10 hình ảnh bệnh lậu ở nữ giới và nam giới 12/8.23

Lượt xem: 7021

Nhận biết bệnh lậu qua hình ảnh bệnh lậu sẽ giúp mọi người có thêm kiến thức để nhận biết bệnh một cách dễ dàng hơn. Hình ảnh bệnh lậu ở nữ giới khó nhận biết hơn ở nam giới. Tuy nhiên không vì thế mà các biểu hiện của bệnh không thể nhận biết được, hãy cùng tìm hiểu ngay qua nội dung sau đây nhé!

Hiện nay, tỉ lệ bệnh nhân mắc lậu ngày càng gia tăng, đặc biệt là giới trẻ, những người có xu hướng quan hệ tình dục không an toàn. Do bệnh có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như vô sinh, hiếm muộn, nên việc nhận biết bệnh từ sớm có vai trò quan trọng với hiệu quả điều trị, ngăn chặn các biến chứng phát sinh.

Một vài hình ảnh bệnh lậu ở nam và nữ giới dưới đây hi vọng sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích.

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là bệnh xã hội lây truyền chủ yếu qua đường tình dục do vi khuẩn lậu cầu Neisseria Gonorrhoeae gây nên.

Vi khuẩn này tồn tại chủ yếu ở niêm mạc âm đạo ở nữ, niệu đạo của nam, miệng hoặc hậu môn. Bạn có nguy cơ mắc bệnh nếu tiếp xúc với các bộ phận này trong quan hệ tình dục. Ngoài ra, vi khuẩn lậu cũng lây truyền từ mẹ sang con, lây truyền qua các tiếp xúc gián tiếp với dịch nhầy, máu, mủ của người bệnh.

Nhiễm trùng lậu rất phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Đôi khi, các triệu chứng của bệnh không thể hiện ra bên ngoài nên người bệnh khó phát hiện, gia tăng nguy cơ lây lan nhanh chóng trong xã hội.

Tác hại của bệnh lậu

Bệnh lậu được coi là bệnh xã hội nguy hiểm do có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn. Ngoài ra, bệnh còn gây ra vô vàn các biến chứng nguy hiểm khác như:

Ảnh hưởng đến sinh hoạt cuộc sống

Các triệu chứng của bệnh lậu tại bộ phận sinh dục như niêm mạc sưng tấy, ngứa ngáy, khó chịu, tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu đau… khiến bệnh nhân không thể tập trung vào sinh hoạt và làm việc, hiệu quả công việc giảm sút, chất lượng sống ảnh hưởng.

Ảnh hưởng đến tâm lý, quan hệ vợ chồng

Người bệnh tự ti khi mắc phải bệnh xã hội, tâm lý lo lắng, bất an nếu chẳng may gặp phải chuyện gì ảnh hưởng đến tương lai sau này.

Ngoài ra, quan hệ tình dục giữa vợ và chồng cũng bị gián đoạn. Người vợ hoặc chồng nếu biết bạn đời của mình mắc bệnh xã hội sẽ hoài nghi, trở nên không còn tin tưởng đối phương, làm rạn nứt quan hệ vợ chồng.

Gia tăng nguy cơ mắc bệnh xã hội

Các tổn thương ở vùng kín là “cửa ngõ” để các tác nhân có hại từ bên ngoài xâm nhập vào vùng kín và gây nên các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa.

Trên thực tế, bệnh nhân lậu có nguy cơ mắc bệnh xã hội cao hơn so với bình thường từ 2-5 lần, trong đó bao gồm cả HIV/AIDS.

Dẫn đến viêm vùng chậu mãn tính

Một trong những biến chứng điển hình của bệnh lậu là nó có thể dẫn đến viêm vùng chậu mãn tính. Đây là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm vì không chỉ khiến cho người bệnh phải chịu cơn đau âm ỉ ở vùng chậu trong thời gian dài mà còn có thể bị tắc nghẽn vòi trứng, gây ra chửa ngoài dạ con.

Vô sinh hiếm muộn

Bệnh lậu nếu để lâu không điều trị, vi khuẩn lậu sẽ lây lan lên các bộ phận trên của cơ quan sinh sản, gây ra viêm tắc vòi trứng, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh,… làm suy giảm khả năng sinh sản, thậm chí là dẫn đến vô sinh hiếm muộn nếu không được điều trị sớm và kịp thời.

Triệu chứng và hình ảnh bệnh lậu ở nam và nữ giới

Sau khi xâm nhập vào cơ thể từ 5-7 ngày, vi khuẩn lậu sẽ gây viêm đường tiết niệu, viêm đường sinh dục và nên các triệu chứng điển hình trong đường tiểu, trong quá trình quan hệ tình dục.

Bệnh lậu được phân thành hai giai đoạn: Bệnh lậu giai đoạn cấp tính và bệnh lậu mãn tính, triệu chứng của hai giai đoạn này khác nhau.

Ngoài ra, biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới cũng khác với biểu hiện bệnh lậu ở nam giới. Nếu như biểu hiện bệnh lậu ở nam giới thường rầm rộ thì biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới lại âm thầm, kín đáo hơn.

Triệu chứng kèm hình ảnh bệnh lậu ở nam giới

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Giai đoạn cấp tính

Nam giới thấy ngứa ngáy ở đường tiểu, tiết dịch niệu đạo, mủ trắng hoặc vàng, rõ nhất là vào mỗi sáng.

Sau đó là hiện tượng lỗ sáo sưng đỏ, người bệnh cảm thấy đau buốt, nóng rát như bị cứa vào dương vật, thậm chí là tiểu ra máu.

Đau khi cương cứng hoặc đau khi quan hệ tình dục, cảm giác đau dọc theo niệu đạo sẽ xuất hiện thường xuyên hơn.

Người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng toàn thân như sốt, cơ thể đau nhức, mệt mỏi…

Giai đoạn mãn tính

Bệnh lậu cấp tính nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách, sẽ chuyển biến thành mãn tính sau từ 7-10 ngày.

Lúc này, người bệnh chỉ còn có hiện tượng đi tiểu ra giọt màu đục vào buổi sáng, khó chịu khi đi tiểu. Tình trạng này sẽ nặng hơn nếu lao động nặng nhọc, thức khuya hoặc dùng các chất kích thích.

Triệu chứng kèm hình ảnh bệnh lậu ở nữ giới

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Giai đoạn cấp tính

Hình ảnh bệnh lậu ở nữ giới thường không rõ ràng, thời gian ủ bệnh khó xác định hơn, kéo dài từ 2 tuần trở nên.

Theo ước tính, có đến 90% chị em mắc bệnh lậu mà không có biểu hiện, triệu chứng của bệnh lậu. Những người còn lại nếu có thì chỉ có tiểu buốt, tiểu rát tại đường tiết niệu, khiến chị em rất khó chịu.

Khi thăm khám, bác sĩ có thể thấy niệu đạo và lỗ cổ tử cung bị viêm tấy, sưng đỏ, có mủ xuất hiện. Khi quan hệ tình dục thì chị em bị đau vùng bụng dưới và xương mu.

Giai đoạn mãn tính

Ở giai đoạn mãn tính, chị em không còn xuất hiện các triệu chứng của giai đoạn cấp tính. Các biểu hiện của giai đoạn này thường chỉ là chị em ra huyết trắng. Nếu như để lâu, bệnh lây lan đến phần phụ thì chị em có thể bị sốt hoặc buồn nôn…

Hình ảnh bệnh lậu ở miệng, lưỡi

Bệnh lậu ở miệng

Bệnh lậu ở lưỡi

Quan hệ tình dục bằng miệng là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở miệng. Hình ảnh bệnh lậu ở miệng với đặc trưng khoang miệng sưng tấy, đỏ ửng, xuất hiện nhiều mủ trắng.

Bệnh lậu ở miệng dễ làm người bệnh nhầm lẫn với viêm hầu họng, bệnh nhân đau khi nhai, nuốt thức ăn, nuốt nước bọt, ảnh hưởng đến ăn uống…

Hình ảnh bệnh lậu ở mắt

Bệnh lậu ở mắt

Bệnh lậu ở trẻ sơ sinh

Bệnh lậu ở mắt gây viêm kết mạc mắt, viêm mống mắt…

Bệnh lậu ở mắt thường xuất hiện nhiều ở trẻ em. Trẻ nhiễm vi khuẩn lậu ở âm đạo, cổ tử cung của mẹ trong quá trình sinh nở sẽ bị viêm mắt, viêm phổi…

Cách phòng tránh bệnh lậu hiệu quả

Bệnh lậu là một trong những căn bệnh nguy hiểm, gây ảnh hưởng trầm trọng đến sức khỏe sinh sản và hạnh phúc gia đình của người bệnh. Do đó, bệnh nhân không nên chủ quan, cần phòng ngừa bệnh càng sớm càng tốt bằng cách:

  • Duy trì lối sinh hoạt và làm việc lành mạnh, quan hệ chung thủy một vợ một chồng, tránh nguy cơ mắc bệnh lậu qua đường tình dục.
  • Sử dụng bao cao su mỗi khi quan hệ nếu có quan hệ với nhiều người. Bạn lưu ý là bao cao su chỉ giảm nguy cơ chứ không bảo vệ được hoàn toàn bởi vì vi khuẩn lậu vẫn có thể lây nhiễm qua nhiều khu vực da không được bao cao su bảo vệ.
  • Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, luyện tập thể dục thể thao đều đặn, không dùng chất kích thích như ma túy, thuốc lắc vì có thể dẫn đến hành vi quan hệ tình dục bừa bãi.

Mong rằng những chia sẻ về hình ảnh bệnh lậu ở nữ giới và nam giới trên đây đã cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích. Nếu còn thắc mắc nào khác cần tư vấn, hãy gọi điện đến bác sĩ theo số để được giải đáp!

Đầu bệnh xã hội

chữa bệnh lậu ở đâu tốt nhất benhviendalieuct.vn/dia-chi-kham-chua-benh-lau-o-dau-tot-ha-noi.html

xét nghiệm giang mai ở đâu ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-kham-benh-giang-mai-o-dau-ha-noi-6789.html

khám bệnh xã hội ở hà nội ttytnuithanh.com/blog/kham-benh-xa-hoi-ha-noi-6789.html

chữa bệnh lậu ở đâu tốt nhất trungtamytechauthanhag.vn/dia-chi-kham-chua-benh-lau-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789.html

chữa giang mai ở đâu trungtamytechauthanhag.vn/dia-chi-kham-benh-giang-mai-o-dau-ha-noi-6789.html

khám bệnh xã hội trungtamytechauthanhag.vn/kham-benh-xa-hoi-ha-noi-6789.html

chữa bệnh lậu ở đâu ttytnuithanh.com/blog/dia-chi-kham-chua-benh-lau-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789.html

bệnh lậu phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-lau-la-gi

chữa bệnh lậu ở đâu phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/dia-chi-kham-chua-benh-lau-o-dau-tot-nhat-ha-noi-6789

điều trị bệnh giang mai phongkhamphukhoathaiha.webflow.io/posts/benh-giang-mai

khám bệnh xã hội phongkhamthaiha.salekit.com/blog/kham-benh-xa-hoi-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi.html

chữa bệnh lậu ở hà nội phongkhamthaiha.salekit.com/blog/dia-chi-kham-chua-benh-lau-o-dau-tai-ha-noi.html

khám bệnh giang mai phongkhamthaiha.salekit.com/blog/dia-chi-kham-benh-giang-mai-o-dau-tai-ha-noi.html

Cuối bệnh xã hội

 

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 11:04:36