Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không 12/8/23

Lượt xem: 4255

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không? Hiện nay tỉ lệ mắc bệnh sùi mào gà ngày càng gia tăng chóng mặt do thói việc quan hệ không an toàn với nhiều người. Bởi thế khi mắc các triệu chứng của bệnh, người bệnh không khỏi lo lắng về căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Liệu bệnh sùi mào gà có chữa khỏi hẳn được không? Để giải đáp thắc mắc này mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung sau đây!

Bệnh sùi mào gà là gì?

Khái niệm về sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là một trong những bệnh xã hội do virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Nguyên nhân chủ yếu là do lây nhiễm qua đường tình dục qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, virus HPV cũng có thể xâm nhập vào cơ thể qua việc dùng chung các vật dụng cá nhân của người bệnh, tiếp xúc với dịch mủ, máu có mầm bệnh hoặc do lây truyền từ mẹ sang con…

Biểu hiện điển hình của bệnh sùi mào gà là những nốt sần, mụn có bề mặt sần sùi, nhô cao, ẩm ướt, mềm, không gây đau, không gây ngứa.

Nếu không được xử lý kịp thời, các nốt mụn dễ phát triển thành từng mảng trông giống hình súp lơ hoặc mào gà.

Các mụn sùi tuy không gây đau đớn cho bệnh nhân nhưng dễ chảy máu khi chạm vào và dễ tiết ra dịch có mùi hôi khó chịu.

Hầu hết các mụn sùi mào gà thường thấy ở bộ phận sinh dục gồm các vị trí như: Dương vật, thân dương vật, da bìu, da quy đầu, rãnh dương vật, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung, đùi, hậu môn, tầng sinh môn…

Trong một số trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở miệng, bệnh nhân còn có các mụn sùi ở xung quanh khoang miệng, môi, lưỡi, họng…

Ngoài ra, bệnh nhân còn kèm theo một số triệu chứng toàn thân như mệt mỏi, khó chịu khi quan hệ tình dục, vùng kín ẩm ướt, ngứa ngáy, đau rát khi giao hợp, nổi hạch ở bẹn…

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh cần được chữa trị ngay bởi để lâu, virus HPV khi tấn công vào cơ thể sẽ gây ra nhiều biến chứng, tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe, đặc biệt là đối với khả năng sinh sản.

Theo nghiên cứu, virus HPV gây bệnh sùi mào gà có khả năng biến chứng thành ung thư (đối với các chủng virus HPV 16 và 18). Ở nam giới nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sùi mào gà dễ bị ung thư dương vật, còn ở nữ giới dễ biến chứng thành ung thư cổ tử cung – đây đều là những căn bệnh nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà cũng làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho phụ nữ mang thai và thai nhi nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bệnh nhân cần chủ động đi khám chữa sớm để tránh gặp phải các biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Tình trạng bệnh

Đây là yếu tố đầu tiên quyết định bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không. Nếu bệnh sùi mào gà khi mới có biểu hiện, kích thước của các nốt sùi còn nhỏ, bệnh nhân đi khám chữa ngay thì việc điều trị sẽ diễn ra nhanh, đơn giản hơn.

Còn nếu trường hợp khi biết mình mắc bệnh sùi mào gà nhưng lại ngại ngần, xấu hổ không đi khám chữa ngay thì bệnh sẽ tiến triển ở mức độ nghiêm trọng và dễ biến chứng nguy hiểm. Lúc này, việc điều trị cũng trở nên phức tạp hơn, thời gian chữa trị cũng kéo dài hơn so với trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ.

Do đó, bác sĩ chuyên khoa thường khuyên bệnh nhân nên đi thăm khám, chữa trị ngay khi bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu để giúp việc điều trị có hiệu quả.

Phương pháp điều trị

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không cũng phụ thuộc vào phương pháp điều trị bệnh. Tùy vào tình trạng, mức độ của bệnh mà sẽ có những phương pháp điều trị khác nhau. Hiện tại, kỹ thuật dao LEEP được đánh giá là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà tiên tiến, hiện đại, mang lại nhiều ưu điểm so với các phương pháp chữa trị thông thường khác.

Kỹ thuật LEEP điều trị sùi mào gà có thể tiêu diệt virus một cách triệt để, ngăn ngừa bệnh tái phát và đặc biệt, thời gian điều trị nhanh chóng, bệnh nhân không cần phải nằm viện lâu.

Địa chỉ điều trị

Có rất nhiều địa chỉ thăm khám, điều trị bệnh sùi mào gà cho những trường hợp không may mắc phải căn bệnh này. Đối với những địa chỉ y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm trong việc điều trị bệnh sùi mào gà cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại sẽ đảm bảo hiệu quả điều trị và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân.

Tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp do tham rẻ, do sợ không đủ chi phí điều trị nên đã lựa chọn địa chỉ y tế kém chất lượng, không đảm bảo an toàn nên dễ khiến bệnh tiến triển nghiêm trọng, đồng thời bệnh cũng không được chữa khỏi triệt để, dễ tái phát nhiều lần khiến bệnh nhân tốn kém nhiều về tiền bạc và thời gian cho việc điều trị lại.

Tốt nhất, bệnh nhân cần chú ý lựa chọn địa chỉ y tế uy tín, đảm bảo đầy đủ các yếu tố về trang thiết bị, dụng cụ y tế hiện đại, đội ngũ bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao trong việc khám và chữa trị bệnh sùi mào gà.

Tình trạng sức khỏe của bệnh nhân

Ngoài các yếu tố trên, bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không cũng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Tất nhiên là những bệnh nhân có tình trạng sức khỏe, sức đề kháng tốt thì việc điều trị sẽ diễn ra nhanh hơn, bệnh cũng dễ được chữa khỏi hơn so với những trường hợp có sức đề kháng kém, sức khỏe không tốt.

Tốt nhất, bạn nên đến ngay cơ sở y tế uy tín để các bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. 

Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên điều trị bệnh sùi mào gà ở đâu thì có thể đến tại Phòng khám đa khoa Thái Hà – Số 11 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội để thăm khám và điều trị bệnh. Tại đây có bác sĩ Chiến là một bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc thăm khám, điều trị xã hội, trong đó có bệnh xã hội. Phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ chữa sùi mào gà uy tín, có hệ thống trang thiết bị, máy móc y tế hiện đại, tiên tiến đã chữa trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà.

Nhóm SMG 1 mở đầu

chi phí điều trị bệnh sùi mào gà benhviendalieuct.vn/chi-phi-chua-benh-sui-mao-ga.html

chữa sùi mào gà ở đâu tốt benhviendalieuct.vn/dia-chi-chua-benh-sui-mao-ga-tai-ha-noi.html

sui mau ga o nam benhviendalieuct.vn/benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi.html

sùi mào gà ở nữ benhviendalieuct.vn/hinh-anh-benh-sui-mao-ga-giai-doan-dau.html

chi phí đốt sùi mào gà ttytnuithanh.com/blog/chi-phi-chua-benh-sui-mao-ga-het-bao-nhieu-tien-6789.html

chữa sùi mào gà ở đâu tốt nhất ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-kham-va-chua-benh-sui-mao-ga-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789.html

sùi mào gà ở nam ttytnuithanh.com/blog/benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi-6789.html

bệnh sùi mào gà ở nữ giới ttytnuithanh.com/blog/hinh-anh-benh-sui-mao-ga-6789.html

benh xa hoi ttytnuithanh.com/blog/cac-benh-xa-hoi-thuong-gap-6789.html

các loại bệnh xã hội benhviendalieuct.vn/benh-xa-hoi-thuong-gap.html

Kết sùi mào gà 1

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 11:05:38