Các quan niệm sai lầm về tình dục của giới trẻ 11/8/23

Lượt xem: 3556

Nhận thức những vấn đề về giới tính, tình dục và mang thai ở tuổi mới lớn luôn là điều luôn được trường học và các bậc phụ huynh quan tâm. Luôn có các chương trình truyền đạt thông tin hữu ích cho con cái, thế hệ trẻ về các vấn đề đó nhưng thực sự các bạn trẻ tiếp nhận những chia sẻ về các vấn đề tế nhị đó là không hề dễ dàng.

Không quá ngạc nhiên khi ở đâu đó chúng ta vẫn thấy các bạn trẻ quan niệm về tình dục và mang thai rất thiếu hiểu biết. Tất cả những suy nghĩ sai lầm này đều có thể để lại ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng.

Các bạn phải trang bị cho bản thân những kiến thức đúng đắn về giới tính, tình dục và hậu quả,  kết quả của việc quan hệ tình dục không an toàn. Chỉ có như thế, các bạn mới không mắc phải những sai lầm đáng tiếc như để xảy ra việc mang thai ngoài ý muốn hay việc ngăn ngừa những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Quan niệm sai lầm về tình dục

Giới trẻ và những quan niệm 'củ chuối'

Ở tuổi mới lớn cần trước tiên các bạn cần hiểu biết một cách đầy đủ ,chính xác về cơ quan và chức năng sinh sản ở người.

Một số kiến thức cơ bản các bạn cần phải biết như tinh trùng khỏe mạnh có thể sống tới 7 ngày trong cơ quan sinh dục của phụ nữ, mỗi tháng người phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt một lần và có một thời điểm rụng trứng, trứng tồn tại 24 giờ để chờ tinh trung thụ tinh...Các vấn đề trên là những kiến thức cơ bản mà các bạn có thể tìm đọc được ở bất kỳ đâu.

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ đề cập tới các quan điểm và suy nghĩ sai lầm của giới trẻ về tình dục, mang thai.

Cho vào một tý hoặc chỉ cọ xát bên ngoài âm đạo thì không có thai

Nếu cho dương vật vào sâu một tý hoặc nhấp nhấp vài cái rồi rút ra hoặc chỉ cọ xát bên ngoài âm đạo thôi thì không thể có thai được

Đây hoàn toàn là suy nghĩ sai lầm.

Các bạn cần biết rằng có một giai đoạn gọi là tiền xuất tinh (Pre-ejaculation), có một chút dịch thấm ra ngoài dương vật trước khi xuất tinh thực sự, một chút dịch có chứa tinh trùng (mặc dù không nhiều) và những chiến binh này sẽ làm “mọi cách” để gặp được trứng.

Cho dù chỉ là một chút tinh dịch xung quanh dương vật, có tiếp xúc với bất cứ vị trí nào của âm đạo thì đều có cơ hội dẫn đến sự thụ thai.

Quan hệ tình dục tư ở thế đứng là một cách tránh thai

Hoàn toàn sai lầm nhé các bạn trẻ, vì khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo thì cho dù ở tư thế nào đi chăng nữa đều có "cơ hội" có thai. Mặt khác nếu bạn gái nghĩ nhảy tưng tửng sau khi quan hệ để tinh trùng trôi xuống thì tinh trùng không gặp trứng được và sẽ không thể có thai thì cũng hoàn toàn sai lầm.

Nếu các biện pháp như vậy mà hiệu quả thì người ta đã không phát minh ra bao cao su.

Cô ấy sẽ không có thai nếu như không đạt được cực khoái

Sự thật là: Cực khoái chẳng phải là cái vấn đề liên quan đến mang thai, khoái cảm ở phụ nữ không nói lên được trứng đã được thụ thai hay không, điều này thì "hồi sau sẽ rõ".

Quan hệ tình dục dưới nước thì không thể có thai

Quan hệ ở đâu cũng như nhau cả thôi!

Bất cứ cơ hội nào để tinh trùng tiếp xúc với âm đạo thì bạn gái cũng có khả năng có thai. Thậm chí nếu nước có nhiệt độ lý tưởng còn là điều kiện để tinh trùng có thể tung tăng ngoài cơ thể nhiều phút và thực tế thì đã có nhiều em bé đã được sinh khi bố mẹ giao ban ở bể bơi, hồ hay biển...

Quan niệm không đúng về tình yêu

Bạn gái sẽ không có thai nếu quan hệ trong chu kỳ kinh nguyệt

Không đúng, và không có gì để chắc chắn, có một số tinh trùng đặc biệt khỏe mạnh có thể sống đến 7 ngày bên trong cơ thể các bạn gái đó nhá.

Các chị em có thể tham khảm về chu kỳ kinh nguyệt tại đây: Tránh thai tự nhiên theo chu kỳ kinh nguyệt

Thụt rửa âm đạo sau quan hệ nhằm ngăn ngừa được việc thụ thai

Đây là suy nghĩ cực kỳ sai lầm.

Thụt rửa âm đạo là một hành động không nên vì nó có thể dễ dàng tạo cơ hội cho các vi khuẩn, trùng roi thâm nhập sâu vào các cơ quan sinh sản và gây ra các bệnh phụ khoa. Mặt khác, cho dù thụt rửa kỹ như thế nào thì tinh trùng vẫn có thể đi sâu vào trong tử cung và gặp trứng.

Lời khuyên của chuyên gia

Tuổi trẻ bồng bột và rất tò mò về các vấn đề xảy ra trên cơ thể mình, hãy trang bị cho bản thân những kiến thức đúng đắn, bổ ích, đừng ngần ngại bày tỏ tâm tư với người lớn hay cần sự giúp đỡ của các chuyên gia về vấn đề giới tình, tình dục để có thể giải đáp cho các bạn những thắc mắc của tuổi mới lớn, tránh việc thiếu hiểu biết mà gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Cập nhật lần cuối: 11-08-2023 13:47:12