Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền 12/8/23

Lượt xem: 6436

Chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? Rất nhiều trường hợp mắc bệnh lậu đều lo lắng không biết chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền, có đắt không?. Vì mối lo đó mà có nhiều người khi mắc phải bệnh lậu vẫn còn ngại ngần chưa đi khám chữa, thậm chí có một số trường hợp do sợ tốn kém mà giấu diếm đi chữa bệnh lậu tại cơ sở kém chất lượng gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Bài viết sau sẽ đề cập đến giá tiền chữa bệnh lậu, mời bạn cùng tham khảo!

“Chào bác sĩ! Tôi năm nay 32 tuổi, tôi mới phát hiện mình mắc bệnh lậu được 1 tuần khi thấy dương vật sưng đỏ, xuất hiện vết đốm đỏ và ra mủ màu trắng. Tôi có tìm hiểu trên mạng và nhận thấy những biểu hiện của cơ thể giống với bệnh lậu. Tôi rất lo lắng nhưng sợ đi khám và điều trị sẽ tốn kém và bị vợ phát hiện. Vậy bác sĩ có thể cho tôi biết chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền? Và tôi nên đi khám ở đâu để đảm bảo an toàn mà lại kín đáo? Mong bác sĩ sớm hồi âm. Tôi vô cùng cảm ơn bác sĩ!” (Anh N.T - Hà Nam)

Chào anh N.T, cảm ơn anh đã quan tâm và gửi câu hỏi đến Phòng khám đa khoa Thái Hà. Như những gì anh đã nêu ở trên thì bác sĩ khuyên anh nên nói chuyện với vợ mình để cả hai cùng có cách giải quyết hiệu quả. Có thể vợ anh cũng mắc bệnh lậu, vì thế hãy nói chuyện với vợ và cả hai nên đi khám, xét nghiệm, chữa trị nếu mắc bệnh. Để giải đáp thắc mắc của anh, chuyên gia Thái Hà chia sẻ một số thông tin về bệnh lậu sau đây:

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu là gì?

Bệnh lậu do song cầu khuẩn lậu gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra, loại vi khuẩn này thường thấy xuất hiện ở những nơi như dịch âm đạo ở nữ giới, dịch niệu đạo ở nam giới hoặc ở khoang miệng, vòm họng, mắt, hậu môn…

Hầu hết, vi khuẩn lậu thường lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn qua nhiều hình thức khác nhau; do tiếp xúc với dịch mủ, vết thương hở… hoặc do sử dụng chung các vật dụng cá nhân của người mắc bệnh; lây truyền từ mẹ sang con trong thời gian mang thai hoặc do lây nhiễm qua đường truyền máu (sử dụng chung bơm kim tiêm).

Theo nghiên cứu, hàng năm có khoảng 62 triệu trường hợp mắc bệnh lậu, ở khu vực Đông và Đông Nam Á có 29 triệu trường hợp.

Tỷ lệ trường hợp mắc bệnh lậu tăng lên trong nhiều năm, đặc biệt bệnh thường gặp ở những người có đời sống tình dục thoáng, người có nhiều bạn tình, người quan hệ không an toàn với gái mại dâm, quan hệ đồng tính…

Sau khi vi khuẩn lậu xâm nhập vào cơ thể khoảng 3 – 5 ngày, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện các biểu hiện, triệu chứng điển hình của bệnh như:

  • Sưng tấy, đỏ tại bộ phận sinh dục.
  • Ra nhiều dịch mủ màu trắng đục hoặc vàng xanh ở bộ phận sinh dục, có cảm giác ẩm ướt, ngứa ngáy thường xuyên rất khó chịu.
  • Tiểu khó, tiểu buốt, tiểu ra mủ, tiểu ra máu. Nước tiểu có màu đục, đôi khi có lẫn máu trong nước tiểu và có mùi hôi.
  • Đau khi quan hệ tình dục, đau khi xuất tinh, thậm chí là chảy máu khi giao hợp. Ham muốn tình dục giảm.
  • Triệu chứng toàn thân bao gồm: Mệt mỏi, sốt, ớn lạnh, nổi hạch, chán ăn…
  • Ngoài ra, ở nữ giới còn kèm theo biểu hiện âm đạo tiết ra nhiều khí hư có màu lạ, có mùi hôi, có mủ chảy ra từ cổ tử cung.
  • Với những trường hợp mắc bệnh lậu ở miệng còn có biểu hiện đau nhức, sưng, viêm amidan, đau tại vòm họng… khiến bệnh nhân gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Bệnh lậu ở nam giới nếu không kịp thời chữa trị sẽ biến chứng thành viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt… Ở nữ giới còn dễ gây ra nhiều bệnh lý phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng…

Những bệnh lý này đều ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe, đặc biệt là đối với sức khỏe sinh sản ở cả nam giới và nữ giới. Do đó, khi nhận thấy các biểu hiện của bệnh lậu thì bệnh nhân nên nhanh chóng tới ngay cơ sở y tế uy tín để bác sĩ tiến hành thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền?

Có không ít bệnh nhân thắc mắc về chi phí chữa bệnh lậu nên vẫn chưa đi khám chữa, lúc này bệnh đã tiến triển nghiêm trọng và cần được chữa trị ngay. Nhưng cũng có những bệnh nhân do tham rẻ nên đã lựa chọn chữa bệnh lậu ở cơ sở kém chất lượng, không đảm bảo và đã phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trả lời: Theo bác sĩ chuyên khoa, chi phí chữa bệnh lậu có giá dao động từ 5.000.000 - 6.000.000 vnđ trở lên, tuy nhiên giá tiền chữa bệnh lậu còn phụ thuộc vào những yếu tố sau:

Chi phí thăm khám ban đầu

Bước đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, làm xét nghiệm để tìm ra chính xác vi khuẩn gây bệnh và xác định những khu vực bị tổn thương do vi khuẩn lậu gây ra. Do đó, bệnh nhân cần phải chi trả mức phí cho việc thăm khám, làm xét nghiệm.

Tình trạng bệnh

Tất nhiên là những trường hợp bệnh lậu ở mức độ nhẹ, khi mới có biểu hiện, triệu chứng mà đi chữa trị ngay thì thời gian điều trị sẽ ngắn hơn so với trường hợp mắc bệnh lậu ở mức độ nặng, kéo dài thời gian khám chữa. Lúc này, chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào yếu tố này.

Phương pháp chữa trị

Có rất nhiều phương pháp chữa bệnh lậu như phương pháp nội khoa hoặc phương pháp ngoại khoa tùy vào từng trường hợp. Đối với trường hợp lựa chọn phương pháp chữa bệnh lậu hiện đại thì chi phí sẽ cao hơn nhưng đảm bảo tính hiệu quả, an toàn so với những trường hợp lựa chọn điều trị bệnh lậu bằng phương pháp truyền thống.

Địa chỉ chữa trị

Chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền cũng phụ thuộc vào địa chỉ chữa trị. Nếu bệnh nhân lựa chọn chữa bệnh lậu ở những địa chỉ y tế uy tín, đảm bảo chất lượng thì tất nhiên việc điều trị bệnh sẽ mang lại hiệu quả cao. Do đó, mức chi phí sẽ có sự chênh lệch so với những địa chỉ chữa không đảm bảo chất lượng, an toàn cho bệnh nhân.

Bệnh nhân cần nhớ không nên lựa chọn địa chỉ chữa bệnh lậu kém chất lượng bởi vừa không mang lại hiệu quả điều trị bệnh lậu, vừa khiến bệnh khó điều trị triệt để và bệnh nhân cần phải điều trị lại, gây tốn kém về chi phí cùng thời gian cho việc điều trị lại.

Hiện nay tại phòng khám đa khoa Thái Hà được bình chọn là một trong số những địa chỉ phòng khám chữa bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại Hà Nội. Với dịch vụ y tế tốt cùng đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hệ thống bảo mật thông tin tuyệt đối vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn Phòng khám Thái Hà. Đến với phòng khám đa khoa Thái Hà bạn sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt với gói khám bệnh xã hội chỉ với 320,000 đồng và giảm 30% tổng chi phí điều trị tại phòng khám.

Như vậy, chi phí chữa bệnh lậu hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để biết chính xác mức phí, bệnh nhân nên đến cơ sở y tế uy tín để tiến hành thăm khám, sau đó bác sĩ sẽ thông báo rõ mức phí chữa bệnh lậu. Mọi thông tin nào khác cần tư vấn vui lòng liên hệ đến số (Zalo): hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn trực tuyến với bác sĩ, chuyên gia của chúng tôi!

Cập nhật lần cuối: 12-08-2023 09:59:45