đạo, đường miệng hoặc đường hậu môn. Qua những vết xước tại niêm mạc, da, virus HPV có thể nhanh chóng xâm nhập vào cơ thể gây bệnh.

Ngoài qua quan hệ tình dục, virus HPV cũng có thể làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà qua những con đường sau:

  • Do truyền máu (sử dụng chung bơm kim tiêm).
  • Lây truyền từ mẹ sang con khi mẹ sinh thường.
  • Tiếp xúc với vết thương hở hoặc sử dụng chung các vật dụng cá nhân của bệnh nhân như khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng, khăn mặt, dao cạo râu…

Khi virus HPV tấn công vào cơ thể, sau thời gian ủ bệnh sùi mào gà từ 2 – 9 tháng, bệnh nhân bắt đầu có các triệu chứng, biểu hiện của bệnh sùi mào gà như sau:

  • Có các những nốt sùi, u nhú có kích thước nhỏ, màu hồng nhạt, nhô cao lên bề mặt da, bề mặt thô ráp, ẩm ướt. Các mụn sùi, tổn thương có hình đĩa dẹt hoặc có hình tròn khiến bệnh nhân cảm thấy vướng víu, khó chịu.
  • Khi bệnh ở mức độ nhẹ, các mụn sùi mọc đơn lẻ. Đến một thời gian, các nốt sùi có xu hướng tập trung lại với nhau thành từng mảng, từng chùm và có màu trắng, hồng hoặc hơi nâu. 
  • Hầu hết các nốt sùi mào gà không ngứa ngáy, đau đớn nên nhiều bệnh nhân cho rằng mình mắc các bệnh ngoài da thông thường và không đi khám chữa mà lại tự ra hiệu thuốc mua thuốc về bôi.
  • Khi các nốt sùi phát triển với kích thước lớn, dùng tay ấn vào hay có sự cọ sát các mụn, các mụn dễ vỡ ra, chảy máu, tiết dịch có mùi hôi khó chịu. Người bệnh chịu nhiều đau đớn khi các mụn vỡ ra, chảy máu.
  • Do có sự xuất hiện của các nốt sùi mà bệnh nhân gặp phải không ít bất tiện khi đi lại, vận động. Đặc biệt, các nốt sùi xuất hiện tại bộ phận sinh dục sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy khó chịu, ngứa ngáy mỗi khi quan hệ tình dục.
  • Sùi mào gà ở nam giới gặp nhiều tại bao quy đầu, rãnh quy đầu, thân dương vật, bìu, bẹn, hậu môn… Ở nữ giới thường gặp tại âm hộ, âm đạo, môi nhỏ, môi lớn, cổ tử cung…
  • Nhiều trường hợp có quan hệ tình dục không an toàn ở miệng, hậu môn còn có các nốt sùi ở vòm họng, lưỡi, miệng, môi, xung quanh hậu môn…

Như đã nói, sùi mào gà là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm. Nếu không chữa trị kịp thời, đúng cách, bệnh nhân sẽ phải đối mặt với một số tác hại, biến chứng nguy hiểm như:

Bệnh nhân luôn trong trạng thái mệt mỏi, lo lắng không dám tiếp xúc với người khác. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chất lượng cuộc sống, chất lượng công việc của bệnh nhân bị ảnh hưởng nhiều.

Hơn nữa, khi bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà sẽ luôn có cảm giác vướng víu, khó chịu khi gần gũi với bạn tình. Lâu dần sẽ khiến chất lượng cuộc yêu, ham muốn tình dục suy giảm, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Các nốt mụn vỡ ra tiết dịch khiến bộ phận sinh dục luôn trong trạng thái ẩm ướt, các vi khuẩn sẽ nhanh chóng tấn công vào gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa cùng các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục… làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, dễ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

Bệnh sùi mào gà nếu không chữa trị kịp thời còn dễ dẫn đến nhiều loại ung thư nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng, đặc biệt nếu bệnh nhân bị nhiễm virus HPV tuýp 16, 18. Một số chủng virus HPV gây các tổn thương, điển hình là các bệnh ung thư như ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn.

Đối với phụ nữ mang thai, khi mắc bệnh sùi mào gà nếu không xử lý nhanh chóng sẽ dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm như sinh non, sảy thai, thai chết lưu. Trẻ sinh ra dễ bị sùi mào gà bẩm sinh cùng nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe khác.

Để tránh gặp phải các tác hại nghiêm trọng của bệnh sùi mào gà, bệnh nhân nên đi thăm khám, chữa trị ngay khi có các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà.

Chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền?

Vì lo sợ về chi phí nên nhiều bệnh nhân tự mua thuốc về chữa trị, hoặc lại có những bệnh nhân vì tiết kiệm chi phí nên tìm đến những địa chỉ chữa sùi mào gà không chất lượng, hậu quả là bệnh không được chữa khỏi và tiến triển nghiêm trọng hơn, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Theo các bác sĩ chuyên khoa cho biết, chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền ở Hà Nội có giá dao động trong khoảng từ 2.000.000 đồng trở lên, tuy nhiên nó cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bệnh nhân cần phải đi thăm khám mới biết rõ được. Dưới đây là một số yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề chữa sùi mào gà hết bao nhiêu tiền?

Mức độ của bệnh

Ở mỗi người, mức độ bệnh sùi mào gà sẽ khác nhau nên tất nhiên mức chi phí cũng có sự khác nhau. Đối với những người mắc bệnh sùi mào gà ở mức độ nhẹ, việc thăm khám, điều trị sẽ diễn ra đơn giản, nhanh chóng hơn, mức chi phí ít hơn.

Còn với những người mắc bệnh sùi mào gà ở mức độ nặng, việc thăm khám, điều trị cần nhiều thời gian hơn để có thể điều trị dứt điểm bệnh, qua đó mức chi phí sẽ nhiều hơn.

Phương pháp chữa trị

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh không khó chữa, với sự phát triển của nền y học hiện đại thì có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh. Tùy vào từng mức độ, tùy vào từng giai đoạn của bệnh mà sẽ có những phương pháp điều trị bệnh riêng và có mức giá riêng. Bệnh nhân cần đi thăm khám thì mới biết rõ phương pháp điều trị sùi mào gà đối với tình trạng bệnh của mình.

Địa chỉ phòng khám chữa xét nghiệm sùi mào gà

Chi phí điều trị bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền hay chi phí xét nghiệm sùi mào gà hết bao nhiêu tiền, giá xét nghiệm sùi mào gà phụ thuộc không ít vào địa chỉ chữa trị mà bệnh nhân lựa chọn. Tại những địa chỉ chữa sùi mào uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi, trang thiết bị đầy đủ, hiện đại cùng thủ tục thăm khám nhanh gọn, dịch vụ y tế đảm bảo thì mức chi phí có phần cao hơn nhưng bệnh nhân không cần quá lo lắng khi đến điều trị bệnh tại những địa chỉ đó.

Còn đối với cơ sở không đảm bảo về dụng cụ máy móc, đội ngũ bác sĩ cùng các điều kiện khác thì chi phí có thể thấp hơn nhưng việc điều trị sẽ không đảm bảo và bệnh nhân phải tốn tiền chi trả mức phí để điều trị bệnh lại khi bệnh không được chữa khỏi dứt điểm.

Điều trị sùi mào gà có tốn kém không? Đây là thắc mắc của hầu hết bệnh nhân khi có ý định điều trị bệnh sùi mào gà. Việc điều trị trở nên không tốn kém khi người bệnh tự ý thức được mức nguy hiểm của căn bệnh và điều trị kịp thời khi mới phát hiện căn bệnh, tránh để lâu, trần trừ chữa trị. Ngược lại nếu chủ quan không thăm khám và điều trị sớm không những sẽ tốn kém tiền của mà còn có nguy cơ cao lây nhiễm cho người khác.

Để đảm bảo việc điều trị có hiệu quả, an toàn thì bệnh nhân nên lựa chọn những địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín, tin cậy. Không nên tham rẻ lựa chọn địa chỉ không uy tín bởi sẽ dễ gặp phải nhiều hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài ra, chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, khả năng hồi phục, chi phí tái khám. Để biết chính xác mức phí chữa sùi mào gà, bệnh nhân nên đi thăm khám.

Thông thường, mức chi phí chữa sùi mào gà sẽ bao gồm các khoản sau:

  • Chi phí thăm khám ban đầu
  • Chi phí điều trị bệnh (tùy thuộc vào phương pháp, mức độ bệnh)
  • Chi phí tái khám (nếu có)

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới tâm lý, sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Do đó, bệnh nhân nên chú ý lựa chọn địa chỉ chữa trị uy tín. Qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ nói rõ hơn và bệnh nhân sẽ biết rõ mức chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền. Nếu bạn còn thắc mắc điều gì khác vui lòng liên hệ đến số hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn miễn phí!

https://www.hopr.gov.et/web/camnang/home/-/blogs/chi-phi-chua-benh-sui-mao-ga-bao-nhieu-tien

Chi phí chữa bệnh sùi mào gà hết bao nhiêu tiền năm 2023

https://huecity.vn/UploadFiles/YKien/chiphichuasuimaogabaotien.htm

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 11:16:54