Viêm nhiễm phụ khoa có lây không 12/8/23

Lượt xem: 4042

Viêm nhiễm phụ khoa có lây không? Nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa là do vi khuẩn, vi rút, nấm, vi trùng, kí sinh trùng… xâm nhập gây viêm nhiễm các cơ quan trong bộ phận sinh dục nữ. Viêm nhiễm phụ khoa là tình trạng mà hầu hết phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ mắc phải gây ra nhiều khó chịu, ảnh hưởng không nhỏ đển sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. 

Chính vì vậy rất nhiều chị em không khỏi thắc mắc là bị viêm nhiễm phụ khoa có lây không? Giải đáp những khúc mắc của chị em các chuyên khoa Thái Hà chia sẻ thông tin bài viết sau đây: 

Lây nhiễm viêm nhiễm phụ khoa qua đường tình dục

Triệu chứng khi bị viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở mội độ tuổi, nhưng lứa tuổi thường xuyên gặp phải là dưới 25 tuổi. Đối với viêm nhiễm phụ khoa cấp tính thì việc nhận biết là điều rất khó khăn, còn đối với viêm nhiễm phụ khoa mạn tính thường biểu hiện qua những triệu chứng sau:

  • Rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, chậm kinh, kinh nguyệt có màu sắc và mùi bất thường.
  • Khí hư ra nhiều hơn bình thường, thay đổi màu sắc, có mùi hôi tanh khó chịu là dấu hiệu đặc trưng của bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  • Ngứa rát và khó chịu ở vùng kín.
  • Đau tức bụng dưới, đau rát khi có quan hệ.
  • Ra máu âm đạo bất thường, khí hư có màu hồng nhạt hay nâu đen.
  • Đau rát khó chịu khi quan hệ tình dục và chảy máu sau khi quan hệ.
  • Có thể sốt nhẹ, đau đầu, chóng mặt, khó thụ thai, tiểu khó.

Viêm nhiễm phụ khoa có lây không?

Viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn, vi rút, nấm, vi trùng, kí sinh trùng… gây ra nên hoàn toàn có thể lây sang người khác khi quan hệ tình dục và tiếp xúc gián tiếp với dịch tiết âm đạo của người bị viêm nhiễm.

Con đường gây viêm nhiễm phụ khoa

Lây qua đường tình dục: Khi quan hệ tình dục chị em có thể lây nhiễm virus lây truyền qua đường tình dục như chlamydia, trichomonas, trùng roi, lậu cầu khuẩn, nấm, trực khuẩn, xoắn khuẩn, virus herpes sinh dục gây bệnh phụ khoa. Nữ giới mắc bệnh viêm nhiễm âm đạo do nấm candida, do trùng roi trichomonas có thể lây nhiễm cho nam giới hình thành bệnh nam khoa viêm bao quy đầu do nấm hoặc trùng roi.

Lây nhiễm chéo: mầm bệnh viêm nhiễm phụ khoa có thể lây nhiễm sang nhiều bạn tình khi có quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người.

Lây gián tiếp: Khi tiếp xúc với những nơi có chứa vi khuẩn, nấm như bồn cầu, giấy vệ sinh, khăn, chậu tắm cũng có thể dẫn đến lây nhiễm bệnh phụ khoa.

Lây bệnh qua dịch tiết âm đạo của người mắc bệnh: Nếu tiếp xúc với dịch tiết của người mang bệnh như mặc đồ lót chung có nguy cơ lây nhiễm nấm dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa

Để phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa chị em nên thực hiện những lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa như sau:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách.
  • Mặc đồ lót theo đúng kích cỡ, làm bằng chất liệu thấm hút tốt, không mặc chung đồ lót.
  • Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng.
  • Ăn uống và sinh hoạt hợp lý để cân bằng nội tiết tố.
  • Thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện và điều trị sớm các viêm nhiễm phụ khoa.

Khi có biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa chị em nên đi khám phụ khoa để được điều trị triệt để không nên để ủ bệnh khiến bệnh nặng gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trên đây là giải đáp của các bác sĩ chuyên khoa về vấn đề viêm nhiễm phụ khoa có lây không? Rất mong chị em có thêm thông tin về bệnh viêm nhiễm phụ khoa và có cách phòng tránh hiệu quả. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn giải đáp hãy liên hệ ngay với phòng khám đa khoa Thái Hà địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

https://ts.hust.edu.vn/hoi-dap/huong-dan-tuyen-sinh-nam-cho-nam-2023?cac-phong-kham-da-khoa-tu-nhan-tot-nhat-tai-ha-noi-6789.html

khám nam khoa ở đâu tốt nhất hà nội phòng khám đa khoa ở hà nội khám bệnh trĩ ở đâu phẫu thuật trĩ bao nhiêu tiền cắt bao quy đầu hà nội phí cắt bao quy đầu

 khám phụ khoa tốt ở hà nội khám phụ khoa bao nhiêu tiền cach pha thai phá thai bằng thuốc bao nhiêu tiền phá thai ở đâu an toàn

chi phí điều trị bệnh sùi mào gà khám sùi mào gà sùi mào gà nam chữa bệnh lậu ở đâu cắt tuyến mồ hôi nách ở bệnh viện nào cách trị hôi nách tận gốc

bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu

 

khám bệnh xã hội ở đâu điều trị bệnh giang mai ở đâu các dấu hiệu bệnh xã hội ;hút thai an toàn giá tiền chữa bệnh lậu phòng khám 11 thái hà có tốt không chữa yếu sinh lý ở đâu khám xuất tinh sớm ở đâu ở đâu tốt nhất tại Hà Nội

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 13:39:11