Khí hư ra nhiều có màu đen 11/8/23

Lượt xem: 3499

Khí hư ra nhiều có màu đen là dấu hiệu mà nhiều chị em bắt gặp. Khí hư màu đen nói riêng và khí hư nói chung đều thể hiện sức khỏe sinh sản, các bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Các biểu hiện bất thường của khí hư nhất là khí hư ra nhiều có màu đen là dấu hiệu cảnh báo nữ giới với các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Để giúp chị em hiểu thêm về hiện tượng khí hư ra nhiều có màu đen các bác sĩ chuyên khoa có những chia sẻ sau.

Khí hư có màu đen

Khí hư có màu đen là sao?

Lượng máu kinh còn sót

Sau mỗi chu kỳ kinh nguyệt 1 – 2 ngày thường xuất hiện khí hư ra nhiều có màu đen do lớp niêm mạc tử cung chưa bong ra hết.

Lạm dụng thuốc tránh thai

Nếu sử dụng thuốc tránh thai nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian dài gây ra tác dụng phụ khí hư ra nhiều có màu đen.

Tâm lý căng thẳng

Tình trạng căng thẳng, lo âu, stress, mệt mỏi cùng với chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt không hợp lý cũng là nguyên nhân khiến khí hư ra nhiều có màu đen.

Mắc bệnh phụ khoa:

Bệnh viêm âm đạo: Vi khuẩn có hại gây viêm âm đạo phát triển quá mức gây biến đổi màu sắc của khí hư thành màu đen, nâu đen, nâu sẫm, có dạng loãng, mùi tanh và số lượng nhiều kèm theo ngứa rát và sưng tấy âm đạo.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Biểu hiện thường gặp là ra nhiều khí hư có màu đen hay nâu đen, có mùi hôi, dễ bị chảy máu âm đạo, đau âm ỉ vùng bụng dưới, vùng thắt lưng, tiểu khó.

Viêm nội mạc tử cung: Viêm nội mạc tử cung khiến chu kỳ kinh nguyệt rối loạn, khí hư ra nhiều có màu đen, có mùi tanh hôi, đau bụng dưới, sốt nhẹ, cơ thể mệt mỏi, rối loạn tiêu hóa.

Ung thư cổ tử cung: Khí hư ra nhiều có màu đen, có mùi hôi tanh khó chịu, rối loạn kinh nguyệt, đau vùng chậu, chảy máu âm đạo bất thường, đau lưng là dấu hiệu cảnh báo chị em với nguy cơ ung thư cổ tử cung rất nguy hiểm.

Khí hư ra nhiều có màu đen phải làm sao?

Trong trường hợp khí hư ra nhiều có màu đen do mắc các bệnh phụ khoa mà không được khắc phục sớm là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng vô sinh hiếm muộn ở nữ giới thậm chí đe dọa đến tính mạng chị em khi mang nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Vì vậy, khi có hiện tượng khí hư ra nhiều có màu đen chị em nên đến các phòng khám phụ khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra biện pháp khắc phục hiệu quả.

Bên cạnh đó chị em nên lưu ý:

  • Mặc đồ lót rộng rãi, thoáng mát, làm bằng chất liệu thấm hút tốt.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, không thụt rửa quá sâu bên trong âm đạo.
  • Thay băng vệ sinh thường xuyên trong kỳ kinh nguyệt để tránh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Có chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp.
  • Nên đi khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và khắc phục sớm các dấu hiệu phụ khoa bất thường.

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 17:22:12