Khí hư ra nhiều có phải mang thai 11/8/23

Lượt xem: 2998

Khí hư ra nhiều có phải mang thai không? Là thắc mắc của nhiều chị em khi thấy khí hư đột nhiên ra nhiều hơn bình thường. Để giúp chị em giải đáp vấn đề này chúng tôi xin chia sẻ ý kiến của các chuyên gia thông qua bài viết dưới đây. Mời chị em cùng tham khảo.

Khí hư ra nhiều có phải mang thai

Khí hư ra nhiều có phải mang thai không?

Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, có tác dụng duy trì độ ẩm âm đạo, bôi trơn tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng di chuyển vào tử cung để thụ thai, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.

Bình thường khí hư thường tiết nhiều hỗ trợ cho việc điều tiết và thông kinh khi gần đến kỳ kinh nguyệt và khi có kích thích.

Khí hư ra nhiều cũng là một trong những dấu hiệu cho biết việc mang thai và sở dĩ khi mang thai khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường là do:

  • Khi mang thai cơ thể phụ nữ tiết ra nhiều hormone sinh dục estrogen khiến cho khí hư ra nhiều hơn.
  • Khi mang thai vùng chậu và buồng tử cung của nữ giới giãn rộng hơn để tạo điều kiện cho thai nhi phát triển nên mềm hơn và dễ bị tổn thương, khí hư ra nhiều hơn tạo thành một vòng tròn khép kín để bảo vệ thai nhi và cơ quan sinh sản.
  • Trong 3 tháng cuối của thai kỳ lượng khí hư ra nhiều nhất do phần đầu của thai nhi gây sức ép lên khung xương chậu và vùng chậu.

Tuy nhiên không phải tất cả các trường hợp ra nhiều khí hư bất thường đều là dấu hiệu của việc mang thai mà khí hư ra nhiều còn là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa.

Phân biệt khí hư ra nhiều khi mang thai và bệnh lý

Khí hư ra nhiều khi mang thai:

Khí hư ra nhiều xác định là mang thai khi có các biểu hiện sau:

  • Khí hư ra nhiều chỉ xuất hiện khi chị em mang thai khoảng 3 - 5 tuần tuổi, lúc này thì chị em đã bị chậm kinh nguyệt hay mất kinh nguyệt một khoảng thời gian tương ứng.
  • Ngoài hiện tượng ra nhiều khí hư và chậm kinh nguyệt thường kèm theo các biểu hiện khác như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, thân nhiệt tăng, ngực căng, đầu ti to và đen sẫm, mệt mỏi, chướng bụng, có thể đau một bên bụng dưới.

Khí hư ra nhiều do bệnh lý

Các biểu hiện khí hư ra nhiều liên quan đến các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm phần phụ, ung thư cổ tử cung mà chị em không nên coi thường.

  • Khí hư ra nhiều và có màu sắc bất thường như có màu vàng, xanh, nâu, trắng đục…
  • Khí hư ra nhiều và kèm máu.
  • Khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu.
  • Khí hư ra nhiều có dạng sủi bọt, vón cục như bã đậu hay sữa đông.

Để biết chính xác hiện tượng khí hư ra nhiều có phải mang thai hay không tốt nhất chị em nên đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ thăm khám và chuẩn đoán chính xác.

Khí hư ra nhiều phải làm sao

Nếu nguyên nhân gây khí hư ra nhiều là do mang thai thì chị em không cần lo lắng vì đây là hiện tượng bình thường khi mang thai.

Còn nếu ra nhiều khí hư do bệnh lý thì chị em nên đi khám phụ khoa để được tư vấn cách chữa trị bệnh phụ khoa và khắc phục hiện tượng khí hư ra nhiều bất thường.

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 17:21:42