Viêm buồng trứng: Dấu hiệu và cách điều trị 11/8/23

Lượt xem: 3559

Viêm buồng trứng là gì?

Viêm buồng trứng là hiện tượng viêm nhiễm tại buồng trứng của người phụ nữ, gây suy giảm các chức năng của buồng trứng như: rụng trứng, kích thích trứng phát triển, phóng noãn và thụ thai.

Nguyên nhân chủ yêu gây ra bệnh viêm buồng trứng là do nhiễm khuẩn các loại nấm, ký sinh trùng, vi trùng...bệnh viêm buồng trứng có thể gặp ở mọi lứa tuổi và nhiều nhất là độ tuổi sinh sản.

Viêm buồng trứng có thể gặp khó khăn trong việc xác định bệnh, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

Viêm buồng trứng

 

Dấu hiệu viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng phát triển làm hai giai đoạn: giai đoạn 1 viêm buồng trứng cấp tính và giai đoạn 2 viêm buồng trứng mãn tính.

Giai đoạn 1 - Viêm cấp tính.

Là giai đoạn đầu của viêm buồng trứng có các triệu chứng như sau:

  • Suy nhược cơ thể
  • Kinh nguyệt không đều
  • Đau vùng xương hông, đau bụng, cảm giác sưng hậu môn
  • Đau sườn bên phải phí dưới ngực
  • Viêm vùng xung quanh gan, hoặc giống như triệu chứng viêm túi mật hay viêm màng phổi phải.

Giai đoạn 2 - Viêm mãn tính

Là khi giai đoạn tiếp theo của viêm buồng trứng, nếu chị em bị viêm buồng trứng cấp tính không được chữa trị kịp thời thì bệnh chuyển qua giai đoạn này.

Ngoài các dấu hiệu như giai đoạn cấp tính thì người bệnh còn có thêm những biểu hiện như:

  • Tinh thần bất ổn
  • Toàn thân mệt mỏi
  • Kinh nguyệt ra vón cục, kinh nguyệt không đều.

Ảnh hưởng của viêm buồng trứng

Buồng trứng bị viêm nhiễm sẽ khiến cho chức năng buồng trứng bị suy giảm, gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản, đó là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra hiếm muộn và vô sinh nữ.

Những tác động của bệnh đến sức khỏe:

  • Viêm buồng trứng khiến các nang trứng phát triển không được bình thường làm cho trứng không thể chín do vậy chị em sẽ có trứng rụng nhưng trứng không đủ chất lượng để có thể thụ tinh, hoặc sẽ không có trứng rụng hàng tháng gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn.
  • Viêm buồng trứng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể biến chứng thành bệnh suy buồng trứng, ở tình trạng này thì chị em có nguy cơ bị vô sinh vĩnh viễn.
  • Những triệu chứng của bệnh viêm buồng trứng gây nên sẽ khiến cuộc sống thường ngày của chị em bị gián đoạn, ảnh hưởng tới sinh hoạt, đến đời sống tình dục,công việc hàng ngày, cũng như tinh thần chị em bị giảm sút.

Dấu hiệu viêm buồng trứng

Các phương pháp điều trị viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng là một trong những bệnh phụ khoa nguy hiểm, vì thế khi phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh chị em phải đến ngay các trung tâm, cơ sở y tế uy tín để khám bệnh và điều trị.

Các bác sỹ chuyên khoa sẽ tiến hành siêu âm, trích lấy dịch mủ, nuôi cấy dịch để tìm ra nguyên nhân chính xác gây bệnh viêm buồng trứng.

Căn cứ vào mức độ viêm nhiễm nặng hay nhẹ ở buồng trứng từ đó sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Đối với giai đoạn viêm cấp tính

  • Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị nội khoa, có nghĩa là sử dụng thuốc kháng sinh đặc hiệu để điều trị, kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống và nghỉ ngơi phù hợp sớm giúp chị em hồi phục.

Đối với gian đoạn viêm mãn tính

  • Buồng trứng kết dính, ống dẫn trứng và buồng trứng bị sưng mủ, sẽ không mang lại hiêu quả dứt điểm nếu chỉ điều trị bằng thuốc kháng sinh nên phải áp dụng điều trị bằng phương pháp điều trị ngoại khoa, sẽ can thiệp tiểu phẫu cắt bỏ đi phần bị bệnh.
  • Tuy nhiên việc cắt bỏ này cần phải đảm bảo tính chính xác và an toàn nên chị em cần tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín đảm bảo chất lượng để thực hiện điều trị bệnh.

Lời khuyên của bác sĩ

Thuốc không thể điều trị dứt điểm bệnh viêm buồng trứng mãn tính mà cần có sự can thiệp của phẫu thuật. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc để điều trị mà cần đến các cơ sở khám phụ khoa để kiểm tra, thăm khám và điều trị để tránh những hậu quả xấu có thể sảy ra.

Trong số các bệnh phụ khoa ở nữ giới thì viêm buồng trứng là bệnh nguy hiểm có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ.

Kiến thức hiểu biết về viêm buồng trứng không phải chị em nào cũng biết được nên khi có những dấu hiệu của bệnh mà không nhận ra, bỏ lỡ thời điểm chữa bệnh tốt nhất. Chị em nên ngay lập tức đi khám phụ khoa để kiểm tra khi có các dấu hiện của bệnh viêm buồng trứng.

Trên đây là chia sẻ của bác sỹ phòng khám phụ khoa Thái Hà về sự nguy hiểm của bệnh "viêm buồng trứng". Nếu chị em có thắc mắc cần tư vấn giải đáp có thể click ô tư vấn để được bác sĩ tư vấn miễn phí.

Đầu phụ khoa

phòng khám phụ khoa benhviendalieuct.vn/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

giá khám phụ khoa

đi khám phụ khoa benhviendalieuct.vn/bang-gia-chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien-6789.html

Chi phí khám phụ khoa ttytnuithanh.com/blog/bang-gia-chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien-6789.html

phòng khám phụ khoa tại hà nội trungtamytechauthanhag.vn/phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

Chi phí khám phụ khoa trungtamytechauthanhag.vn/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

tư vấn phụ khoa online trungtamytechauthanhag.vn/dich-vu-tu-van-benh-phu-khoa.html

đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-het-bao-nhieu-tien-6789

địa chỉ khám phụ khoa ở hà nội phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-6789

giá khám phụ khoa phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-kham-phu-khoa

tu van phu khoa phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dich-vu-tu-van-suc-khoe-sinh-san

khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền phongkhamthaiha.salekit.com/blog/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

khám phụ khoa hà nội ở đâu tốt phongkhamthaiha.salekit.com/blog/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

bảng giá khám phụ khoa phongkhamthaiha.net/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

phòng khám sản phụ khoa phongkhamthaiha.net/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

Cuối phụ khoa

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 10:39:13