Những thời điểm cần tránh Sex 14/9/23

Lượt xem: 3370

Tình dục là “món ăn’ không thể thiếu với mỗi cặp vợ chồng, đây là nhu cầu sinh lý cơ bản nhất trong những nhu cầu của con người. Với con người tình dục không chỉ đơn giản là chuyện duy trì nòi giống mà nó còn mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tinh thần.

Tình dục là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình, tuy nhiên điều này không có nghĩa là bạn có thể thực hiện nó bất cứ khi nào mình muốn, cố gắng sex trong khi một trong hai người không sẵn sàng sẽ có nhiều ảnh hưởng không tốt đến tâm lý mỗi người.

Thời điểm nên tránh quan hệ tình dục

Thời điểm nên tránh quan hệ tình dục

Có vấn đề về sức khỏe

Nếu một trong hai người đang có vấn đề về sức khỏe như mệt mỏi, tụt huyết áp, ốm, mất sức, người bơ phờ thì không nên cố gắng, miễn cưỡng quan hệ tình dục.

Việc quan hệ trong khi một trong hai người đang có mệt mỏi không chỉ khiến “cuộc vui” mất đi sự hào hứng, kém thỏa mãn mà còn có nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, suy kiệt, suy nhược cơ thể.

Tâm trạng không thoải mái

Việc quan hệ tình dục phụ thuộc khá nhiều vào tâm trạng của 2 người.

Hãy tưởng tượng một trong 2 người không có hứng nhưng vẫn bị ép hay cố ép mình “chiều chuộng” người còn lại sẽ khiến “chuyện ấy” diễn ra trong sự gượng gạo, không thoải mái, hoàn toàn không có cảm giác thăng hoa.

Về lâu dài chuyện này sẽ rất nguy hiểm vì có thể dẫn đến các vấn đề như bị lãnh cảm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn tình dục.

Vừa mới ăn no xong

Khi bạn vừa mới kết thúc bữa ăn không nên quan hệ tình dục ngay.

  • Một là khi này bụng bạn đang còn quá căng, nếu có các hoạt động mạnh như sex sẽ có nguy cơ gây đau dạ dày.
  • Hai là để thực hiện nhiệm vụ tiêu hóa máu phải cung cấp rất nhiều đến dạ dày nên lượng máu đến các bộ phận khác bị giảm, từ đây dẫn đến việc quan hệ sẽ rất khó đạt được sự thỏa mãn.

Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi khoảng 2 tiếng sau khi ăn rồi mới sex.

Khi bạn đang đói

Việc ăn với con người là nhu cầu quan trọng nhất, hơn cả “chuyện ấy”.

Do vậy bạn rất khó có cảm hứng để sex nếu như bụng bạn đang kêu “réo rắt”. Cái đói khiến bạn không đủ sức khỏe, thể lực và toàn vẹn tâm lý để quan hệ, ngoài ra nếu cố quan hệ khi đang bị đói có thể khiến bạn bị xỉu do đường huyết bị hạ quá nhiều.

Khi mới tắm xong

Sau khi tắm xong không nên sex ngay vì lúc này mạch máu dưới da nở hơn bình thường nếu gượng ép quan hệ sẽ gây ra tình trạng xung huyết, thiếu máu cục bộ, thậm chí là "thượng mã phong" gục ngã ngay trên cơ thể bạn tình.

Say rượu

Quan hệ trong lúc say rượu là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề như liệt dương ở nam giới, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, không đạt cực khoái.

Chất cồn có trong rượu khiến bạn mất quyền tự chủ điều khiển hành vi của mình nên bạn có thể gây ra một số hành động không mong muốn trong khi quan hệ. Ngoài ra theo nhiều nghiên cứu rượu có thể làm giảm chất lượng và số lượng tinh trùng nên một đứa trẻ được tạo thành khi người bố say rượu có nguy cơ chậm phát triển hơn những em bé khác.

Trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ

Nên tránh quan hệ trong những ngày phụ nữ đang có kinh vì những lý do sau.

  • Một là sex khiến máu kinh ra nhiều và kéo dài hơn
  • Hai là tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa vì cổ tử cung mở rộng hơn thời điểm bình thường
  • Ba là khi có kích thích tình dục máu kinh sẽ trào ra nhiều hơn nên khá mất vệ sinh.

Khi mới có thai

Trong thời kỳ đầu của thai kỳ vì rau thai vẫn chưa bám chắc vào tử cung nên khi có quan hệ tình dục mạnh có thể gây tác động khiến thai bị sảy.

Ngoài ra theo các chuyên gia, khi phụ nữ đạt cực khoái tử cung sẽ co bóp rất mạnh và sự co bóp này cũng là nguyên nhân đẩy thai ra ngoài, đặc biệt là trong 2 tháng đầu do thai còn nhỏ và yếu.

Qua 3 tháng đầu nếu thai kỳ khỏe mạnh thì vợ chồng có thể quan hệ nhưng lưu ý là các động tác phải nhẹ nhàng để không ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Ngược lại nếu như bạn có tiền sử sảy thai nhiều lần thì nên kiêng hoàn toàn chuyện đó trong suốt hơn 9 tháng thai kỳ.

Không nên quan hệ trong tháng cuối thai kỳ vì khi này bụng của người phụ nữ sẽ rất to, việc quan hệ sẽ gây áp lực lớn đến thai nhi dẫn đến nguy cơ bị sinh non.

Sau khi sinh con

Sau khi sinh phụ nữ nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 4 - 6 tuần vì đây là khoảng thời gian cần thiết để sức khỏe phục hồi, tử cung và các vết thương (vết mổ, vết rạch tầng sinh môn) được lành lặn trở lại.

4 - 6 tuần là con số trung bình nếu như bạn quá mệt mỏi, cần nhiều thời gian hơn thì không nên cố ép mình phải chiều chồng, hãy trở lại với sex khi bạn thực sự đã sẵn sàng.

Sau khi phá thai hoặc sảy thai

Cũng tương tự như sau khi sinh, sảy thai hoặc phá thai cũng gây rất nhiều tổn thất đến sức khỏe của người phụ nữ nên họ cần phải có thời gian để phục hồi.

Quan hệ quá sớm sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em đông thời cũng có nguy cơ bị mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Mắc bệnh mãn tính hoặc truyền nhiễm

Một số căn bệnh như tim, huyết áp cao hoặc bạn đang trong thời gian chữa các bệnh truyền nhiễm như sùi mào gà, giang mai… thì nên kiêng sex cho đến khi tình trạng đã được kiểm soát tốt.

Hãy chắc chắn rằng mỗi lần sex là một lần mang lại sự thỏa mãn cho cả 2 người vì vậy các bạn hãy quan hệ khi thực sự sẵn sàng và đủ khỏe mạnh, điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng dành cho nhau mà còn giúp bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Trên đây là những thông tin về "Thời điểm cần tránh quan hệ". Hi vọng những thông tin này sẽ giúp các cặp vợ chồng phần nào, nếu bạn còn có những thắc mắc cần tư vấn giải đáp, hãy click vào bảng bên dưới để được tư vấn miễn phí

Cập nhật lần cuối: 14-09-2023 16:47:55