Dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung 11/8/23

Lượt xem: 2701

Ung thư cổ tử cung là một trong những loại ung thư phổ biến nhất. Theo thống kê đây là căn bệnh có tỷ lệ mắc phải cao thứ 2 chỉ sau ung thư vú trong các loại ung thư thuộc hệ sinh dục ở phụ nữ.

Điều đáng tiếc là nhiều chị em thường phát hiện mình bị ung thư quá muộn, đây là nguyên nhân khiến tỷ lệ tử vong do ung thư cổ tử cung gây ra rất cao, ước tính cứ 2 phút thì trên thế giới có 1 người chết vì ung thư cổ tử cung, tại Việt Nam mỗi năm có thêm 5000 người mắc mới và có khoảng 1 nửa trong số những người bị ung thư cổ tử cung đã tử vong.

Để phát hiện bệnh ung thư cổ tử cung ngoài việc thực hiện các cuộc xét nghiệm cần thiết ở bệnh viện chị em có thể theo dõi các dấu hiệu của bản thân. Phần lớn bệnh có triệu chứng khá tương đồng trong các trường hợp. Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung mà chị em không nên bỏ qua.

Ung thư tử cung có dấu hiệu gì?

Ung thư cổ tử cung có dấu hiệu gì

Âm đạo bị chảy máu bất thường: chảy máu âm đạo mà không phải đang trong kỳ kinh nguyệt hoặc sau khi quan hệ tình dục, lượng máu có thể nhiều hoặc ít thì chị em cũng cần hết sức cảnh giác, nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt

Dịch âm đạo bất thường: khí hư bất thường là dấu hiệu chung của nhiều căn bệnh phụ khoa, trong đó có thể là ung thư cổ tử cung, chị em nên chú ý khi dịch có màu vàng hoặc xanh, dịch có kèm mủ và máu, mùi hôi khó chịu, ra nhiều hơn sau khi giao hợp.

Đau khi quan hệ tình dục: khi bị ung thư cổ tử cung thì lúc quan hệ chị em thường có cảm giác đau tức, rát, không có khoái cảm, có thể bị chảy máu sau khi quan hệ.

Đau vùng chậu: khi cổ tử cung xuất hiện các tế bào ung thư chúng sẽ gây chèn ép mạnh lên vùng chậu khiến chị em thường xuyên có các cơn đau bất chợt tại đây.

Khó chịu khi đi tiểu: các khối u chèn ép trực tiếp lên bàng quang khiến chị em đi tiểu khó, tiểu rát, tiểu nhiều lần, một số trường hợp khác còn đi tiểu ra máu

Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: ung thư cổ tử cung khiến thời gian hành kinh của chị em kéo dài hơn bình thường, máu kinh ra nhiều và bụng bị đau dữ dội.

Giảm cân nhanh: do tình trạng xuất huyết âm đạo bất thường, cộng với tỷ lệ hồng cầu giảm mạnh, lượng bạch cầu tăng nhanh khiến chị em lâm vào tình trạng thiếu máu trầm trọng, cơ thể mệt mỏi, đuối sức, ăn uống kém nên cân nặng bị giảm sút nhanh chóng.

Đau lưng - đau chân: Đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung nhưng thường dễ bị chị em bỏ qua. Nếu có các cơn đau ở thắt lưng và chân, chân bị sưng to, phù nề thì chị em nên đến bệnh viện để xét nghiệm sớm.

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề "Dấu hiệu ung thư tử cung". Nếu chị em còn những vấn đề cần tư vấn hay click vào bảng bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa giải đáp miễn phí

Ioc.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/YKien/phongkhamnamkhoahanoi.htm
Ioc.thuathienhue.gov.vn/UploadFiles/YKien/phongkhamdakhoahanoi.htm

phòng khám đa khoa uy tín hà nội phòng khám uy tín tại hà nội bệnh viện nam khoa ở hà nội phòng khám nam khoa khám yếu sinh lý ở đâu chữa xuất tính sớm ở đâu cắt bao quy đầu ở đâu uy tín phòng khám cắt bao quy đầu giá cắt bao quy đầu ở bệnh viện bình dân chi phi cắt bao quy đầu phòng khám bệnh trĩ phòng khám trĩ chi phí mổ trĩ ngoại dia chi pha thai phá thai ở đâu giá hút thai chi phí hút thai cách phá thai phòng khám phụ khoa hà nội địa chỉ khám phụ khoa uy tín ở hà nội chi phí khám phụ khoa ở hà nội chi phí chữa sùi mào gà chi phí đốt sùi mào gà chi phí chữa sùi mào gà chữa bệnh sùi mào gà ở đâu chữa sùi mào gà ở đâu hình ảnh bệnh sùi mào gà ở phụ nữ bị bệnh xã hội chữa giang mai ở đâu bệnh lậu chữa ở đâu chữa bệnh lậu ở đâu địa chỉ chữa hôi nách chữa hôi nách ở đâu 4 cách trị hôi nách một lần khỏi cả đời vá màng trinh hết bao nhiêu tiền chi phí đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 14:14:33