Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền 8/23

Lượt xem: 4429

Chi phí xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền? Nhiều người nghi ngờ mình mắc bệnh giang mai nhưng lại lo ngại đi xét nghiệm vì sợ chi phí tốn kém. Bên cạnh đó chi phí xét nghiệm bệnh giang mai và chi phí chữa bệnh giang mai cũng là những vấn đề mà nhiều người quan tâm. Để biết chính xác mức chi phí xét nghiệm giang mai bao nhiêu tiền, các bạn có thể tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bệnh giang mai là gì?

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai do một loại xoắn khuẩn có hình dạng lò xo có tên là Treponema pallidum, hay còn gọi là xoắn khuẩn giang mai gây ra. Con đường chính lây truyền của bệnh giang mai chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn.

Ngoài ra, bệnh giang mai cũng có thể lây nhiễm qua các con đường sau:

  • Lây nhiễm từ mẹ sang con.
  • Tiếp xúc với dịch mủ, máu, vết thương… có chứa mầm bệnh.
  • Sử dụng chung các đồ dùng cá nhân của người mắc bệnh giang mai như khăn mặt, dao cạo râu, bàn chải đánh răng, đồ lót…
  • Truyền máu qua việc sử dụng chung bơm kim tiêm không đảm bảo an toàn.

Sau khoảng 3 đến 90 ngày xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể, bệnh nhân bắt đầu có các biểu hiện rõ rệt như:

  • Xuất hiện các vết loét màu hồng, nông, hình tròn hoặc hình bầu dục, không gây đau, không gây ngứa tại các vị trí như tay, chân, miệng, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, hậu môn, quy đầu, dương vật…
  • Nổi các nốt ban đỏ, đối xứng ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, lưng, mạng sườn, bụng. Người bệnh không cảm thấy đau đớn hay khó chịu gì cả.
  • Hạch bẹn sưng to, mọc thành từng chùm.
  • Có thể có các mảng sần, vết phỏng nước, vết loét ở niêm mạc. Nếu vô tình cọ xát thì khu vực có mảng sần dễ vỡ ra dẫn đến viêm loét.
  • Người bệnh dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, sốt, sưng hạch, đau cơ, chán ăn, suy nhược, đau khớp…

Xoắn khuẩn giang mai một khi đã xâm nhập được vào cơ thể sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của người mắc phải. Bệnh nhân có thể phải đối mặt với các tác hại nghiêm trọng như tổn thương hệ thần kinh, xương khớp, rối loạn tâm lý, động kinh, đột quỵ, bại liệt… thậm chí là tử vong.

Do đó, ngay khi nhận thấy các biểu hiện của bệnh giang mai thì bệnh nhân nên đi thăm khám để được điều trị càng sớm càng tốt.

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền?

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai

Theo các bác sĩ chuyên khoa, chi phí khám và xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền ở các bệnh viện và phòng khám tại Hà Nội có giá từ 320.000 đồng, còn chi phí chữa bệnh giang mai có giá từ 6.000.000 đồng trở lên và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau:

Phương pháp xét nghiệm

Hiện tại có rất nhiều phương pháp xét nghiệm để chẩn đoán bệnh giang mai, tùy vào từng trường hợp cụ thể của bệnh mà sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân làm xét nghiệm phù hợp. Đối với mỗi phương pháp xét nghiệm giang mai khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Do đó, chi phí xét nghiệm giang mai cũng có sự khác nhau.

Thông thường, phương pháp xét nghiệm giang mai được đánh giá là hiệu quả và được sử dụng phổ biến là phương pháp xét nghiệm phản ứng TPHA và RPR. Thường được áp dụng cho các trường hợp mắc bệnh giang mai ở giai đoạn đầu.

Cơ sở làm xét nghiệm

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào cơ sở tiến hành xét nghiệm. Tùy vào từng cơ sở làm xét nghiệm bệnh giang mai mà sẽ có mức chi phí khác nhau.

Nếu lựa chọn cơ sở xét nghiệm giang mai chất lượng, tin cậy, có trang thiết bị hiện đại, được vô trùng cẩn thận, dịch vụ y tế đạt chuẩn thì quá trình làm xét nghiệm sẽ diễn ra nhanh chóng, cho kết quả chính xác.

Còn nếu lựa chọn cơ sở y tế không đảm bảo về dịch vụ y tế, không đảm bảo điều kiện vô trùng… sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả xét nghiệm, bệnh nhân cần phải chờ đợi để lấy kết quả.

Bệnh nhân không nên vì chi phí thấp mà lựa chọn cơ sở kém chất lượng bởi sẽ dễ  gây ra những hậu quả không mong muốn.

Trình độ của đội ngũ bác sĩ

Hầu hết các cơ sở làm xét nghiệm bệnh giang mai uy tín đều có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm để giúp chẩn đoán bệnh một cách chính xác sẽ có kết quả xét nghiệm bệnh nhanh chóng, chính xác. Tùy vào từng trình độ của bác sĩ mà người bệnh cần phải chi trả mức phí tương ứng khi làm xét nghiệm bệnh giang mai.

Đồng thời, trong quá trình làm xét nghiệm giang mai, nếu bệnh nhân có nhu cầu thăm khám thêm thì cũng cần chi trả mức phí tương ứng.

Theo bác sĩ chuyên khoa, bệnh nhân không nên quá lo lắng về chi phí xét nghiệm bệnh giang mai. Tốt nhất khi nghi ngờ mình bị bệnh giang mai thì nên đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám, làm xét nghiệm.

Có thể nói 3 yếu tố trên là mấu chốt để xác định mức chi phí xét nghiệm, chữa bệnh giang mai. Vì thế tùy vào từng địa chỉ mà bạn có thể đoán được mức giá và từ đó có thể lựa chọn được cơ sở phù hợp.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ tin cậy và là một trong những lựa chọn hàng đầu về khám và điều trị các bệnh xã hội. Hiện nay tại Phòng khám Thái Hà có rất nhiều ưu đãi đặc biệt cho bệnh nhân khi đến với phòng khám. Với gói khám bệnh xã hội chì còn 320,000 vnđ và giảm tới 30% tổng chi phí điều trị. Cơ hội nhận ưu đãi có hạn vì thế bạn đừng nên bỏ lỡ nhé!

Do đó, để biết chính xác chi phí xét nghiệm bệnh giang mai hết bao nhiêu tiền thì bệnh nhân nên tìm kiếm cho mình địa chỉ làm xét nghiệm uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại, sạch sẽ, được vô trùng cẩn thận để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và đảm bảo kết quả xét nghiệm có hiệu quả.

Mọi thông tin khác còn thắc mắc vui lòng liên hệ đến Phòng khám đa khoa Thái Hà theo địa chỉ: số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội, hotline (Zalo): hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ tư vấn.

https://suckhoe24gio.webflow.io/

https://suckhoe24gio.webflow.io/posts/top-8-benh-xa-hoi-thuong-gap-nguy-hiem

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-xet-giang-mai-bao-tien-6789
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-giang-mai

 

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 10:02:52