Viêm ống dẫn trứng: Nguyên nhân, Triệu chứng 11/8/23

Lượt xem: 5368

Viêm ống dẫn trứng là sao?

Viêm ống dẫn trứng còn được gọi là viêm vòi trứng là hiện tượng nhiễm trùng ở vòi trứng bởi vì những căn nguyên gây viêm xâm nhập phát triển dẫn tới nhiễm trùng dành cho vòi trứng.

Viêm vòi trứng có thể dẫn đến tắc nghẽn, dính vòi trứng, ứ nước vòi trứng. Tương tự như hiện tượng nhiễm trùng phụ khoa khác biệt, viêm ống dẫn trứng Nếu như chớ nên chữa sớm sẽ gây nên tắc ống dẫn trứng gây ra vô sinh cũng như hiếm muộn ở người chị em.

Địa chỉ khám phụ khoa ở đâu tốt nhất uy tín tại Hà Nội

tác nhân dẫn tới viêm vòi trứng

viêm nhiễm từ những bộ phận xung quanh : dạ con, "cô bé", cổ tử cung...các nguyên do chủ yếu đó là vi rút E.coli, Chlamydia, đôi lúc vì khuẩn lậu…

quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su : "lâm trận" thô bạo, không sử dụng bao cao su hay trong các ngày có kinh nguyệt...

lấy những phẫu thuật can thiệp phụ khoa : khi sinh nở, đặt khoảng phòng tránh thai, phá thai, tiểu phẫu vùng chậu...cũng khiến cho tăng nguy cơ bị nhiễm trùng.

làm sạch yếu : duy trì rửa ráy khu vực kín yếu hoặc rửa ráy vùng kín sai cách.

Triệu trứng viêm vòi trứng

Viêm vòi trứng phát triển qua hai thời kỳ đó là : viêm vòi trứng cấp tính cũng như viêm vòi trứng mãn tính. Tại từng giai đoạn của bệnh có những biểu hiện nhất định.

Bệnh giai đoạn đầu

rối loạn kinh nguyệt cũng như lượng "rụng râu" thường ra một phương pháp bất thường.

  • cảm thấy bị cảm giác đau hai bên bụng dưới, đau ngày một tăng dần và cùng với sốt dài, nôn mửa cũng như đau đầu.
  • một số dấu hiệu của viêm ống dẫn trứng giai đoạn đầu thường khiến người bị bệnh rất lo sợ, đặc biệt là chứng đau đớn bụng dưới, người bệnh thường phải đi cấp cứu.

Viêm vòi trứng mạn tính

một số dấu hiệu của viêm ống dẫn trứng mãn tính ít nghiêm trọng hơn giai đoạn đầu

  • nhận thấy bứt rứt khi chịu, nằng trầm trọng hay đau âm ỉ ở vùng bụng dưới hay chỗ bẹn.
  • đau khi giao hợp tình dục hoặc có ảnh hưởng lên cổ dạ con.
  • đau đớn vùng eo lưng, mệt mỏi toàn thân, sốt nhẹ.
  • hành kinh thường không đều

dấu hiệu nhận biết viêm ống dẫn trứng mãn tính có khả năng biến mất vài ngày Nếu như người bệnh ngồi nghỉ toàn bộ tuy vậy bệnh vẫn tiềm tàng.

chú ý :

những triệu chứng của bệnh viêm ống dẫn trứng rất cụ thể tuy nhiên lại rất không khó lầm tưởng với những bệnh về phụ khoa khác, nhất là viêm nhiễm phụ khoa.

  • Nếu mà chị em có các triệu chứng như trên tốt hơn hết cần phải tới một số phòng khám bệnh phụ khoa uy tín để xét nghiệm ngay.

chữa viêm ống dẫn trứng

đa phần bệnh viêm vòi trứng chỉ được nhận biết lúc nữ giới xuất hiện có những triệu chứng bệnh vô sinh, hiếm muộn. Bởi vì vây, để không nên bệnh chuyển sang mạn tính, chị em nên đi khám bệnh phụ khoa khi thấy những dấu hiệu không bình thường, thăm khám phụ khoa thường xuyên 6 tháng 1 lần để tầm khoảng soát bệnh tật có hiệu quả.

Tùy đã từng nguyên nhân khác nhau gây viêm ống dẫn trứng mà chuyên gia sẽ đưa ra phương pháp chữa không giống nhau.

đối với viêm nhiễm thường thì, bệnh nhân sẽ được dùng các dạng thuốc kháng sinh theo quy trình điều trị.

  • với các trường hợp nặng như viêm vòi trứng mủ nhất thiết có can thiệp ngoại khoa để dẫn lưu mủ.
  • trầm trọng Không chỉ có thế người bị bệnh có khả năng phải cắt đi một bên hay cả 2 bên vòi trứng.

việc điều trị cũng cần phải theo mong muốn của người bị bệnh, người bệnh chưa có con thì vấn đề trị để bảo tồn ống dẫn trứng là cực kỳ cấp thiết để giúp bệnh nhân có khả năng mang thai.

Vừa rồi là những kiến thức cơ bản mà bác sĩ chuyên khoa phòng khám 11 Thái Hà giải đáp dành cho băn khoăn “Viêm vòi trứng”. Nếu như bạn đọc còn có bất kỳ vấn đề nào, hãy gọi điện đối với chúng tôi với giải pháp nhấp đăng nhập bảng bên dưới để được những chuyên gia giải đáp cũng như trả lời miễn phí.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa 11 Thái Hà giải đáp cho thắc mắc “Viêm vòi trứng”. Nếu bạn đọc còn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

Chi phí khám phụ khoa https://ttytnuithanh.com/chi-phi-kham-phu-khoa

19 địa chỉ phòng khám phụ khoa uy tín ở đâu tốt nhất tại Hà Nội https://ttytnuithanh.com/phong-kham-phu-khoa-tai-ha-noi

đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-het-bao-nhieu-tien-6789

địa chỉ khám phụ khoa ở hà nội phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-6789

giá khám phụ khoa phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-kham-phu-khoa

tu van phu khoa phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dich-vu-tu-van-suc-khoe-sinh-san

Cập nhật lần cuối: 05-10-2024 09:11:08