Chi phí thông tắc vòi trứng bao nhiêu tiền 8/23

Lượt xem: 5623

Chi phí thông tắc vòi trứng giá bao nhiêu? Có đắt không? Rất nhiều người biết đến bệnh tắc vòi trứng – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra vô sinh ở nữ giới. Tuy nhiên, có những người do thiếu kiến thức về bệnh nên không biết về bệnh, cũng có những người biết bệnh có thể dẫn đến vô sinh nên vội vàng đi khám chữa ngay. Liệu chi phí thông tắc vòi trứng được tính như thế nào?

Tắc vòi trứng là gì?

Tắc vòi trứng là gì?

Tắc vòi trứng là hiện tượng tắc nghẽn, chít hẹp tại vòi trứng khiến trứng khó di chuyển về tử cung, thậm chí là trứng không thể di chuyển về tử cung. Vòi trứng là một trong những bộ phận sinh sản của nữ giới, khi bộ phận này bị tắc, việc thụ thai ít nhiều gặp khó khăn.

Theo nghiên cứu, có đến 20% trường hợp tắc vòi trứng dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Do đó, chị em phụ nữ không nên chủ quan với căn bệnh này.

Hầu hết các trường hợp tắc vòi trứng là do tình trạng viêm tại mô bụng vùng chậu, viêm ống dẫn trứng khiến vi khuẩn có hại dễ dàng lan ngược lên vòi trứng gây tắc nghẽn. Viêm nhiễm phụ khoa có thể là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách, không chú ý vệ sinh trước và sau khi quan hệ tình dục khiến vi khuẩn tấn công gây bệnh.

Ngoài ra, tắc vòi trứng cũng có thể là do việc nạo phá thai nhiều lần, nạo phá thai tại những cơ sở y tế không đảm bảo an toàn, do quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ bừa bãi, sử dụng các sản phẩm tẩy rửa vùng kín có hóa chất…

Trong một số trường hợp, tắc vòi trứng cũng bắt nguồn từ nguyên nhân bẩm sinh.

Chị em có thể nhận biết các dấu hiệu tắc vòi trứng như sau:

  • Cảm giác khó chịu, sưng, nặng bụng tại vùng bụng dưới kèm biểu hiện đầy hơi, mệt mỏi, đau lưng, suy nhược kèm cảm giác muốn đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp…
  • Thông thường, rối loạn kinh nguyệt do tâm lý mệt mỏi, căng thẳng, stress kéo dài… Tuy nhiên, khi buồng trứng bị tổn thương sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới chu kỳ kinh nguyệt khiến chu kỳ kinh của chị em diễn ra không đều, chu kỳ hành kinh kéo dài, lượng máu kinh ra bất thường, có thể dẫn đến rong kinh kéo dài.
  • Đây là biểu hiện điển hình của bệnh tắc vòi trứng mà có nhiều chị em gặp phải. Nguyên nhân là do ống dẫn trứng bị tổn thương, bị tắc nghẽn sẽ khiến chức năng hoạt động của buồng trứng bị ảnh hưởng. Lúc này trứng và tinh trùng sẽ bị cản trở và dẫn đến khó thụ thai ở nữ giới.
  • Ngoài những biểu hiện trên, chị em còn có thêm các triệu chứng như: Đau, khó chịu khi quan hệ tình dục, âm đạo tiết nhiều khí hư bất thường, rối loạn chức năng tiêu hóa, mệt mỏi… Những biểu hiện của bệnh tắc vòi trứng đều có ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của chị em.

Tắc vòi trứng nếu chỉ tắc một bên và bên kia vẫn hoạt động bình thường thì chị em vẫn có khả năng mang thai. Tuy nhiên, khả năng thụ thai tự nhiên sẽ giảm đi. Còn nếu bị tắc cả hai bên vòi trứng thì khả năng mang thai sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh, thông thường các bác sĩ sẽ khuyên người bệnh nên thụ tinh trong ống nghiệm.

Chị em ngay khi có biểu hiện, triệu chứng của bệnh tắc vòi trứng thì nên đi thăm khám càng sớm càng tốt để được hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, khả năng sinh sản.

Chi phí thông tắc vòi trứng hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thông tắc vòi trứng bao nhiêu tiền?

Về vấn đề này, theo bác sĩ chuyên khoa, chi phí thông tắc vòi trứng có dao động từ 3.000.000 đồng trở lên, và còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố. Sau khi thăm khám cụ thể, bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra mức phí dự kiến cho việc điều trị, bệnh nhân không nên quá lo lắng mà làm ảnh hưởng đến việc điều trị cho mình.

Thông thường, chi phí thông tắc vòi trứng sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

Chi phí thăm khám

Ở bước đầu tiên, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng tắc vòi trứng xem ở mức độ nhẹ hay nặng, kiểm tra xem có thêm các vấn đề bất thường nào không. Sau khi biết chính xác, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp thông tắc vòi trứng phù hợp với từng trường hợp. Người bệnh cũng cần thanh toán mức phí cho việc thăm khám này.

Chi phí thực hiện thủ thuật

Đây là khoản chi phí mà người bệnh cần thanh toán khi thực hiện thủ thuật thông tắc vòi trứng. Thường sẽ bao gồm khoản phí dành cho các trang thiết bị, máy móc y tế, thuốc được dùng để bác sĩ chuyên khoa thực hiện thủ thuật.

Phương pháp thông tắc

Hiện tại có rất nhiều phương pháp thông tắc vòi trứng tùy thuộc vào tình trạng, mức độ của bệnh. Các phương pháp điều trị tắc vòi trứng truyền thống thường mang lại kết quả không cao, khó điều trị dứt điểm bệnh và có mức phí thấp hơn so với những phương pháp điều trị tiên tiến, hiện đại, cho kết quả cao.

Địa chỉ thông tắc

Chi phí thông tắc vòi trứng cũng phụ thuộc vào địa chỉ thông tắc vòi trứng. Nếu bệnh nhân lựa chọn địa chỉ thông tắc vòi trứng đảm bảo được đầy đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định thì mức chi phí có thể sẽ cao hơn nhưng đảm bảo được hiệu quả, an toàn so với những địa chỉ không đảm bảo chất lượng.

Chi phí phát sinh

Trong quá trình thông tắc vòi trứng, nếu người bệnh mắc viêm nhiễm phụ khoa hay bất kỳ vấn đề nào đó thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị trước rồi mới thực hiện thông tắc vòi trứng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân. Do đó, bệnh nhân cũng cần thanh toán các khoản chi phí phát sinh.

Như vậy, chi phí thông tắc vòi trứng có khá nhiều khoản và phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bệnh nhân không nên lo ngại về chi phí mà lựa chọn điều trị tắc vòi trứng tại những địa chỉ kém chất lượng bởi sẽ dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm. Mọi thông tin nào khác còn thắc mắc vui lòng liên hệ đến Phòng khám phụ khoa Thái Hà theo số hoặc nhấp vào khung chat để được tư vấn miễn phí!

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/

 

   

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/tac-voi-trung-la-gi

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-ong-dan-trung

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-viem-voi-trung

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-viem-co-tu-cung

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/u-xo-tu-cung

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/hinh-anh-que-thu-thai-2-vach-dam-mo-cho-biet-la-hien-tuong-gi

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cham-kinh-5-ngay

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dieu-tri-mo-u-xo-tu-cung-o-dau

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/mo-u-xo-tu-cung-het-bao-nhieu-tien

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/phong-kham-thai-uy-tin-tai-ha-noi

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/rong-kinh-la-gi

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-phan-phu-la-gi

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-chua-khi-hu-co-mui-hoi-tai-nha

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dau-hieu-thu-thai-thanh-cong

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/ra-khi-hu-mau-xanh-khi-mang-thai

 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/khi-hu-mau-vang

 
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cham-kinh-2-thang

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 10:15:21