Cách khắc phục hiện tượng ra máu sau kinh nguyệt 11/8/23

Lượt xem: 3166

Ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng ra máu âm đạo bất thường cảnh báo những bất ổn về sức khỏe nữ giới.

Nội dung bài viết dưới đây chúng tôi xin cung cấp cho chị em thông tin cần biết về hiện tượng ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt.

Ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt

Nguyên nhân ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt?

  • Ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt có thể là dấu hiệu của bệnh lậu, Chlamydia gây tổn thương, xói mòn cổ tử cung dẫn đến chảy máu âm đạo bất thường.
  • Do mắc các bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung… là nguyên nhân gây tình trạng chảy máu sau chu kỳ kinh nguyệt.
  • Âm đạo và cổ tử cung có chứa nhiều mạch máu vì thế rất dễ bị chảy máu khi có tác động mạnh hoặc do các thủ thuật phụ khoa như đặt vòng...
  • Việc lạm dụng thuốc tránh thai có thể gây rối loạn kinh nguyệt dẫn tới hiện tượng chảy máu âm đạo bất thường sau chu kỳ kinh nguyệt.
  • Phụ nữ tuổi tiền mãn kinh là đối tượng thường gặp tình trạng ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt do sự biến động hormone nữ, buồng trứng giảm sản xuất trứng dẫn đến ra máu âm đạo bất thường.
  • Ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt có thể là dấu hiệu báo hiệu nữ giới mới mang thai hoặc tình trạng sảy thai trong mấy tháng đầu của thai kỳ.
  • Ra máu âm đạo bất thường sau chu kỳ kinh nguyệt có thể cảnh báo tình trạng mang thai ngoài tử cung nguy hiểm.
  • Trường hợp ra máu nhất là ra máu đen kéo dài sau chu kỳ kinh nguyệt có thể là dấu hiệu các bệnh ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng, ung thư nội mạc tử cung…

Cách khắc phục hiện tượng ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt

Ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt có thể cảnh báo những bệnh phụ khoa nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản nên chị em cần đến gặp bác sĩ ngay khi thấy hiện tượng ra máu bất thường.

Tại các cơ sở y tế bác sĩ sẽ thăm khám xác định nguyên nhân gây ra tình trạng ra máu âm đạo sau chu kỳ kinh nguyệt và có cách điều trị phù hợp với tình trạng bệnh.

Nếu do tác dụng phụ của thuốc tránh thai: Bác sĩ sẽ khuyên chị em ngưng sử dụng thuốc tránh thai và tư vấn phương pháp tránh thai phù hợp.

Nếu ra máu âm đạo do chấn thương hay rối loạn nội tiết tố: Chị em cần có chế độ nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý theo tư vấn của bác sĩ thì hiện tượng này sẽ dần hết.

Trong trường hợp do mắc các bệnh phụ khoa: Bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp nội khoa hay ngoại khoa phù hợp để điều trị triệt để bệnh phụ khoa và khắc phục hiệu quả hiện tượng ra máu âm đạo bất thường.

Bên cạnh đó, chị em nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý, quan hệ tình dục an toàn, khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và khắc phục sớm các dấu hiệu phụ khoa bất thường.

Trên đây là thông tin về hiện tượng ra máu sau chu kỳ kinh nguyệt mà chị em cần biết để phòng tránh và khắc phục hiện tượng này bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản của mình. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn giải đáp, chị em có thể click vào bảng bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Đầu phụ khoa

khám phụ khoa tốt ở hà nội benhviendalieuct.vn/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

khám phụ khoa giá bao nhiêu benhviendalieuct.vn/bang-gia-chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien-6789.html

phòng khám phụ khoa hà nội ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-o-dau-uy-tin-tai-ha-noi-6789.html

bảng giá khám phụ khoa thái hà ttytnuithanh.com/blog/bang-gia-chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien-6789.html

phòng khám phụ khoa uy tín tại hà nội trungtamytechauthanhag.vn/phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

bảng giá khám phụ khoa trungtamytechauthanhag.vn/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

bác sĩ tư vấn phụ khoa online trungtamytechauthanhag.vn/dich-vu-tu-van-benh-phu-khoa.html

đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung bao nhiêu tiền phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-dot-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-het-bao-nhieu-tien-6789

phòng khám phụ khoa uy tín tại hà nội phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi-6789

bảng giá khám phụ khoa phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-kham-phu-khoa

tu van phu khoa phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dich-vu-tu-van-suc-khoe-sinh-san

khám phụ khoa hết bao nhiêu tiền phongkhamthaiha.salekit.com/blog/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

khám phụ khoa ở đâu tốt phongkhamthaiha.salekit.com/blog/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

khám phụ khoa giá bao nhiêu phongkhamthaiha.net/chi-phi-kham-phu-khoa-het-bao-nhieu-tien.html

khám phụ khoa ở đâu hà nội phongkhamthaiha.net/dia-chi-phong-kham-phu-khoa-uy-tin-tai-ha-noi.html

Cuối phụ khoa

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 17:26:55