Hướng dẫn bài tập kegel dành cho nữ 11/8/23

Lượt xem: 4111

Phụ nữ trải qua những lần sinh nở, cộng với sự tác động của thời gian khiến vùng kín bị xuống cấp trầm trọng với biểu hiện là âm đạo giãn rộng, mất cảm giác khi quan hệ tình dục cho cả nam và nữ giới. Tình trạng này gây ảnh hưởng không ít đến hạnh phúc của các gia đình.

Tuy nhiên thực tế có một cách để khắc phục tình trạng này khá đơn giản mà nhiều chị em không biết, đó là tập thể dục cho âm đạo hay còn gọi là bài tập kegel dành cho nữ.

Kegel là bài tập dành cho “cô bé”, có tác dụng làm thu nhỏ âm đạo, tăng cường các cơ vòng tại âm đạo. sau một thời gian luyện tập chị em sẽ cảm nhận thấy “cô bé” của mình nhỏ lại, ôm khít “cậu bé” hơn, từ đó giúp đời sống tình dục của các cặp đôi thăng hoa và viên mãn như thuở mới “yêu”.

Không chỉ mang lại hiệu quả rõ rệt cho đời sống chăn gối của các cặp đôi, bài tập kegel còn có ưu điểm là bạn có thể tập bất cứ lúc nào, kể cả khi đang làm việc hay đi ngoài đường vì nó hoàn toàn kín đáo, không lộ ra bên ngoài, chỉ có bạn mới biết mình đang làm gì mà thôi.

Cách tập kegel dành cho nữ

Đầu tiên bạn cần phải xác định được đâu là cơ âm đạo. Cách đơn giản nhất là bạn đưa 1 ngón tay vào âm đạo của mình, sau đó dùng não điều khiển để âm đạo ôm lấy ngón tay, khi này bạn sẽ cảm nhận thấy âm đạo đang co lại, vậy đó chính là các cơ co âm đạo.

Một cách xác định khác là bạn đi tiểu và nín lại giữa chừng, bạn sẽ cảm nhận thấy các cơ âm đạo đang co lại.

Bạn chỉ cần xác định đúng cơ với lần đầu tập bài tập kegel, những lần sau bạn có thể không cần phải thực hiện bước này.

Bài tập kegel số 1:

Bài tập này bạn có thể tập ở bất cứ nơi nào mình muốn, miễn là bạn có sự tập trung cho nó.

Đầu tiên bạn co cơ âm đạo và giữ nguyên trạng thái này trong khoảng 10 giây, tương tự như động tác nín tiểu, sau đó thả lỏng rồi lại tiếp tục lặp lại như vậy.

Thực hiện khoảng 50-100 nhịp mỗi lần và tăng dần thời gian co âm đạo lên, sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở vùng kín của mình.

Bài tập thứ 2:

Bài tập này tương tự như cách xác định cơ âm đạo ở trên, do có sự thâm nhập vào vùng kín nên chị em chỉ nên thực hành tại nhà, trong buồng tắm là phù hợp nhất.

Bạn rửa tay thật sạch rồi đưa 1 ngón tay vào âm đạo, bạn sẽ thấy âm đạo đang co lại, hãy dùng não điều khiến để âm đạo ôm lấy ngón tay đó.

Giữ nguyên trạng thái này trong khoảng 30 giây rồi thả lỏng, lặp lại từ 30-50 lần mỗi lần tập.

Những lưu ý khi tập kegel

Chị em lưu ý khi tập bài tập kegel chỉ co cơ âm đạo, các cơ mông, bụng, chân phải giữ nguyên. Bạn có thể tập ở mọi tư thế nhưng ngồi xổm, nằm ngửa là 2 tư thế được nhiều chị em cho là dễ thực hiện nhất.

Các bạn nên bắt đầu từ bài tập thứ 1 sau đó mới chuyển dần sang bài tập thứ 2, bài tập thứ 2 được đánh giá là khó hơn so với bài tập 1.

Một khi luyện tập chị em nên kiên trì, sau một thời gian quen dần sẽ cảm thấy dễ dàng hơn.

Trên đây là "hướng dẫn bài tập kegel". Còn điều gì thắc mắc các bạn có thể đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Thái Hà- số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội hoặc gọi vào số điện thoại chúng tôi rất vui lòng được tư vấn cho các bạn.

http://museomakuriwa.invemar.org.co/web/blogsuckhoe/home/-/blogs/phong-kham-da-khoa-thai-ha-6789

Phòng khám đa khoa thái hà hà nội phòng khám tư nhân bệnh viện nam khoa yếu sinh lý khám ở đâu khám xuất tinh sớm ở đâu ở đâu tốt nhất tại Hà Nội cắt bao quy đầu ở đâu tốt nhất hà nội giá cắt bao quy đầu khám trĩ ở đâu tốt nhất hà nội phẫu thuật trĩ bao nhiêu tiền phòng khám phụ khoa uy tín hà nội khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền pha thai chi phí nạo hút thai địa chỉ phá thai an toàn hà nội khám sùi mào gà ở hà nội chi phí chữa bệnh sùi mào gà bệnh lậu điều trị ở đâu chữa hôi nách ở đâu tốt cách chữa hôi nách

 

Chi phí xét nghiệm bệnh xã hội xet nghiem giang mai het bao nhieu tien chữa bệnh giang mai chữa bệnh lậu bệnh mụn rộp sinh dục chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền https://huecity.vn/UploadFiles/YKien/suckhoe24gio.htm?dau-hieu-sui-mao-ga-6789.html sùi mào gà ở miệng chi phí điều trị bệnh xã hội xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền https://huecity.vn/UploadFiles/YKien/suckhoe24gio.htm?benh-giang-mai-6789.html https://huecity.vn/UploadFiles/YKien/suckhoe24gio.htm?chua-benh-lau-6789.html https://huecity.vn/UploadFiles/YKien/suckhoe24gio.htm?mun-rop-sinh-duc-6789.html

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 14:29:48