Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì 11/8/23

Lượt xem: 3622

Kinh nguyệt không đều

Chu kì kinh nguyệt thông thường là 28 - 35 ngày, số ngày hành kinh là 3 - 5 ngày và lượng máu kinh giao động từ 40 – 80ml/ chu kì. Nếu chu kỳ kinh nguyệt của chị em có những biểu hiện dưới dây thì chị em đã bị hiện tượng kinh nguyệt không đều:

  • Chu kì kinh quá ngắn quá dài hoặc quá ngắn hơn những tháng bình thường, có thể lệch tới tận 10 ngày
  • Số ngày có ra kinh quá ngắn hoặc quá dài, đôi khi không có kinh nguyệt
  • Lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, lượng máu ra rải rác kéo dài hoặc không ra máu

Hiện tượng kinh nguyệt không đều là một trong những biểu hiện của chứng rối loạn kinh nguyệt, hiện tượng có thể gặp ở mọi chị em phụ nữ từ dậy thì cho đến tiền mãn kinh.

Khi có hiện tượng kinh nguyệt không đều nghĩa là các cơ quan sinh sản của chị em đang chịu tổn thương, các tác nhân này có thể gây lên các biến chứng nguy hiểm như vô sinh hiếm muộn thậm chí là vô sinh.

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì

Kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?

Để điều trị kinh nguyệt không đều chị em có thể sử dụng các loại thuốc đông y, tây y hoặc kếp hợp cả 2 loại thuốc để uống. Để đảm bảo an chị em nên đến các bệnh viện lớn hoặc phòng khám phụ khoa uy tín kiểm tra xét nghiệm tìm ra nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều từ đó bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị phù hợp.

Chị L.T.T 24 tuổi nhà ở Cầu Giấy cho biết:

Năm 18 tuổi em mới có kinh lần đầu mặt khác kinh nguyệt của em cũng không đều có khi 3-4 tháng em mới có kinh một lần. Em có đi khám Đông y, bác sĩ có khám rồi nói em bị ngưng trệ khí huyết rồi hướng dẫn em phương pháp sau đây để điều hòa kinh nguyệt.

Lấy 2 quả trứng gà, gừng tươi 15g, ngải cứu 10g, quế chi 10g, đường đỏ cho nồi đổ ngập nước đun lửa nhỏ cho tới khi trứng chín sau đó vớt tất cả ra giữ nước lại, bóc vỏ rồi cho trứng gà, đường đỏ vừa đủ vào nồi nước đun lửa nhỏ sôi khoảng 10 phút là được; ngày uống 2 lần đến khi khỏi thì thôi.

Sau khi sử dụng phương pháp trên đến tầm khi đến kỳ kinh không còn cảm giác đau bụng lạnh sởn gai ốc, máu lưu thông tốt hơn.

Chị N.T.B.A 27 tuổi ở Hoàng Cầu có chia sẻ như sau:

Tôi năm nay 27 tuổi, mấy tháng gần đây do áp lực công việc kéo dài nên tôi bị stress kèm theo đó là sụt mấy cân. Từ khi bắt đầu bị giảm cân phải 2 tháng tôi mới thấy kinh, kinh ra rải rác mỗi lần ra máu cục kèm theo đau bụng âm ỉ rất khó chịu.

Để điều trị theo lộ trình dài tôi không có thời gian do công việc quá bận nên bác sĩ khuyên dùng tôi thuốc tránh thai xxx theo liều lượng mỗi ngày 1 viên. Mỗi ngày dùng một viên trong 3 tháng liếp tiếp kết hợp với việc ăn uống nghỉ ngơi đầy đủ nên kinh nguyệt của tôi đã trở lại bình thường, tôi cũng cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều.

Lời khuyên: Qua các chia sẻ trên có thể thấy việc tìm ra nguyên nhân khiến chị em bị kinh nguyệt không đều là điều quan trọng nhất trong quá trình điều trị. Vì vậy chị em cần đi khám phụ khoa để xác định nguyên nhân và có phương hướng điều trị phù hợp, tránh tình trạng dùng thuốc bừa bãi khi chưa có yêu cầu từ bác sĩ.

Dấu hiệu của chu kỳ kinh nguyệt không đều còn là biểu hiện của nhiều chứng bệnh nguy hiểm tiềm ẩn trong cơ thể của chị em phụ nữ như: Viêm vùng chậu, viêm buồng trứng, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung,... Mà những chứng bệnh trên nếu chỉ sử dụng thuốc uống thường có tỷ lệ khỏi bệnh rất thấp hoặc không có kết quả chữa trị rõ ràng.

Hiện nay, tại phòng khám Thái Hà có áp dụng nhiều phương pháp điều trị các bệnh phụ khoa theo kỹ thuật hiện đại nhằm có tác dụng chữa bệnh triệt để, giúp bảo toàn chức năng sinh sản của nữ giới hiệu quả và an toàn.

Dưới đây là những phương pháp điều trị kinh nguyệt không đều có tác dụng hiệu quả với từng chứng bệnh phụ khoa cụ thể là:

Chữa kinh nguyệt không đều do viêm buồng trứng

Nếu như nữ giới nhận thấy cơ thể của mình có chu kỳ kinh nguyệt không đều, cơ thể mệt mỏi, hay bị đau bụng dưới và nổi cục nhiều, khả năng cao đã bị viêm buồng trứng.

Với căn bệnh viêm buồng trứng, liệu pháp được áp dụng tại phòng khám là kết hợp giữa điều trị nội khoa và thực hiện tiểu phẫu điều trị. Trước tiên, bác sĩ sẽ thực hiện siêu âm soi ổ bụng để khoanh vùng ổ bệnh, sau đó tiến hành dùng thuốc để chữa vi khuẩn viêm nhiễm hình thành trong buồng trứng, đảm bảo tiêu diệt triệt để vi khuẩn.

Tuy nhiên, trường hợp mà việc điều trị nội khoa chưa đạt được kết quả như mong muốn, bác sĩ sẽ can thiệp thủ thuật nhằm loại bỏ phần viêm nhiễm, kết hợp dùng kháng sinh để cơ thể người bệnh phục hồi được tốt, hạn chế bệnh tái phát.

Điều trị kinh nguyệt không đều do mắc bệnh u xơ tử cung

Nữ giới bị u xơ tử cung thường do chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc có kinh ra nhiều hơn bình thường, hay đau bụng dưới âm ỉ kéo dài, ra nhiều khí hư có mùi hôi.

Khi mới mắc u xơ tử cung, đa phần trường hợp chỉ là những căn bệnh lành tính, tuy nhiên, việc can thiệp y khoa quá muộn có thể khiến các khối u phát triển các kích thước lớn, làm nguy hại đến sức khỏe của nữ giới. Để đảm bảo sức khỏe cũng như tránh tác động đến chức năng sinh sản bình thường, phòng khám Thái Hà có tiến hành điều trị bệnh u xơ theo những phương pháp theo từng tình trạng mắc bệnh như:

Đối với loại u nhỏ chỉ dưới 5cm, xuất hiện không nhiều sẽ được sử dụng thuốc để kìm hãm không cho phát triển thêm.

Đối với những u vừa, có kích thước trên 5cm và dưới 10cm: Bác sĩ dùng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu để thuyên tắc động mạch ở buồng trứng, đây vừa là phương pháp chữa bệnh hiệu quả mà lại còn bảo tồn tử cung không cần cắt bỏ

Khối u lớn nguy hiểm, có số lượng nhiều: Đến tình trạng này thì bác sĩ buộc phải áp dụng phương pháp phẫu thuật điều trị phù hợp để loại bỏ hoàn toàn các khối u xơ lớn và nguy hiểm, có thể đe dọa đến chức năng sinh sản của nữ giới.

Điều trị kinh nguyệt không đều do mắc viêm vùng chậu

Viêm vùng chậu là căn bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng cho sức khỏe của người phụ nữ, đặc biệt là những người vẫn trong độ tuổi sinh sản ổn định.

Để có thể điều trị triệt để chứng bệnh viêm vùng chậu, phòng khám Thái Hà hiện áp dụng máy điều trị vùng chậu đa chức năng HGP – 1000 nhằm có thể mang đến hiệu quả nhanh chóng, đảm bảo vi khuẩn không còn xuất hiện và tái phát gây bệnh.

Thiết bị điều trị viêm vùng chậu HGP – 1000 được xem là một bước nhảy vọt mà có kết quả chữa bệnh viêm vùng chậu có hiệu quả tốt, có tính sát khuẩn đồng bộ nhờ diệt toàn bộ những loại khuẩn gây viêm như E.coli, tụ cầu vàng, nấm Candida chỉ trong từ 2 – 5 phút, đảm bảo thực hiện 1 – 2 liệu trình là bạn có thể khỏi bệnh hoàn toàn.

Vì là kỹ thuật tiên tiến nên đây là phương pháp được thực hiện dưới nhiều hình thức như điều trị bằng nhiệt, điều trị bằng điện, điều trị bằng từ trường và đảm bảo cơ thể được massage hiệu quả, đảm bảo tỷ lệ hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Nhiều người bị viêm vùng chậu nhận xét rằng bản thân khi điều trị bằng máy HGP - 1000 không có cảm giác đau đớn, lại thúc đẩy tuần hoàn máu để giúp trao đổi chất và tan biến chứng viêm nhanh chóng.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những chia sẻ của khamphukhoa11, nếu chị em còn có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề "kinh nguyệt không đều uống thuốc gì?", hãy nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí..

  • edili-cassa.re.it/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/phong-kham-da-khoa-thai-ha
  • edili-cassa.re.it/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/cac-phong-kham-da-khoa-tu-nhan-tot-nhat-tai-ha-noi-6789
  • edili-cassa.re.it/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-nam-khoa-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789

review phòng khám đa khoa thái hà khám đa khoa khám nam khoa ở đâu tốt hà nội khám yếu sinh lý ở đâu chữa bệnh xuât tinh sớm ở đâu Hà Nội khám bao quy đầu chi phí cắt bao quy đầu bệnh viện bình dân địa chỉ chữa bệnh trĩ phẫu thuật trĩ bao nhiêu tiền phòng khám phụ khoa uy tín hà nội bảng giá khám phụ khoa thái hà phương pháp phá thai an toàn phá thai bao nhiêu tiền phá thai an toàn ở đâu khám sùi mào gà ở đâu chi phí đốt sùi mào gà chữa bệnh lậu ở đâu địa chỉ chữa hôi nách

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 16:34:43