Thời gian ủ bệnh sùi mào gà trong bao lâu 12/8/23

Lượt xem: 6913

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu? Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội có tốc độ lây nhiễm rất nhanh trong xã hội do virus HPV gây nên. Thời gian phát bệnh sùi mào gà trong bao lâu? Giai đoạn đầu của sùi mào gà như thế nào? Bệnh sùi mào gà ủ bệnh có nguy hiểm không? Hiện rất nhiều người mắc bệnh đang quan tâm đến thắc mắc này. Thấu hiểu được nỗi bận tâm đó, bài viết sau đây chúng tôi sẽ đưa ra lời giải đáp giúp cho bạn.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà

Những biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở giai đoạn ủ bệnh?

Ở giai đoạn ủ bệnh thì những biểu hiện của bệnh sùi mào gà thường khá mờ nhạt, những triệu chứng của bệnh rất khó để nhận biết và thường nhầm với một số bệnh lý khác. Cụ thể:

  • Khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể thì sức khỏe lúc này có phần giảm sút, cơ thể cảm thấy mệt mỏi và không muốn làm gì cả, thậm chí nó còn gây cảm giác uể oải, buồn nôn, chán ăn,...
  • Xuất hiện những tổn thương cho bộ phận sinh dục, đối với nữ giới lúc này  cũng có sự bất thường về khí hư .
  • Quan hệ tình dục đau rát, khoái cảm chuyện “yêu” suy giảm và không còn hứng thú như trước nữa.

Bệnh khi đã trải qua giai đoạn ủ bệnh thì ở giai đoạn đầu của sùi mào gà bệnh sẽ bắt đầu xuất hiện những nốt u nhú, sờ vào có cảm giác ráp ráp tay. Bệnh để càng lâu thì những nốt u nhú đó càng phát triển to lên, tập trung lại thành mảng sùi. Bệnh biến chứng sẽ gây ngứa, gây bội nhiễm, gây chảy máu và khiến cho người bệnh gặp nhiều đau đớn.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu?

Thông thường, thời gian ủ bệnh sùi mào gà là từ 3 tuần đến 9 tháng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhiều yếu tố mà thời gian ủ bệnh của sùi mào gà của mỗi người sẽ là khác nhau, giữa người này và người kia có sự biến động bệnh khác nhau.

Tùy thuộc vào sức khỏe của mỗi người mà có thời gian ủ bệnh khác nhau

Những người có sức đề kháng tốt, hệ miễn dịch trong cơ thể ổn định thì có thể sẽ chống lại được sự phát triển của vi khuẩn, ngăn không cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong và gây ảnh hưởng đến những cơ quan xung quanh. Đối với những người có cơ địa tốt thì thời gian ủ bệnh sẽ lâu hơn.

Ngược lại, đối với những người có hệ miễn dịch trong cơ thể suy yếu, thể trạng cũng như sức đề kháng kém thì vi khuẩn rất dễ sinh sôi, nảy nở và phát triển mạnh mẽ hơn. Khi này, thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ nhanh hơn, có thể chỉ khoảng 1 – 2 tháng thì người bệnh đã xuất hiện những biểu hiện ra bên ngoài với các nốt sùi, nốt u nhú với nhiều kích thước khác nhau.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: Trong một số trường hợp sức khỏe cơ thể khỏe mạnh, hệ miễn dịch có sức đề kháng cao thì có thể sẽ tự đào thải đi được virus HPV, virus HPV lúc này sẽ tự động biến mất mà không cần phải điều trị. Như vậy có thể thấy rằng: sức khỏe quyết định rất nhiều vào thời gian ủ bệnh và tốc độ phát triển của bệnh.

Thời gian ủ bệnh của sùi mào gà do thói quen sinh hoạt quyết định

Nếu như người bệnh có quá trình quan hệ tình dục khoa học, quan hệ lành mạnh và điều độ sẽ giúp kéo dài thời gian ủ bệnh sùi mào gà được lâu hơn. Bên cạnh đó, quá trình vệ sinh vùng kín sạch sẽ cả trước và sau, giữ cho vùng kín luôn trong tình trạng khô thoáng thì sẽ phá hủy đi môi trường trú ngụ của vi khuẩn, từ đó mà bệnh sùi mào gà sẽ phát triển chậm và thời gian ủ bệnh lúc này cũng sẽ lâu hơn so với những người bệnh có thói quen sinh hoạt không khoa học.

Thói quen sinh hoạt một phần nào đó cũng sẽ quyết định rất nhiều vào thời gian ủ bệnh sùi mào gà. Tùy thuộc mỗi người sẽ có thói quen sinh hoạt khác nhau, do vậy mà thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ không giống nhau.

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà phụ thuộc vào giới tính

Bệnh sùi mào gà là một bệnh xã hội phổ biến xuất hiện ở cả nam và nữ giới, tuy nhiên thời gian ủ bệnh ở mỗi giới lại khác nhau. Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: nữ giới có thời gian phát bệnh sùi mào gà nhanh hơn nam giới, thời gian ủ bệnh sùi mào gà ngắn hơn, do cấu tạo cơ quan sinh dục nữ giới khác nam giới.

Ngoài ra, do cơ quan sinh dục nữ giới dạng mở, hay ở trong tình trạng ẩm ướt, chính điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập vào và gây nên bệnh một cách nhanh chóng.

Như vậy, có thể thấy rằng thời gian ủ bệnh sùi mào gà rất khó để đưa ra được một lời giải đáp chính xác. Trên thực tế thì bệnh có thời gian ủ bệnh thường là từ 2 tuần đến 9 tháng. Tuy nhiên, bệnh cũng có thể sẽ phát triển nhanh và thời gian ủ bệnh ngắn đi tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người.

 

Lời khuyên của các chuyên gia bệnh xã hội

  • Quan hệ tình dục không an toàn chính là nguyên nhân chính gây lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Do đó, nếu như bạn có lỡ quan hệ với gái mại dâm hay nghi ngờ bạn tình mắc bệnh mà vẫn quan hệ thì cần phải đến những cơ sở y tế uy tín để kiểm tra bệnh ngay lập tức.
  • Người bệnh nên có quá trình đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện ra bệnh sùi mào gà ở ngay giai đoạn tiềm ẩn, nếu như mắc bệnh thì bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương hướng chữa trị.
  • Bệnh sùi mào gà tuy không nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng, nhưng những biến chứng của nó là không hề nhỏ. Virus HPV còn tiềm ẩn ung thư cổ tử cung cho nữ giới, do vậy người bệnh tuyệt đối không nên chủ quan.
  • Để phòng ngừa virus HPV các bạn có thể tiêm vắc xin để phòng tránh, tuy nhiên thuốc chỉ có tác dụng cao với những người chưa từng có quan hệ tình dục.
  • Có chế độ  ăn uống hợp lý, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, xây dựng lối sống khoa học để giảm thiểu đi nguy cơ mắc bệnh.
  • Đồng thời, để hạn chế nguy cơ mắc bệnh thì các bạn cũng không nên sử dụng chung đồ đạc cá nhân với người bệnh để tránh tình trạng vi khuẩn lây nhiễm chéo vào cơ thể.

Trên đây là chia sẻ của bác sĩ về thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu, hy vọng với những chia sẻ trên người bệnh đã nắm rõ và tìm ra được lười giải đáp thắc mắc cho mình. Tùy thuộc vào mỗi bệnh nhân mà thời gian ủ bệnh sùi mào gà là mỗi khác, vì vậy nếu như nghi ngờ mình mắc bệnh thì người bệnh nên có quá trình khám bệnh kịp thời. Mọi thắc mắc hay mong muốn nhận thêm tư vấn về bệnh thì mọi người có thể liên hệ với chúng tôi theo số để được nhận hỗ trợ nhé.

Nhóm SMG 1 mở đầu

chi phí điều trị sùi mào gà benhviendalieuct.vn/chi-phi-chua-benh-sui-mao-ga.html

chữa bệnh sùi mào gà ở đâu tốt benhviendalieuct.vn/dia-chi-chua-benh-sui-mao-ga-tai-ha-noi.html

bệnh mào gà ở nam benhviendalieuct.vn/benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi.html

hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu ở nam benhviendalieuct.vn/hinh-anh-benh-sui-mao-ga-giai-doan-dau.html

chi phí điều trị bệnh sùi mào gà ttytnuithanh.com/blog/chi-phi-chua-benh-sui-mao-ga-het-bao-nhieu-tien-6789.html

khám sùi mào gà ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-kham-va-chua-benh-sui-mao-ga-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789.html

sui mau ga o nam ttytnuithanh.com/blog/benh-sui-mao-ga-o-nam-gioi-6789.html

sùi mào gà mọc ở đâu ttytnuithanh.com/blog/hinh-anh-benh-sui-mao-ga-6789.html

bệnh xã hội là bệnh gì ttytnuithanh.com/blog/cac-benh-xa-hoi-thuong-gap-6789.html

các căn bệnh xã hội benhviendalieuct.vn/benh-xa-hoi-thuong-gap.html

Kết sùi mào gà 1

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 10:09:17