Chậm kinh 2 tháng thử que 1 vạch 11/8/23

Lượt xem: 16837

Chậm kinh 2 tháng mà thử que chỉ có 1 vạch là vấn đề gặp phải ở không ít chị em đặc biệt trong độ tuổi dậy thì và mãn kinh. Và hầu hết chi em đều đã và từng chậm kinh nguyệt (trễ kinh) mà không rõ nguyên nhân do đâu và điều trị như nào? Vậy chị em hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa chậm kinh nguyệt ngay sau đây để biết cách xử lý khi chả may mắc phải hiện tượng này nhé!

Chậm kinh 2 tháng thử que 1 vạch là sao?

"Chào bác sĩ!

Em có vấn đề cần hỏi ý kiến của bác sĩ. Kinh nguyệt của em bình thường rất đều đặn nhưng 2 tháng gần đây em không ra kinh. Trước khi bị mất kinh em có quan hệ, cũng đã uống thuốc tránh thai, để chắc chắn ngay tháng đầu mất kinh em đã dùng que thử thai nhưng chỉ có một vạch. Tháng vừa rồi em không có kinh cũng dùng que thử thai nhưng que vẫn chỉ hiện có 1 vạch.

Vậy bác sĩ cho em hỏi trễ kinh 2 tháng thử que 1 vạch là sao ạ? Nguyên nhân chậm kinh 2 tháng là gì? Vấn đề này có nghiêm trọng không ạ, có nên đi khám phụ khoa luôn không? Em xin cảm ơn!" (H.A - Hà Nội)

Cảm ơn H.A đã gửi câu hỏi cho chúng tôi, vấn đề thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp ngay sau đây:

Chậm kinh 2 tháng thử que 1 vạch

Theo những gì bạn mô tả thì các bác sĩ tư vấn vẫn chưa biết được kết quả thử thai bằng que của bạn đã chính xác hay chưa nên chưa thể kết luận được điều gì. Tuy nhiên theo những gì bạn nói trên chúng tôi có thể đưa ra 3 trường hợp khả quan có thể xảy ra để bạn tham khảo.

Trường hợp 1: Kết quả que thử thai không chính xác

Chị em khá lúng túng khi lần đầu sử dụng que thử thai và cũng không ít trường hợp mắc phải sai lầm là sử dụng sai dẫn đến kết quả không chính xác. Que thử thai tuy không khó sử dụng nhưng nếu chị em không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng sẽ rất dễ sử dụng sai dù thử nhiều que đi chăng nữa. Để que có kết quả chuẩn, chị em nên thử vào buổi sáng sớm khi chưa ăn sáng, thử bằng nước tiểu lần đầu tiên trong ngày và lấy ở giữa dòng.

Ngoài ra khi chị em mắc một số bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu cũng làm ảnh hưởng tới kết quả của que thử thai. Nếu phát hiện tình trạng khí hư ra nhiều có màu và mùi bất thường bạn nên đi các phòng khám phụ khoa uy tín kiểm tra luôn.

Vì thế có kết luận que thử thai không chính xác nên trường hợp bạn mang thai có thể xảy ra nhé. Và để kiểm tra chắc chắn bạn nên đi siêu âm, tránh sử dụng thuốc bừa bãi.

Trường hợp 2: Thử que chỉ xuất hiện vạch mờ mờ

Trong trường hợp này, có thể chị em thử que không đúng cách nên vạch thứ 2 chỉ hiện ra mờ mờ không rõ. Hoặc cũng có thể chị em mới mang thai, hàm lượng HCG trong nước tiểu không đủ hoặc do các bệnh phụ khoa tác động khiến vạch thứ 2 không hiện rõ ràng lên.

Để chắc chắn hơn, chị em nên tham khảo lại cách sử dụng que thử thai ở trên và thử 3 ngày liên tiếp xem kết quả thế nào. Để có kết quả chính xác chị em nên đi khám phụ khoa, các chuyên gia sẽ đưa ra cho bạn kết quả chính xác cũng như nguyên nhân và phương pháp khắc phục tình trạng.

Trường hợp 3: Que thử thai chính xác

Trong trường hợp que thử thai chính xác này thì vấn đề chậm kinh của bạn có rất nhiều nguyên nhân khác nhau loại trừ nguyên nhân mang thai.

Chị em có thể tham khảo các nguyên nhân gây chậm kinh nguyệt 2 tháng dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Nguyên nhân chậm kinh nguyệt 2 tháng

Chậm kinh không phải là vấn đề hiếm gặp, hầu hết chị em đều đã từng trải qua hiện tượng này. Trong một khoảng thời gian nhất định có thể chị em rơi vào khủng khoảng tâm lý, áp lực công việc hay làm việc quá sức, cơ thể suy nhược có thể dẫn đến chậm kinh mấy ngày hoặc cả tuần so với chu kỳ kinh nguyệt bình thường. Bởi lẽ chu kỳ kinh nguyệt ở mỗi người là khác nhau và chi phối bởi hormone, khi hormone gặp bất cứ vấn đề gì thì chu kỳ kinh nguyệt của bạn cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên với trường hợp của bạn chậm kinh 2 tháng mà thử que chỉ có 1 vạch thì nên cẩn trọng.

Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà cho biết, chậm kinh 2 tháng do rất nhiều tác nhân gây ra, một số nguyên nhân thường gặp như sau:

  • Tâm lý căng thẳng, áp lực, stress kéo dài, chịu mất mát lớn...
  • Người mệt mỏi, ốm đau kéo dài khiến cơ thể kiệt sức, suy nhược cơ thể.
  • Chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi ăn uống không khoa học, thiếu hoặc thừa chất, ngủ không đủ giấc, làm việc khuya muộn... trong thời gian.
  • Tác dụng phụ của một số loại thuốc có thành phần ức chế kinh nguyệt, sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai, thuốc giảm cân...thường xuyên làm chậm kinh.
  • Do tăng giảm cân đột ngột, trải qua phẫu thuật hoặc ốm nặng khiến cân giảm đột ngột cũng ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt.
  • Các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, buồng trứng đa nang, viêm vòi trứng, u xơ cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung...
  • Các bệnh lý về tuyến giáp, tuyến yên, suy buồng trứng...
  • Quan hệ không an toàn có thể dẫn đến bị viêm nhiễm âm đạo, lây truyền các bệnh xã hội, mắc các bệnh phụ khoa,...

Trễ kinh 2 tháng có làm sao không?

- Dù là bất kỳ nguyên nhân gì gây chậm kinh và dù thời gian chậm kinh ngắn hay dài đều sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe của bạn đặc biệt là khả năng sinh sản.

- Theo các chuyên gia nếu bạn bị chậm kinh lâu ngày như vậy rất có khả năng mắc một số bệnh phụ khoa nguy hiểm như: ung thư cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm tắc vòi trứng,...nếu không điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe.

- Nếu tình trạng chậm kinh kéo dài có thể gây ức chế sự rụng trứng khiến trứng không thể rụng gây nên hiện mất kinh và vô sinh.

Lời khuyên của bác sĩ

Các chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết chậm kinh kéo dài có thể dẫn đến hiện tượng vô sinh hiếm muộn. Chậm kinh 2 tháng cho biết chị em có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, do đó nếu 2 tháng không có kinh nguyệt chị em lập tức đi khám phụ khoa xác định nguyên nhân tử đó có phương pháp điều trị phù hợp.

Phòng khám đa khoa Thái Hà là một địa chỉ khám phụ khoa uy tín, an toàn nằm trên địa bàn Hà Nội với những ưu điểm được đánh giá cao, được chị em trên địa bàn và các tỉnh lân cận tin tưởng:

  • Phòng khám hoạt động công khai với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, dưới sự giám sát của Sở y tế Hà Nội.
  • Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, hoạt động trong và ngoài nước, tận tâm, nhiệt huyết trong khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân.
  • Cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ, thoáng mát, rộng rãi, có đầy đủ phòng khám, phòng điều trị, phòng nghĩ dưỡng tạo cảm giác yên tĩnh riêng tư, thoải mái cho bệnh nhân.
  • Phòng khám áp dụng những phương pháp điều trị bệnh theo công nghệ hiện đại giúp tối ưu quá trình khám chữa bệnh cũng như đạt được kết quả chính xác, hiệu quả cho người bệnh.
  • Chi phí được công khai, niêm yết theo quy định của Sở y tế, đặc biệt tuyệt đối không phát sinh chi phí nào khác.
  • Thông tin khách hàng luôn được bảo mật tuyệt đối bởi hệ thống bảo mật hiện đại của phòng khám.

Với những giải đáp trên của các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà hi vọng sẽ phần nào giảm bớt những lo lắng của chị em khi gặp phải tình này. Trên đây là những thông tin giải đáp các thắc mắc của chị em về vấn đề chậm kinh 2 tháng. Nếu chị em còn những vấn đề khác cần tư vấn hãy gọi đến số điện thoại hoặc click vào bảng bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp miễn phí!

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/nguyen-nhan-gay-cham-kinh

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/hinh-anh-que-thu-thai-2-vach-dam-mo-cho-biet-la-hien-tuong-gi

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 10:27:59