Tìm hiểu nguyên nhân tắc vòi trứng 11/8/23

Lượt xem: 3439

Tắc vòi trứng là tình trạng bệnh không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ bởi tắc vòi trứng đã trở thành nguyên nhân phổ biến gây vô sinh và hiếm muộn ở nữ giới hiện nay. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết vì sao tắc vòi trứng để có các biện pháp phòng tránh?

Để giúp chị em có thêm kiến thức cần thiết về tắc vòi trứng chúng tôi xin chia sẻ các nguyên nhân gây tắc vòi trứng như sau.

Nguyên nhân tắc vòi trứng

Nguyên nhân chính gây tắc vòi trứng?

Trước hết, mỗi vòi trứng thường có chiều dài từ 10 – 12 cm được chia làm 4 đoạn kẽ, eo, bóng, loa, vòi; vòi có bán kính rất nhỏ nằm ở 2 bên vùng chậu là nơi trứng gặp tinh trùng và di chuyển về tử cung.

Tắc vòi trứng là hiện tượng vòi trứng bị chít hẹp, bít tắc ngăn chặn trứng gặp tinh trùng hoặc cản trở đường di chuyển của trứng đã thụ tinh về tử cung.

Tắc vòi trứng do nhiều nguyên nhân gây ra và điển hình là các nguyên nhân sau:

  • Một số chị em sinh ra đã thiếu hụt toàn bộ hoặc một phần vòi trứng, vòi trứng tồn đọng chất dịch, vòi trứng bị dị tật bị chít hẹp.
  • Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ không đúng cách khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, viêm nhiễm lan rộng đến vòi trứng dẫn đến tắc vòi trứng.
  • Biến chứng từ các thủ thuật phá thai không an toàn dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh sản gây tắc vòi trứng.
  • Thủ thuật không an toàn tại cổ tử cung, âm đạo, đặt dụng cụ tránh thai gây tổn thương và viêm nhiễm cơ quan sinh dục dẫn đến tắc vòi trứng.
  • Các bệnh tình dục như bệnh lậu, bệnh chlamydia, bệnh giang mai gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục và viêm vòi trứng gây tắc vòi trứng.
  • Ngoài ra tình trạng viêm ruột thừa, nội mạc tử cung thoát vị, các thủ thuật tại ổ bụng cũng có thể là nguyên nhân khiến vòi trứng tắc nghẽn.

Tắc vòi trứng có nguy hiểm không?

Tắc vòi trứng tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây ra rất nhiều các tác hại như:

  • Gây vô sinh và hiếm muộn - Tắc vòi trứng là nguyên nhân gây vô sinh phổ biến, có khoảng 20% số ca vô sinh là do tắc vòi trứng bởi tắc vòi trứng khiến trứng và tinh trùng không gặp được nhau nên không thể thụ thai.
  • Mang thai ngoài tử cung - Tắc vòi trứng khiến trứng đã thụ tinh không thể di chuyển về tử cung làm tổ mà phát triển ngay tại vòi trứng, vòi trứng không có khả năng co giãn tốt như tử cung nên khi phôi thai lớn gây vỡ vòi trứng ảnh hưởng đến tính mạng nữ giới nếu không được xử lý kịp thời.
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe - Tình trạng rối loạn kinh nguyệt, khó chịu bụng dưới khiến chị em mệt mỏi ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày.
  • Ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục - Tắc vòi trứng khiến việc quan hệ tình dục khó khăn, đau khi giao hợp khiến chị em giảm ham muốn tình dục.

Chính vì vậy, khi có các biểu hiện rối loạn kinh nguyệt, khó chịu bụng dưới, khó thụ thai kèm theo mệt mỏi, đau khi giao hợp, khí hư bất thường chị em nên đến các cơ sở y tế để được khám phụ khoa và điều trị sớm tình trạng tắc vòi trứng.

Chúng tôi rất hy vọng, những chia sẻ trên đã giúp chị em giải đáp được vấn đề "nguyên nhân tắc vòi trứng" và tác hại của tắc vòi trứng để chị em có biện pháp phòng tránh và điều trị tắc vòi trứng hiệu quả. Nếu chị em còn vấn đề đề cần tư vấn giải đáp hay click vào bảng bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Đầu phụ khoa

phong kham phu khoa benhviendalieuct.vn/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

bảng giá khám phụ khoa benhviendalieuct.vn/bang-gia-chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien-6789.html

địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở hà nội ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-o-dau-uy-tin-tai-ha-noi-6789.html

chi phí khám phụ khoa ở hà nội ttytnuithanh.com/blog/bang-gia-chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien-6789.html

địa chỉ khám phụ khoa uy tín tại hà nội trungtamytechauthanhag.vn/phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

khám phụ khoa giá bao nhiêu trungtamytechauthanhag.vn/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

tư vấn sức khỏe sinh sản trungtamytechauthanhag.vn/dich-vu-tu-van-benh-phu-khoa.html

chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-het-bao-nhieu-tien-6789

khám phụ khoa tốt ở hà nội phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-6789

khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-kham-phu-khoa

tư vấn bệnh phụ khoa phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dich-vu-tu-van-suc-khoe-sinh-san

Chi phí khám phụ khoa phongkhamthaiha.salekit.com/blog/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

phòng khám phụ khoa uy tín ở hà nội phongkhamthaiha.salekit.com/blog/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

Chi phí khám phụ khoa phongkhamthaiha.net/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

khám phụ khoa ở đâu tốt nhất tại hà nội phongkhamthaiha.net/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

Cuối phụ khoa

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 17:33:10