Cách điều trị kinh nguyệt không đều 11/8/23

Lượt xem: 3253

Tìm kiếm cách điều trị kinh nguyệt không đều không quá khó nhưng điều trị tại nhà lại là dấu hỏi lớn mà nhiều chị em đặt ra. Theo các bác sĩ phụ khoa phòng khám Thái Hà cho biết việc chẩn đoán bệnh sớm và chính xác căn nguyên kinh nguyệt không đều sẽ điều trị dứt điểm được hiện tượng.

Do có rất nhiều tác nhân ảnh hưởng tới kinh nguyệt nên để chẩn đoán đúng căn nguyên gây bệnh phải tiến hành khá nhiều bước kiểm tra.

  • Soi âm đạo xác định các bệnh về cổ tử cung khiến kinh nguyệt không đều như viêm cổ tử cung, viêm loét cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung...
  • Soi ổ bụng xác định các bệnh tại tử cung, vòi trứng, buồng trứng như tắc ống dẫn trứng, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, viêm vòi trứng, viêm buồng trứng...
  • Soi buồng tử cung xác định các tác nhân bệnh như polyp trong buồng tử cung, ung thư ống cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, u xơ dưới niêm mạc tử cung...
  • Siêu âm kiểm tra xem tử cung có bị lệch vị trí không, có bị dính thành tử cung hoặc các tác nhân khác như buồng trứng đa nang và u xơ buồng trứng, u xơ tử cung

Dựa trên nguyên nhân và tình trạng bệnh sau khi kiểm tra các bác sĩ đưa ra phác đồ điều phù hợp và hiệu quả cho bệnh nhân, đảm bảo điều trị dứt điểm tình trạng kinh nguyệt không đều.

Chữa trị kinh nguyệt không đều tại nhà

Đối với các triệu trứng kinh nguyệt không đều nhẹ nhàng và không rõ ràng chị em có thể tự điều trị tại nhà.

  • Uống nhiều nước lọc hơn bình thường.
  • Ăn nhiều trái cây nhất đặc biệt là đu đủ chín có tác dụng hiệu quả nhất.
  • Tắm nước ấm, đặc biệt giữ bụng ấm hàng ngày không bị nhiễm lạnh.
  • Không nên ăn đồ cay, đồ xào, rán, thức ăn có tính hàn trước và trong chu kỳ kinh nguyệt.
  • Giữ tâm trạng thoải mái, vui vẻ, tránh áp lực và stress.

Lưu ý: điều trị kinh nguyệt không đều bằng thuốc dân gian chỉ áp dụng cho các trường hợp kinh nguyệt không đều nhẹ. Đối với các trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt do một số bệnh phụ khoa ở phụ nữ gây ra thì chị em phải đi khám phụ khoa tại các phòng khám phụ khoa uy tín để được điều trị hiệu quả và kịp thời.

Thường thì đối với những trường hợp kinh nguyệt không đều bắt nguồn từ nguyên nhân bệnh lý, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra, sau đó đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

  • Kinh nguyệt không đều do suy giáp: Thường là sử dụng các loại thuốc có tác dụng thay thế hormone tổng hợp để bổ sung theo đúng liều lượng, phù hợp với tình trạng bệnh.
  • Kinh nguyệt không đều do viêm cổ tử cung: Chủ yếu sử dụng kỹ thuật dao Leep để điều trị với nhiều ưu điểm như an toàn, hiệu quả, thời gian chữa trị ngắn, không làm tổn thương chức năng, hoạt động của tử cung, ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.
  • Kinh nguyệt không đều do u xơ tử cung: Có thể là sử dụng phương pháp phẫu thuật nhằm bảo toàn khả năng sinh sản cho nữ giới. Tùy vào từng trường hợp khối u xơ mà tiến hành bóc nhân xơ, cắt bỏ tử cung hoặc mổ nội soi.
  • Kinh nguyệt không đều do lạc nội mạc tử cung: Trường hợp sử dụng thuốc điều trị lạc nội mạc tử cung không mang lại hiệu quả, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật nội soi bóc tách lạc nội mạc tử cung nhằm giúp làm các cơn đau bụng do bệnh gây ra.

Nếu chị em còn có bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề "chữa trị kinh nguyệt không đều", hãy nhấp vào bảng bên dưới để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp miễn phí.

  • edili-cassa.re.it/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/phong-kham-da-khoa-thai-ha
  • edili-cassa.re.it/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/cac-phong-kham-da-khoa-tu-nhan-tot-nhat-tai-ha-noi-6789
  • edili-cassa.re.it/web/suckhoe24gio/home/-/blogs/dia-chi-phong-kham-nam-khoa-o-dau-tot-nhat-tai-ha-noi-6789

phòng khám 11 thái hà có tốt không phòng khám ở hà nội khám nam khoa ở đâu uy tín yếu sinh lý khám ở đâu chữa bệnh xuât tinh sớm ở đâu khám bao quy đầu chi phí cắt bao quy đầu là bao nhiêu điều trị bệnh trĩ ở đâu tốt nhất mổ trĩ hết bao nhiêu tiền khám phụ khoa ở đâu tốt nhất hà nội bảng giá khám phụ khoa thái hà 12 Cách phá thai an toàn nhất và nhanh nhất giúp giảm đau gồm Chi phí phá thai an toàn hết bao nhiêu tiền năm 2023 pha thai an toan o dau chua sui mao ga o dau Điều trị sùi mào gà có tốn kém không bệnh lậu điều trị ở đâu chữa hôi nách ở đâu tốt

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 16:15:32