Ra máu trước chu kỳ kinh nguyệt 11/8/23

Lượt xem: 3118

Ra máu trước chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng bất thường khiến nhiều chị em lo lắng và bất an không rõ nguyên nhân ra sao?. Hiện tượng chảy máu trước chu kỳ kinh nguyệt cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe sinh sản mà chị em cần lưu ý.

Ra máu trước chu kỳ kinh nguyệt

Nguyên nhân gây ra máu trước chu kỳ kinh nguyệt

Ra máu trước chu kỳ kinh nguyệt có thể được xem là hiện tượng ra máu bất thường do rối loạn hormone sinh dục nữ hoặc do chấn thương vùng kín, tổn thương cơ quan sinh sản do bệnh phụ khoa gây ra.

Chảy máu lành tính hoặc chảy máu bất thường trước chu kỳ kinh nguyệt do các nguyên nhân sau:

  • Tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp gây rối loạn kinh nguyệt, chảy máu giữa 2 chu kỳ kinh nguyệt.
  • Các cơ quan sinh sản của phụ nữ trong độ tuổi mãn kinh không còn hoạt động đồng nhất gây rối loạn hormone dẫn đến chảy máu trước chu kỳ kinh nguyệt.
  • Phụ nữ sảy thai hay trải qua các thủ thuật phá thai có thể ra máu trước chu kỳ kinh nguyệt.
  • Sau khi thụ thai 8 – 15 có thể ra máu âm đạo báo hiệu việc mang thai.
  • Do mắc bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng, làm mất cân bằng hormone, khiến chị em ra máu trước chu kỳ kinh nguyệt
  • Các bệnh lây truyền qua đường tình dục gây chảy máu âm đạo bất thường khi có tác động hay khi vết viêm loét rộng và sâu.
  • Do mắc các bệnh ác tính ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung
  • Do thực hiện các các thủ thuật đặt dụng cụ tránh thai, nạo phá thai không an toàn khiến cơ quan sinh sản bị tổn thương dẫn đến chảy máu

Ra máu trước chu kỳ kinh nguyệt phải làm sao?

Ra máu trước chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng đáng lo ngại vì nó có liên quan đến các bệnh lý phụ khoa có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và gây vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới, thậm chí đe dọa đến tính mạng chị em khi mắc phải các khối u ác tính..

Vì vậy, khi có dấu hiệu ra máu trước kỳ kinh nguyệt chị em nên đi khám phụ khoa để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra cách điều trị phù hợp.

Trường hợp chảy máu âm đạo bất thường do chấn thương cơ năng chị em nên nghỉ ngơi, không làm việc nặng, vệ sinh vùng kín sạch sẽ tình trạng này sẽ chấm dứt.

Nếu ra máu kèm theo khí hư và mùi hôi bất thường là do mắc các bệnh phụ khoa bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp nội khoa hay ngoại khoa phù hợp để điều trị triệt để bệnh khắc phục hiện tượng ra máu trước kỳ kinh nguyệt.

Nếu ra máu trước kỳ kinh nguyệt do tác dụng phụ thuốc tránh thai bác sĩ sẽ khuyên bạn nên ngừng sử dụng thuốc tránh thai và tư vấn cho bạn biện pháp tránh thai phù hợp.

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 17:24:45