Cách quan hệ để có thai nhanh nhất 11/8/23

Lượt xem: 5341

Chào bác sĩ!

Thưa bác sỹ, vợ chồng chúng tôi lấy nhau đã được nửa năm, trong thời gian này chồng tôi phải đi công tác khá nhiều nên việc quan hệ vợ chồng không được đều đặn, có lẽ vì nguyên nhân này mà đến nay tôi vẫn chưa có bầu. Cả 2 vợ chồng tôi đều đã khá lớn tuổi nên 2 bên gia đình khá trông ngóng, liên tục hỏi han khiến tôi cảm thấy rất khó nói. Tôi được biết để sớm có thai cách quan hệ cũng vô cùng quan trọng, trong khi đó cả tôi và chồng đều không có nhiều kinh nghiệm trong chuyện này.

Vì vậy mong được bác sỹ tư vấn cho chúng tôi cách quan hệ để có thai sớm nhất.

Tôi cảm ơn! (P.T.H-HN)

Trả lời:

Chào bạn! Hiện nay có rất nhiều các cặp vợ chồng lên kế hoạch sinh con từ lâu nhưng mãi vẫn không có tin vui dù đi khám sức khỏe thì cả 2 vợ chồng đều không có bất cứ vấn đề nào. Đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này? Điều này phần nhiều là do các cặp đôi chưa biết cách quan hệ để tăng tỷ lệ có thai. Vậy phải quan hệ như thế nào để tăng cơ hội thụ thai? 

Vấn đề của hai bạn cũng là vấn đề của rất nhiều cặp vợ chồng khác, bài viết sau sẽ giúp các cặp vợ chồng có câu trả lời cho mình.

Thời điểm quan hệ dễ có thai

Thời điểm quan hệ dễ có thai

Quan hệ nhiều không bằng quan hệ đúng thời điểm, nguyên nhân là mỗi tháng người phụ nữ chỉ rụng trứng một lần duy nhất và trứng này chỉ sống được trong vòng 24 tiếng.

Vì vậy nếu trong khoảng thời gian này trứng gặp được tinh trùng thì sẽ có cơ hội đậu thai, ngược lại nếu trứng và tình trùng không gặp được nhau thì phải chờ ít nhất 1 tháng nữa 2 bạn mới có cơ hội tiếp theo để mang thai.

Làm thế nào để biết đâu là thời điểm có trứng rụng?

Muốn biết thời điểm rụng trứng phải dựa vào chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới, bạn nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình ít nhất 3 tháng, sau đó ghi lại những ngày mà mình hành kinh.

Khi đã dự đoán được chu kỳ tiếp theo của mình vào ngày nào, bạn tích ngày đó vào 1 cuốn lịch, sau đó trừ lùi đi 14 ngày sẽ ra ngày mà bạn rụng trứng trong chu kỳ này.

Ví dụ: nếu chu kỳ của bạn đều đặn 28 ngày thì ngày rụng trứng sẽ là ngày thứ 14, nếu chu kỳ là 30 ngày thì ngày rụng trứng là ngày thứ 16, chu kỳ là 32 ngày thì ngày thứ 18 là ngày rụng trứng.

Ngoài ra bạn có thể dự đoán ngày rụng trứng dựa vào chất nhầy ở âm đạo. Trong những ngày này vùng kín của nữ giới thường có rất nhiều chất nhờn tiết ra, chúng trong như lòng trắng trứng, không mùi, hơi dính.

Một số chị em khác do chu kỳ kinh nguyệt không đều, khó theo dõi hoặc để chắc chắn hơn họ đã đi canh trứng ở các bệnh viện.

Nhìn chung tùy vào điều kiện của mỗi người mà cách xác định thời điểm rụng trứng sẽ khác nhau. Khi đã xác định được thời điểm rụng trứng các cặp đôi nên quan hệ từ trước đó 3 ngày đến đúng ngày có trứng rụng để tăng cơ hội thụ thai thành công.

Tần suất quan hệ

Khi đã tính được ngày rụng trứng, để thụ thai thành công các cặp đôi không nên quan hệ quá nhiều trước thời điểm đó bởi điều này sẽ làm giảm chất lượng và số lượng của tinh trùng. Tốt nhất nam giới nên “nhịn” ít nhất 5 ngày, chuẩn bị tốt nhất về sức khỏe và và tiến hành “giao ban” gần hoặc đúng vào thời điểm có trứng rụng thì khả năng dính bầu sẽ rất cao.

Tư thế khi quan hệ

Các cặp vợ chồng luôn muốn làm mới chuyện ấy bằng nhiều tư thế quan hệ mới mẻ, tuy nhiên nếu như các bạn đang mong chờ có em bé thì nên quan hệ bằng tư thế truyền thống (nữ nằm dưới, nam nằm trên).

Tư thế này sẽ giúp dương vật đi sâu vào âm đạo nhất, do vậy tinh trùng cũng nhanh chóng đi vào tử cung hơn.

Sau khi quan hệ nam giới không nên rút dương vật ra ngay mà nên để nằm lại trong âm đạo khoảng 5 phút.

Sau đó lấy một chiếc gối kê vào phần mông của nữ giới, chị em nằm im với tư thế như vậy khoảng 30 phút đến 1 tiếng để tránh tràn tinh dịch, sau đó mới được đứng dậy di chuyển.

Tốt hơn nữa chị em có thể “trồng cây chuối” để giúp tinh trùng có thể nhanh chóng tiếp xúc với trứng hơn.

Tâm trạng khi yêu

Thật bất ngờ khi tâm trạng khi “yêu” cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự thụ thai.

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra những chị em “lên đỉnh” khi quan hệ thì cơ hội thụ thai thành công sẽ cao hơn nhưng chị em không biết đến cảm giác này. Theo đó khi đã trên giường cả 2 người cần gạt bỏ hết mọi áp lực, stress, căng thẳng trong cuộc sống để chuyện đó diễn ra tự nhiên và thăng hoa nhất.

Bản thân nam giới cũng nên có các động tác vuốt ve, âu yếm, mơn trớn để kích thích nữ giới mạnh hơn.

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 14:21:43