Hiện tượng rong kinh sau khi hút thai 11/8/23

Lượt xem: 7897

Rong kinh sau khi hút thai là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều chị em sau thực hiện thủ thuật phá thai dù là uống thuốc hay bằng phương pháp hút thai thông thường. Không phải tự nhiên mà chị em bị rong kinh mà rất có thể là vấn đề 'kiêng cữ' không được thực hiện nghiêm ngặt. Hiện tượng rong kinh sau khi hút thai kèm triệu chứng đau bụng âm ỉ những ngày đầu khiến chị em mệt mỏi, khó chịu. Chảy máu âm đạo sau khi hút thai là hiện tượng sinh lý hết sức bình thường của cơ thể. Tuy nhiên hiện tượng này kéo dài trên 7 ngày thì được gọi là rong kinh và nếu không có dấu hiệu thuyên giảm thì rất nguy hại cho sản phụ.

Ra máu kéo dài và lượng máu ngày càng nhiều kèm theo đau bụng dữ dội chính là hiện tượng rong kinh sau khi hút thai. Tìm hiểu nguyên nhân sẽ là cách khắc phục tình trạng nhanh nhất, hãy cùng theo dõi nội dung bài viết sau đây nhé!

Nguyên nhân gây rong kinh sau khi hút thai

Nguyên nhân rong kinh

Ra máu là hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ sau khi hút thai, lượng máu dù ít hay nhiều đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe chị em, khiến cơ thể mệt mỏi, suy nhược, tuy nhiên khi lượng máu ra nhiều trong thời gian dài thì sẽ được gọi là rong kinh, tình trạng này rất nguy hại đến sức khỏe của chị em và đặc biệt là khả năng sinh sản và có thể gây ra những biến chứng khác về sau.

Dù là bất cứ lý do gì dẫn đến hút thai thì chị em nên cảnh giác bởi không chỉ sinh đẻ mà hút thai cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến sức khỏe của chị em. Hãy cùng điểm qua một số nguyên nhân gây rong kinh sau khi hút thai sau đây:

  • Thực hiện hút thai tại các địa chỉ phá thai chui kém chất lượng, dụng cụ y tế không đảm bảo.
  • Tay nghề bác sĩ kém gây tổn thương cơ quan sinh dục dẫn đến rong kinh.
  • Sót nhau thai hoặc sót thai là di chứng nguy hiểm nhất, sót thai gây đau bụng dữ dội và rong kinh ở nữ giới sau khi hút thai.
  • Quan hệ tình dục sớm sau khi hút thai cũng là nguyên nhân rong kinh, chị em nên quan hệ lại từ 4 - 6 tuần sau khi hút thai (có thể kéo dài thời gian ra nếu thấy thể trạng vẫn còn yếu)
  • Sau khi hút thai vùng kín dễ bị nhiễm khuẩn nếu không vệ sinh vùng kín sạch sẽ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa gây rong kinh và các bệnh phụ khoa nguy hiểm.
  • Ngoài ra yếu tố tâm lý cũng ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe, căng thẳng, stress lâu ngày khiến tình trạng rong kinh cứ thế tiếp diễn.
  • Nội tiết tố thay đổi do ăn uống không đủ chất, thức đêm.
  • Làm việc nặng, quá sức trong khoảng thời gian kiêng sau hút thai.
  • Mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng là nguyên nhân gây hiện trạng này.

Sau khi hút thai sức khỏe của chị em rất yếu, cơ thể bị tổn thương, cũng tùy vào cơ địa có thể chị em sẽ không cảm thấy mệt mỏi hay có bất cứ dấu hiệu nào khác sau khi hút thai nhưng đừng vì thế mà chủ quan, vì những tổn thương bên trong cơ thể không thể thấy được nên việc nghỉ ngơi đợi cơ thể hồi phục là điều rất cần thiết.

Rong kinh sau khi hút thai nguy hiểm như thế nào?

Sau khi hút thai lượng máu có thể ra trong một vài ngày nhưng có thể kéo dài trên 7 ngày tùy thuộc vào từng trường hợp, nhưng nếu thời gian ra máu kéo dài thì là khác nhau và là sinh lý bình thường nhưng chị em cũng nên cảnh giác vì nhiều biến chứng có thể xảy đến:

- Trước tiên rong kinh kéo dài khiến cơ thể thiếu máu, mất máu, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, ảnh hưởng đến việc phục hồi của cơ thể.

- Ảnh hưởng đến tâm lý khiến chị em sống trong nỗi lo âu, căng thẳng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

- Với những trường hợp bị băng huyết sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị triệt để.

- Tình trạng viêm nhiễm phụ khoa rất dễ xảy ra nếu chị em không vệ sinh đúng cách và thường xuyên, có thể dẫn đến các bệnh lý phụ khoa nguy hiểm như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm buồng trứng và vòi trứng…

- Rong kinh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của chị em.

Một số những biến chứng nguy hiểm nhất và thường gặp của hiện tượng rong kinh sau khi hút thai chị em cần chú ý tránh để lâu gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Khi nào bạn nên đến bác sĩ?

Khi nào nên đến bác sĩ

Việc tái khám sau khi thực hiện phá thai là điều rất cần thiện để xác định ca phẫu thuật đã thành công hay chưa, thường thì sau khi phá thai 1 tuần bạn sẽ phải quay lại trung tâm y tế đã thực hiện phá thai để tiến hành kiểm tra. Ngoài ra khi bạn thấy các dấu hiệu khác không ổn thì hãy đến bác sĩ để chẩn đoán nguyên nhân cũng như tìm cách khắc phục. Bạn nên đến bác sĩ khi gặp các dấu hiệu khác như:

- Ra máu kéo dài không có dấu hiệu thuyên giảm, không kiểm soát được kéo dài trên 1 tuần.

- Đau bụng dưới dữ dội hoặc âm ỉ nhiều ngày.

- Cơ thể mệt mỏi, suy nhược kèm dấu hiệu sốt hay người ớn lạnh.

Lưu ý: Nếu bạn cảm thấy có những biểu hiện khác bất ổn nên đến ngay các trung tâm y tế uy tín, chất lượng để kiểm tra, ở đây các chuyên gia chuyên khoa sẽ kiểm tra sức khỏe bằng những xét nghiệm tùy thuộc vào biểu hiện cơ thể của bạn

Rong kinh sau khi hút thai phải làm sao?

Hiện tượng rong kinh rất dễ gặp sau khi hút thai tuy nhiên nhiều chị em lại coi nhẹ hiện tượng này mà không tới cơ sở y tế để khám phụ khoa và khắc phục nên đã dẫn đến những hậu quả lớn ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản nữ giới. Rong kinh sau khi hút thai có nguy hiểm không? Câu trả lời là rất nguy hiểm. Vậy làm sao khi gặp phải tình trạng này? Việc bạn nên làm khi thấy dấu hiệu rong kinh hay ra máu kéo dài sau khi hút thai là:

  • Tái khám ngay sau khi thấy lương máu ra nhiều, kéo dài và không có dấu hiệu thuyên giảm.
  • Thực hiện nghiêm ngặt phác đồ điều trị của bác sĩ đề ra.
  • Nghỉ ngơi ít nhất 1 tháng đầu sau khi hút thai, nếu cơ thể vẫn chưa phục hồi có thể kéo dài thời gian chờ cơ thể hồi sức hẳn.
  • Chế độ ăn uống phù hợp, cung cấp dưỡng chất cùng các loại thực phẩm giúp cầm máu.
  • Không nên làm việc nặng, việc quá sức vì có thể khiến lượng máu ra nhiều ồ ạt hơn.
  • Tránh quan hệ tình dục ngay khi vẫn rong kinh hay sức khỏe chưa hồi phục.
  • Vệ sinh vùng kín thường xuyên bằng cách thay băng đều cũng như vệ sinh bằng dung dịch nhẹ, kháng khuẩn, nước ấm,...
  • Không nên căng thẳng, suy nghĩ nhiều quá sẽ khiến tình trạng càng trở nên trầm trọng.

Vì vậy, sau khi hút thai chị em nên theo dõi tình trạng cơ thể nếu có các hiện tượng bất thường nhất là rong kinh kéo dài cần đến cơ sở y tế để được bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục hiệu quả.

Trên đây là thông tin về hiện tượng rong kinh sau khi hút thai mà chị em cần biết. Chúc chị em khắc phục hiệu quả hiện tượng rong kinh sau khi hút thai để bảo vệ sức khỏe và khả năng sinh sản. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn giải đáp, chị em có thể liên hệ với phòng khám Thái Hà theo số điện thoại hoặc click vào bảng bên dưới để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn giải đáp miễn phí.

Mở đầu phá thai

phương pháp phá thai an toàn phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-an-toan

phá thai phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/nao-hut-thai-co-dau-khong

quy trình phá thai bằng thuốc phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/cach-pha-thai-bang-thuoc-an-toan

chi phí phá thai phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien

phòng khám phá thai an toàn phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-pha-thai-an-toan-o-dau

cách phá thai nhanh nhất phongkhamthaiha.salekit.com/blog/cach-pha-thai-an-toan-nhat.html

phá thai phongkhamthaiha.salekit.com/blog/hut-thai-co-dau-khong.html

phá thai bao nhiêu tiền phongkhamthaiha.salekit.com/blog/chi-phi-pha-thai-an-toan.html

phá thai ở đâu phongkhamthaiha.salekit.com/blog/pha-thai-o-dau-tai-ha-noi.html

phá thai ở hà nội phongkhamthaiha.net/dia-chi-pha-thai-an-toan-va-uy-tin-tai-ha-noi-10265.html

giá phá thai phongkhamthaiha.net/chi-phi-pha-thai-bang-thuoc-bao-nhieu-tien-10270.html

cách phá thai an toàn phongkhamthaiha.net/nhung-cach-pha-thai-an-toan-va-dam-bao-nhat-10264.html

hút thai bao nhiêu tiền phongkhamthaiha.net/chi-phi-hut-thai-luu-het-bao-nhieu-tien-102450.html

Kết phá thai

 

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 17:28:21