Mẹo chữa viêm âm đạo phổ biến 11/8/23

Lượt xem: 3583

Viêm âm đạo là một trong những viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới gây ra rất nhiều phiền toái và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của chị em. Vì vậy, các phương pháp điều trị viêm âm đạo là rất cần thiết và để hỗ trợ điều trị chị em cũng nên thực hiện một số mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả sau.

Mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả

Viêm âm đạo là tình trạng cơ quan sinh dục nữ giới bị viêm nhiễm với các biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu, xuất hiện những nốt ban đỏ, sưng tấy tại vùng kín, khí hư ra nhiều có màu sắc và mùi hôi bất thường.

Để chữa viêm âm đạo hiệu quả bên cạnh việc điều trị bằng thuốc hay các thủ thuật ngoại khoa chị em nên áp dụng các mẹo chữa viêm âm đạo tại nhà đơn giản và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả.

Lá trà xanh

mẹo chữa ngứa âm đạo bằng lá trà xah

Lá trà xanh có tác dụng sát khuẩn, làm khô và vệ sinh vết thương nên sử dụng lá trà xanh vừa làm sạch vùng kín vừa tiêu diệt được vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Đun sôi lá trà xanh với nước sau đó vớt bỏ lá lấy nước, để nguội, pha loãng rửa vùng kín 2 lần/ ngày.

Lô hội

Dùng lá lô hội nấu lấy nước để rửa âm đạo hàng ngày hoặc tách lấy phần gel bôi trực tiếp lên chỗ bị ngứa.

Lá trầu không

Rửa sach 5 -7 lá trầu không giã nát, đun sôi với nước và chút muối, dùng để xông hơi vào vùng kín, khi nước nguội thì lấy nước đó rửa vùng kín hoặc giã nát lá trầu không lọc lấy nước rồi pha với nước ấm để rửa sạch âm đạo. Thực hiện 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt.

Lá ngải cứu

Dùng 20g ngải cứu khô với 300ml nước đun sôi với lửa nhỏ, sau đó lấy nước này xông vùng viêm nhiễm trong 15 phút, nước nguội dần thì rửa vùng kín 1 -2 lần/ ngày và liên tục trong 5 ngày.

Chị em cũng cần lưu ý:

  • Các mẹo chữa viêm âm đạo đòi hỏi chị em phải kiên trì điều trị trong thời gian dài mới có hiệu quả.
  • Chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị giảm các triệu chứng viêm âm đạo chứ không điều trị triệt để được bệnh.

Vì vậy, khi có các dấu hiệu viêm âm đạo chị em nên đến các cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp trong đó có những tư vấn sử dụng mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả.

Mẹo chữa viêm âm đạo tại nhà chỉ có tác dụng khắc phục hoặc làm thuyên giảm đi những triệu chứng của bệnh chứ không có tác dụng chữa khỏi bệnh dứt điểm hoàn toàn. Vì vậy, để điều trị dứt điểm bệnh thì bác sĩ thường sẽ chỉ định áp dụng phương pháp ngoại khoa kết hợp với thuốc để chữa trị cho chị em.

Máy ozone

Kỹ thuật OZONE đang là phương pháp chữa viêm âm đạo được các bác sĩ chuyên khoa đánh giá rất cao. Phương pháp dựa theo những đặc điểm sinh lý nữ giới và cấu tạo các vi khuẩn gây mùi ở vùng kín để tiêu diệt nhanh chóng những vi khuẩn đang trú ngụ gây viêm âm đạo.

Liệu pháp OZONE được tiến hành bằng cách: Đầu tiên bác sĩ sục rửa vùng kín, sau đó xông hơi để làm giãn nở tổ chức tế bào. Tiếp theo bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị y khoa chuyên dụng để đưa OZONE vào trong âm đạo. Siêu dẫn khí OZONE sẽ giúp tiêu diệt nhanh chóng tác nhân có hại đang gây viêm nhiễm trong âm đạo.

Liệu pháp OZONE được đánh giá là bước tiến vĩ đại trong quá trình điều trị bệnh phụ khoa ở nữ giới, tiêu biểu là việc chữa trị viêm âm đạo. Ưu điểm của kỹ thuật OZONE trong điều trị viêm âm đạo đó là:

  • Kỹ thuật OZONE có tính diệt khuẩn cao giúp tiêu diệt nhanh chóng và hoàn toàn đi các tổ chức gây bệnh ở trong cơ thể mà không làm ảnh hưởng đến số lượng các vi khuẩn có lợi trong cơ thể.
  • Liệu pháp có khả năng định vị cao nên tiêu diệt tận gốc đi vi khuẩn gây bệnh mà không ảnh hưởng đến các tế bào mô lành xung quanh.
  • Phương pháp cho hiệu quả điều trị bệnh an toàn và nhanh chóng, thời gian điều trị bệnh được rút ngắn. Chỉ với 15 phút bạn đã hoàn tất quá trình điều trị và có hiệu quả ngay từ lần đầu tiên điều trị.
  • Phương pháp không hề gây đau đớn, không để lại sẹo, không gây chảy máu và đặc biệt là chức năng sinh sản của nữ giới được bảo đảm an toàn tuyệt đối.
  • Sau điều trị chị em có quá trình hồi phục bệnh nhanh chóng và tỷ lệ tái phát lại bệnh thấp.

Thực hiện kỹ thuật OZONE điều trị viêm âm đạo ở đâu hiệu quả?

Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà được đánh giá là cơ sở y tế chuyên khoa đang ứng dụng rất tốt kỹ thuật OZONE để điều trị cho những chị em bị viêm âm đạo. Liệu pháp có mặt tại Phòng khám Thái Hà đã giúp cho các chị em chữa trị được nhanh chóng tình trạng bệnh của mình.

Chị em lựa chọn chữa viêm âm đạo tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ được trực tiếp bác sĩ Nguyễn Thị Thoàn tiến hành thăm khám và chữa trị bệnh. Bác sĩ Thoàn đã có trên 30 năm kinh nghiệm làm việc tại khoa phụ sản của nhiều bệnh viện công lập nổi tiếng. Bác sĩ với trình độ chuyên môn giỏi và vốn kiến thức sâu rộng sẽ chẩn đoán bệnh cho bạn chính xác và có quá trình điều trị bệnh mang lại hiệu quả cao vượt trội.

Khi có quá trình khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Thái Hà chị em có thể hẹn trước lịch khám qua số hotline để được hưởng ưu đãi hấp dẫn như: khám lâm sàng chỉ với 320k và giảm 30% chi phí làm tiểu phẫu. Đến với phòng khám chị em còn có quá trình khám chữa bệnh nhanh chóng với phòng khám đạt chuẩn quốc tế cùng hệ thống trang thiết y tế, máy móc tân tiến và hiện đại nhất lúc bấy giờ. Chị em lựa chọn điều trị chữa viêm âm đạo bằng kỹ thuật OZONE tại phòng khám Thái Hà chắc chắn sẽ có hiệu quả như mong muốn.

Trên đây là một số mẹo chữa viêm âm đạo hiệu quả được chia sẻ bởi khamphukhoa11. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào khác hoặc muốn đăng ký lịch khám hãy liên hệ đến số hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ! 

https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/

 
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/kinh-nguyet-khong-deu
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dua-vao-chu-ky-kinh-nguyet-de-thu-thai-va-tranh-thai-an-toan
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/roi-loan-kinh-nguyet
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dau-hieu-sap-co-kinh-nguyet
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/nguyen-nhan-gay-cham-kinh
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-tinh-ngay-rung-trung-chuan
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/thuoc-tranh-thai-khan-cap
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-viem-am-dao
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chua-viem-am-dao
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-lo-tuyen-co-tu-cung
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/lac-noi-mac-tu-cung
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/khi-hu-la-gi
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/viem-vung-chau
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cac-cach-giam-dau-bung-kinh
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dau-bung-duoi
https://phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/kinh-nguyet-ra-it-nguyen-nhan

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 17:59:58